Trên 900 nghìn lượt du khách tới Quảng Ninh dịp Tết

09:59 | 05/02/2020

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Theo thống kê của Sở Du lịch, dịp Tết Nguyên đán 2020 (từ 23- 29/1), tổng lượng du khách tới Quảng Ninh đạt trên 900 nghìn lượt, tăng 11% so với cùng kỳ, doanh thu từ hoạt động du lịch đạt gần 1.200 tỷ đồng.
Du lịch Quảng Ninh: Sẵn sàng cho hành trình mới
Quảng Ninh khai Hội Tiên Công năm 2020
Trên 900 nghìn lượt du khách tới Quảng Ninh dịp Tết
Các tiết mục biểu diễn nghệ thuật truyền thống cho du khách tham quan tại Công viên Sun World Halong Complex dịp Tết Nguyên đán.

Theo đó, nhiều chỉ tiêu khách khách đều tăng. Cụ thể, lượng khách quốc tế tới Quảng Ninh đạt khoảng 185 nghìn lượt, tăng 9%. Khách lưu trú đạt khoảng 55 nghìn lượt, trong đó khách quốc tế lưu trú đạt trên 40 nghìn lượt. Các khách sạn 4-5 sao trên địa bàn TP Hạ Long đạt khoảng 65-75% công suất. Khách tham quan Vịnh Hạ Long cũng đạt trên 59 nghìn lượt, trong đó lưu trú đạt gần 11 nghìn lượt, khách quốc tế đạt gần 50 nghìn lượt; xuất bến 2.736 chuyến tàu, trong đó có 522 chuyến tàu lưu trú du lịch.

Dịp này Quảng Ninh cũng đón 44 chuyến bay với gần 4,7 nghìn lượt khách trong đó khách quốc tế là 562 lượt; đón 2.700 khách tàu biển Diamond Princess (quốc tịch Anh) thuộc 38 quốc tịch tới thăm Hạ Long. Khách quốc tế đến Quảng Ninh năm nay khá đa dạng với trên 64 quốc tịch khác nhau, chủ yếu đến từ Singapore, Thái Lan, Brunei, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và khách các quốc tịch Châu Âu, Bắc Mỹ...

Đáng chú ý, cơ cấu khách tham quan năm nay khá đa dạng. Khách tham quan các khu di tích và danh thắng đạt trên 700 nghìn lượt, tập trung chủ yếu tại các điểm di tích, danh thắng ở Yên Tử, đền Cửa Ông, chùa Cái Bầu, chùa Lôi Âm, Khu di tích Bạch Đằng... Dịp này, khách tham quan Công viên Rồng và Cáp treo Nữ hoàng đạt khoảng 26 nghìn lượt khách; bảo tàng Quảng Ninh đón khoảng trên 2 nghìn lượt khách.

Để thu hút du khách, các đơn vị, doanh nghiệp du lịch tổ chức nhiều hoạt động, như: Sắc Xuân 2020; biểu diễn múa rồng lân; tiệc đón giao thừa; tiệc cocktail, chương trình ca múa nhạc đón giao thừa, các trò chơi truyền thống...

Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona mới (nCoV), Quảng Ninh đã tăng cường giám sát, đo thân nhiệt, phát tờ rơi truyền thông về nCoV và khai báo y tế cho khách du lịch đến Quảng Ninh, nhất là tại các khu vực trọng điểm như cửa khẩu Móng Cái, Cảng tàu du lịch quốc tế Tuần Châu, Cảng tàu khách Quốc tế Hạ Long… Ngành y tế Quảng Ninh đã tiến hành rà soát vật tư thuốc, phương tiện, máy móc sẵn sàng cho tình huống xuất hiện các trường hợp bệnh trong cộng đồng cũng như khi dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Tỉnh Quảng Ninh cũng cho in và phát trên 15 nghìn tờ rơi về phòng chống bệnh Viêm phổi nCoV bằng 3 thứ tiếng (Việt -Anh- Trung) phát cho du khách, người dân xuất nhập cảnh; xây dựng các thông điệp truyền thông, video tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh, hướng dẫn vệ sinh phòng bệnh...

Ngành Du lịch cũng nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, tuân thủ các quy định, khuyến cáo của Bộ Y tế, Tỉnh ủy Quảng Ninh và cơ quan chức năng về việc phòng chống lấy nhiễm virut nCoV; thông tin hướng dẫn cán bộ, nhân viên và người lao động các biện pháp, phòng chống dịch bệnh tránh để lây nhiễm, đảm bảo tuyệt đối sức khỏe của khách du lịch, người lao động tại cơ sở. Các doanh nghiệp lữ hành không tổ chức các chương trình du lịch cho khách đến các khu vực có nguy cơ lây nhiễm virut theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Bộ Y tế.

https://dulich.petrotimes.vn/

Hà Phong

Quảng Ninh Portal

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]