Trung Quốc: Thị trấn cổ duy nhất "nổi" được trên mặt nước

03:02 | 08/06/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Trung Quốc là một trong những quốc gia có tài nguyên du lịch phong phú trên thế giới. Một nền văn minh lâu đời được kế thừa hàng nghìn năm và có vô số công trình kiến ​​trúc mang dấu ấn lịch sử. Đồng thời, người dân Trung Hoa luôn biết cách thể hiện di sản lịch sử độc đáo của mình để thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới.
“Bến nước” nghìn năm tuổi đẹp tuyệt trần ở Giang Tô, Trung Quốc“Bến nước” nghìn năm tuổi đẹp tuyệt trần ở Giang Tô, Trung Quốc
Trung Quốc: Cây cầu thiên nhiên kỳ lạ Trung Quốc: Cây cầu thiên nhiên kỳ lạ "Tiên Nhân" bắc ngang qua hai ngọn núi
Trung Quốc: Phượng Hoàng cổ trấn ngập lụt nghiêm trọngTrung Quốc: Phượng Hoàng cổ trấn ngập lụt nghiêm trọng
Trung Quốc: Thị trấn cổ duy nhất
Thị trấn cổ được bao quanh bởi nước

Đối với hầu hết khách du lịch, tất cả mọi người đều đồng ý rằng có sự khác biệt giữa những công trình kiến ​​trúc cổ nguyên bản và những công trình nhân tạo. Nhiều công trình chỉ bắt chước vẻ bề ngoài và giống tới 80% “phiên bản thật”, nhưng sau khi đi dạo trong đó, nhiều người sẽ thấy rằng cảm giác thăng trầm và nặng nề của những dấu ấn lịch sử rất khó để có thể “nhân tạo” được. Tới nay ngày càng có nhiều thị trấn cổ mang tính thương mại quá mạnh mẽ, nên khách du lịch sẽ chọn những thị trấn cổ kính thực sự với những câu chuyện và truyền thuyết có thật để trải nghiệm và khám phá.

Trung Quốc: Thị trấn cổ duy nhất
Phong cảnh tuyệt đẹp ở Đan Châu

Vị trí và môi trường của mỗi thành cổ ở Trung Quốc không giống nhau, một số khuất trong núi, một số được bao quanh bởi mặt nước. Bạn đã bao giờ nhìn thấy một thị trấn cổ “nổi” trên mặt nước chưa? Có lịch sử hơn 400 năm nhưng cổ trấn chưa xây cầu hay thông xe, nên khi tới đây du khách chỉ có thể di chuyển bằng thuyền hoặc bè, tên của thị trấn cổ này là Đan Châu. Thị trấn cổ này nằm ở một hòn đảo được bao quanh bởi nước, xuất hiện từ thời nhà Minh.

Trung Quốc: Thị trấn cổ duy nhất
Những ngôi nhà cổ kính trăm năm tuổi

Vì cây cầu ở Đan Châu không được thông xe nên nơi đây vẫn giữ được trạng thái yên bình không ồn ào. Đan Châu nổi tiếng với những trái bưởi có vị ngọt thanh, nên đa số người dân nơi đây kiếm sống bằng nghề trồng bưởi, diện tích đất không lớn nhưng đâu đâu cũng thấy cây bưởi. Vì là loài cây ăn quả có màu xanh nên thị trấn cổ Đan Châu quanh năm luôn tràn đầy sức sống, nhất là vào mùa thu hoạch bưởi lại càng hấp dẫn hơn.

Trung Quốc: Thị trấn cổ duy nhất
Hệ sinh thái còn hoang sơ chưa bị khai thác

Diện tích phủ xanh của toàn đảo đã lên đến hơn 80%, khi tới đây tham quan bạn sẽ thấy màu xanh mát dễ chịu, tiếng chim hót du dương, và mặt nước lấp lánh. Điều quan trọng nhất là ở đây không mất tiền vé, chưa bị thương mại hóa quá mức. Ngoài những khu nhà ở thành phố cổ, bức tường thành cổ Đan Châu cũng là một điểm tham quan không thể bỏ qua.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thu Hiền

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]