Trung Quốc: Cây cầu thiên nhiên kỳ lạ "Tiên Nhân" bắc ngang qua hai ngọn núi

03:03 | 20/05/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Trung Quốc có cây cầu "Tiên Nhân", cây cầu này được hình thành bởi thiên nhiên, bắc ngang qua hai ngọn núi, được du khách quốc tế cho là một kỳ quan thiên nhiên.
Ngôi làng có những căn nhà kỳ lạ được xây bằng bát Ngôi làng có những căn nhà kỳ lạ được xây bằng bát
"Đại dương ngầm" dưới sa mạc với lượng nước bằng 8 con sông Trường Giang Trung Quốc
Vẻ đẹp tiềm ẩn của 5 sa mạc rộng lớn ở Trung Quốc Vẻ đẹp tiềm ẩn của 5 sa mạc rộng lớn ở Trung Quốc

Tại huyện Phong Sơn, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc có rất nhiều núi. Nơi đây có 70% diện tích là núi Dashi, 30% diện tích là Tushan. Khoảng 60 km về phía tây nam là làng Fengping, thị trấn Jiangzhou Yao. Có một cây cầu rất đặc biệt trong ngôi làng này, được gọi là cầu "Tiên Nhân".

Trung Quốc: Cây cầu thiên nhiên kỳ lạ

Theo truyền thuyết, rất lâu trước đây, một nàng tiên xuống trần gian và hát cùng một người đàn ông bình thường. Rồi một hôm thời tiết xấu, mây đen bao phủ, sấm chớp, trời tối sầm, mưa như trút nước trong tích tắc khiến quần áo hai người ướt sũng. Lúc này, cô tiên nữ đã có một ý tưởng, liền nhẹ nhàng phẩy tay áo, một cây cầu liền xuất hiện giữa hai ngọn núi. Cây cầu này liền có thể che tại vị trí của hai người. Sau đó cây câu này được người dân làng ví như là cầu của tiên.

Trung Quốc: Cây cầu thiên nhiên kỳ lạ

Bây giờ người dân trong làng vẫn rất tôn trọng cây cầu này, và một ngôi chùa đã được xây dựng ở bên cạnh cây cầu. Vì cầu “Tiên nhân” nằm ngay giữa hai ngọn núi, hai đầu cầu nối với núi hai bên, sông ở Giang Châu và đường cao tốc ở Giang Châu đi qua dưới chân cầu. Tuy nhiên, đặc biệt là cách thiết kế này là hoàn toàn tự nhiên. Cảnh tượng này đã thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan, và nhiều du khách nước ngoài đã phải kinh ngạc khi chứng kiến.

Trung Quốc: Cây cầu thiên nhiên kỳ lạ

Ngày nay, để tỏ lòng thành kính với cầu “Tiên Nhân”, vào ngày 3 tháng 3 âm lịch hàng năm, dân làng sẽ dựng sân khấu hát bội tại đây để tìm nửa kia cho mình. Phong tục dân gian đặc trưng này đã được gìn giữ hàng nghìn năm. Ngày nay, ngày càng có nhiều du khách đến tham quan, nên dân làng cũng đã tiến hành trồng cây bảo vệ rừng ở đây, nơi đây ngày càng khang trang, đời sống của dân làng ngày một cải thiện hơn.

Trung Quốc: Cây cầu thiên nhiên kỳ lạ

Cũng tại Quảng Tây, có một cây cầu từ thiên nhiên còn đẹp hơn cây cầu này, đó là cầu “Hà Tiên” trên sông Buliu ở huyện Leye, thành phố Bách Sắc, tỉnh Quảng Tây. Đây cũng là cây cầu vòm bằng đá tự nhiên lớn nhất và đẹp nhất trên thế giới.

Trung Quốc: Cây cầu thiên nhiên kỳ lạ
Trung Quốc: Cây cầu thiên nhiên kỳ lạ

https://dulich.petrotimes.vn/

Thu Hiền

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]