Truyền thông quốc tế: Những điểm đến du lịch hấp dẫn ở Đắk Lắk

03:03 | 04/01/2024

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Kết thúc 2023, TripAdvisor, Inc. - công ty du lịch Mỹ chuyên cung cấp các đánh giá liên quan đến du lịch và các diễn đàn du lịch tương tác đã cập nhật danh sách Top Attractions in Dak Lak Province (Các địa danh du lịch hàng đầu tại Đắk Lắk).
Hồ Lắk thơ mộng giữa đại ngàn Tây NguyênHồ Lắk thơ mộng giữa đại ngàn Tây Nguyên
Trải nghiệm cùng du lịch xanh ở Đắk LắkTrải nghiệm cùng du lịch xanh ở Đắk Lắk

Dưới đây là 5 điểm địa danh tiêu biểu trong số này.

Hồ Lắk

Theo TripAdvisor, hồ Lắk là một trong những địa danh đẹp nhất tỉnh Đắk Lắk, “nàng thơ” của núi rừng Tây Nguyên.

Lắk là hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất Đắk Lắk và hồ tự nhiên lớn thứ hai Việt Nam sau hồ Ba Bể; xung quanh hồ có những dãy núi lớn được bao phủ bởi các cánh rừng nguyên sinh. Các buôn như Jun, M'Liêng, Lê tạo thành quần thể du lịch hấp dẫn về văn hóa dân tộc bản địa Tây Nguyên. Du khách sẽ được thưởng thức những nét văn hóa Tây Nguyên như những điệu múa truyền thống, diễn xướng cồng chiêng, đàn t'rưng, k'lông pút, đàn đá, dùng thuyền độc mộc đi dạo trên hồ...

Về ẩm thực, du khách sẽ được thưởng thức món đặc sản là chả cá thát lát hồ Lắk, gỏi cà đắng, cơm lam, canh tro, canh rêu đá... Cuối cùng, du khách có thể tới thăm ngôi nhà nghỉ mát của cựu Hoàng Bảo Đại nằm cạnh hồ. Đây là nơi vua Bảo Đại thường đến ngắm cảnh, săn bắn, nghỉ ngơi mỗi khi có dịp lên Đắk Lắk.

Thác Dray Nur

Thác Dray Nur cách TP. Buôn Ma Thuột 25 km, ngang qua thủy điện Buôn Kuốp. Dray Nur kết hợp giữa hai dòng sông: Krông Ana (sông cái) và sông Krông Nô (sông đực), hòa trộn quấn quýt bên nhau tạo thành dòng sông Sêrêpốk huyền thoại giống như mối tình "Romeo và Juliet" của núi rừng.

Theo TripAdvisor, Dray Nur rất hợp đối với những người yêu cảm giác mạnh, có thể trải qua cảm giác phiêu lưu khi lao thẳng người qua màn nước, cảm nhận cái rát của nước khi dội vào đầu, vào vai. Phía sau làn nước đổ xuống có một hang động lớn, nếu đi vào phía trong từ bên này sang bên kia có thể không bị ướt áo. Cảnh trí tạo ra ánh sáng mờ ảo soi những tảng đá hình thù kỳ dị.

Truyền thông quốc tế: Những điểm đến du lịch hấp dẫn ở Đắk Lắk
Thác Dray Nur. Ảnh: Tripadvisor

Bảo tàng Đắk Lắk

Theo TripAdvisor, Bảo tàng Đắk Lắk là nguồn tư liệu quý giá để tìm hiểu về lịch sử, văn hóa, địa lý và sinh học của Đắk Lắk và vùng Tây Nguyên của Việt Nam.

Bảo tàng tiền thân là tòa công sứ, được xây dựng từ năm 1926 theo lệnh của Công sứ Pháp Paul Giran. Đến năm 1947, nơi này đổi tên thành Biệt điện Bảo Đại – là nơi sinh sống và làm việc của vua Bảo Đại sau khi về nước. Năm 1976, công trình được tu sửa và thiết kế lại thành Bảo tàng các dân tộc Đắk Lắk.

Biện Điện đã có tuổi thọ trên 80 năm, là một công trình kiến trúc gần gũi và mộc mạc với nét đặc trưng của đồng bào Tây Nguyên, vừa có dáng nhà rông, lại có dáng nhà sàn của người Êđê, dáng nhà trệt của người M'nông.

Truyền thông quốc tế: Những điểm đến du lịch hấp dẫn ở Đắk Lắk
Bảo tàng Đắk Lắk. Ảnh: Tripadvisor

Tượng đài Chiến thắng Buôn Ma Thuột

Tượng đài Chiến thắng Buôn Ma Thuột là một trong những điểm đến lịch sử hấp dẫn ở Đắk Lắk. Trong cuộc tổng tiến công nổi dậy Xuân 1975, Buôn Ma Thuột được coi là trận đánh then chốt quyết định. Vì vậy, tượng đài Chiến thắng Buôn Ma Thuột mang ý nghĩa lịch sử và chứa đựng nhiều điều thú vị. Điểm nổi bật của tượng đài là hình ảnh chiếc xe tăng mở đầu trận đánh Buôn Ma Thuột năm xưa. Tượng đài góp phần khiến Ngã Sáu Buôn Ma Thuột trở nên hiện đại và oai hùng hơn. Đây là biểu tượng về dấu ấn lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam, cho thấy vùng đất trung tâm vùng Tây Nguyên đang thay da đổi thịt, phát triển văn minh, hiện đại, bền vững.

Bảo tàng Thế giới Cà phê

Theo TripAdvisor, Bảo tàng Thế giới Cà phê (The World of coffee Museum- WCM) là bảo tàng chuyên ngành, mang đến cho du khách trải nghiệm độc đáo, khai thác tối đa nhiều giác quan như âm thanh, thị giác, vị giác, khứu giác và xúc giác. Đây cũng là nơi để du khách trải nghiệm những giá trị đương đại và sự biến đổi của cuộc sống mà không bị giới hạn trong định nghĩa truyền thống về một bảo tàng truyền thống. Tại WCM có một không gian triển lãm mở giúp mở rộng các hoạt động về thân - tâm - trí, với tinh thần cà phê cũng như mở rộng trí tuệ, kiến thức, tầm nhìn của du khách về những giá trị cốt lõi của cuộc sống đương đại.

Truyền thông quốc tế: Những điểm đến du lịch hấp dẫn ở Đắk Lắk
Bảo tàng Thế giới cà phê. Ảnh: Tripadvisor

Bảo tàng còn là một công trình kiến trúc độc đáo, gồm 5 khối nhà uốn cong đầy ngẫu hứng kết nối với nhau, lấy cảm hứng từ hình ảnh ngôi nhà dài của người Êđê và mái nhà rông Tây Nguyên.

Trong 10.000 hiện vật bảo tàng đang lưu giữ và trưng bày, có nhiều hiện vật có niên đại cổ xưa, giúp người thưởng lãm hiểu thêm lịch sử của cây cà phê và ngành cà phê ở Đắk Lắk, Tây Nguyên.

Duy Hùng/ Báo Đắk Lắk

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]