Từng bước khẳng định thương hiệu Du lịch Bình Định

14:27 | 28/09/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Thời gian qua, Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch Bình Định cùng các doanh nghiệp kinh doanh du lịch đã có nhiều hành động cụ thể, thiết thực với những tư duy, sáng kiến mới, qua đó thu hút đông đảo du khách, dần khẳng định thương hiệu Bình Định trên bản đồ du lịch Việt Nam.
Gành Mỹ An - Bình ĐịnhGành Mỹ An - Bình Định
Đẹp nên thơ hồ Hóc NhạnĐẹp nên thơ hồ Hóc Nhạn

Du lịch Bình Định hồi phục mạnh mẽ

Để tạo ấn tượng với du khách, thời gian qua, Sở Du lịch tăng cường tuyên truyền, phát động phong trào “Môi trường du lịch an toàn - thân thiện - hấp dẫn” tại các xã, phường trên địa bàn TP Quy Nhơn với các hoạt động: Giữ gìn môi trường thiên nhiên sạch sẽ, giữ gìn an toàn, an ninh nơi sinh sống; nói lời hay, có cử chỉ đẹp, thân thiện, vui vẻ với du khách; giữ gìn quan hệ cộng đồng tốt; đảm bảo thực hiện nội dung bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch...

Phát huy tối đa những tiềm năng sẵn có những năm qua, ngành Du lịch đã phối hợp với các sở, ngành liên quan tích cực tuyên truyền quảng bá du lịch Bình Định đến các thị trường trong và ngoài nước. Du lịch Bình Định được Tổng cục Du lịch, các cơ quan truyền thông đánh giá là một trong những địa phương có sự phục hồi nhanh trong quá trình mở cửa hoạt động trở lại sau đại dịch Covid-19. Miền đất Võ đang trở thành điểm đến mới của nhiều du khách, từng bước khẳng định thương hiệu du lịch Bình Định trên bản đồ du lịch trong và ngoài nước.

Từng bước khẳng định thương hiệu Du lịch Bình Định
Khách du lịch tham quan Eo Gió (Nhơn Lý, TP Quy Nhơn) ngay sau khi hoạt động du lịch được mở cửa trở lại sau dịch Covid-19. Ảnh: Lê Na

Cuối tháng 4/2022, UBND tỉnh tổ chức khai mạc Lễ hội Du lịch biển với chủ đề “Quy Nhơn - Thiên đường biển”, gồm chuỗi hoạt động phong phú như: Khánh thành Tổ hợp không gian khoa học, nhà mô hình vũ trụ; lễ hội đường phố Quy Nhơn; đăng cai giải kickboxing trẻ toàn quốc; tổ chức giải võ cổ truyền cúp Hoàng đế Quang Trung; tổ chức giải chạy VnExpress Marathon Sparkling Quy Nhơn 2022; đăng cai vòng chung kết cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022… Nhờ đó, 9 tháng đầu năm 2022, tỉnh Bình Định đã đón được hơn 3,5 triệu lượt khách, tăng 200,3% so với cùng kỳ năm 2021; doanh thu du lịch đạt được hơn 11.578 tỷ đồng.

Ông Trần Văn Thanh, Giám đốc Sở Du lịch, chia sẻ: “Phát huy những thành tích đã đạt được, ngành Du lịch tiếp tục phấn đấu phát triển nhanh và toàn diện hơn nữa, tạo nhiều sản phẩm du lịch độc đáo, thu hút ngày càng nhiều du khách, góp phần đưa Bình Định trở thành một trong những trung tâm du lịch trong nước và thế giới”.

Tăng cường liên kết, cùng nhau phát triển

Cuối tháng 5/2022, Sở Du lịch Bình Định và 3 tỉnh Lào Cai, Điện Biên, Hòa Bình đã ký kết phát triển du lịch nhằm thu hút khách đến với các địa phương. Đây là cơ hội để thúc đẩy phát triển du lịch, tạo điều kiện thuận lợi cho DN kinh doanh du lịch học tập kinh nghiệm, nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển sản phẩm mới; đề xuất các giải pháp cụ thể để xây dựng chương trình liên kết phát triển du lịch giữa Bình Định với các tỉnh Tây Bắc và khu vực lân cận.

Tiếp đó, trong tháng 7, đoàn famtrip 5 tỉnh, thành thuộc vùng kinh tế trọng điểm miền Trung (Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định) đã khảo sát một số điểm du lịch nổi bật, có nét mới của các tỉnh, thành trong vùng. Hội nghị sơ kết Diễn đàn liên kết phát triển du lịch giữa TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung (gồm Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định) diễn ra đầu tháng 8/2022 tiếp tục thúc đẩy liên kết phát triển du lịch liên vùng Bắc - Trung - Nam; triển khai các sáng kiến hợp tác để đẩy mạnh phát triển du lịch các tỉnh, thành trong nhóm liên kết, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển du lịch bền vững, đóng góp tích cực cho tăng trưởng kinh tế và phát triển xã hội sau đại dịch Covid-19. Giữa tháng 9/2022, Sở Du lịch Bình Định tiếp tục tổ chức chương trình liên kết phát triển du lịch với Sở VHTTDL Cần Thơ và Hiệp hội Du lịch 13 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long…

Ông Nguyễn Hoàng Vũ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Định, cho biết: “Từ các đợt khảo sát, liên kết, các hiệp hội du lịch trong vùng cùng DN lữ hành xây dựng tour, giới thiệu những tuyến phù hợp cho các đối tác. Bên cạnh đó, đại diện ngành Du lịch, hiệp hội du lịch các địa phương, các DN lữ hành cũng trao đổi về những khó khăn để cùng tìm cách tháo gỡ; bàn bạc cách thức liên kết phát triển du lịch, tạo sự mới mẻ, sức bật cho du lịch miền Trung nói chung và Bình Định nói riêng”.

https://dulich.petrotimes.vn/

Lê Na/Báo Bình Định

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]