“Tuổi thơ với ngày Hè” - Chuỗi hoạt động hấp dẫn du khách nhí dịp tháng 6

14:30 | 02/06/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
“Tuổi thơ với ngày Hè” là chủ đề chuỗi hoạt động tháng 6 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội). Trong đó, điểm nhấn là chương trình “Thiếu nhi với nét văn hóa truyền thống các dân tộc” tái hiện không gian dành cho tuổi thơ và các hoạt động trải nghiệm “Một ngày làm nghệ nhân”, “Về với bản làng quê em”…
Mùa vàng trên cánh đồng Mường ThanhMùa vàng trên cánh đồng Mường Thanh
Khu lâm viên Cọ Dầu - Điểm thư giãn vào dịp cuối tuầnKhu lâm viên Cọ Dầu - Điểm thư giãn vào dịp cuối tuần
“Tuổi thơ với ngày Hè” chuỗi hoạt động hấp dẫn du khách nhí dịp tháng 6
Du khách và thiếu nhi tham gia trải nghiệm làm bánh tình yêu dân tộc Tà Ôi tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Chuỗi hoạt động “Tuổi thơ với ngày Hè” sẽ diễn ra hàng ngày từ ngày 1 - 30/6 với sự tham gia của khoảng hơn 100 đồng bào người dân tộc: Tày, Nùng, Dao, Mông, Khơ Mú, Mường, Thái, Tà Ôi, Cơ Tu, Ba Na, Xơ Đăng, Ê Đê, Khmer, Gia Rai. Đây là một trong những sự kiện, điểm đến hấp dẫn dành cho du khách nhí dịp Tết Thiếu nhi 1/6. Đồng thời các hoạt động cũng hướng tới chào mừng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6.

Theo Ban tổ chức (BTC), chương trình “Tuổi thơ với ngày Hè” sẽ giúp du khách được trải nghiệm văn hóa gắn với các không gian văn hóa đồng bào dân tộc thiểu số, điểm nhấn là không gian giới thiệu văn hóa truyền thống tộc người. Ở đó du khách được tìm hiểu về kiến trúc, trang phục, dân ca dân vũ, lễ hội... cùng với đó là các loại hình diễn xướng, biểu diễn nhạc cụ dân tộc, trò chơi dân gian truyền thống.

Ngoài ra, đến đây khách tham quan còn được trải nghiệm các hoạt động làm chuồn chuồn tre (huyện Hoài Đức), nặn tò he (huyện Phú Xuyên), nặn bong bóng thành những đồ vật hình thù ngộ nghĩnh, trải nghiệm làm nón… tham gia các trò chơi dân gian truyền thống: đánh chắt chơi truyền, ô ăn quan, nhảy dây.

Trong khuôn khổ các hoạt động tháng 6, tại Ngôi nhà chung sẽ được tái hiện lại Lễ kết nghĩa anh em của đồng bào Gia Rai.

Vào các dịp cuối tuần, tại không gian làng sẽ diễn ra các chương trình âm nhạc Ngày hội gia đình của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên tại “Ngôi nhà chung”; trình diễn chương trình giao lưu văn hóa, văn nghệ với các tiết mục dân ca dân vũ. Du khách và các em nhỏ sẽ được tìm hiểu văn hóa ẩm thực và thưởng thức các món ăn đặc sắc của các dân tộc, tham gia hái chè, dệt vải, chế tác nhạc cụ, đan lát đồ thủ công, nấu rượu, chế biến thuốc Nam...

Để giới thiệu nét văn hóa, phong tục tập quán của đồng bào, cùng các hoạt động trải nghiệm tại “Ngôi nhà chung” của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam, hàng ngày, tại đây sẽ diễn ra các hoạt động văn hóa của 13 cộng đồng dân tộc; chương trình du lịch trải nghiệm; giới thiệu làm bánh, gói bánh phục vụ du khách, trò chơi dân gian; hoạt động cầu an, chúc phúc tại các không gian tâm linh chùa Khmer, tháp Chăm...

https://dulich.petrotimes.vn/

Tuấn Hải/Vtr.org.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]