“Tuyệt tình cốc” xứ Huế

19:08 | 11/01/2024

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Đầm Lập An, còn gọi là đầm An Cư, đầm Lăng Cô, uốn qua chân đèo Phú Gia, thuộc địa phận thị trấn Lăng Cô, tỉnh Thừa Thiên Huế. Nơi đây gây ấn tượng với du khách bằng khung cảnh thanh bình, như tranh thuỷ mặc với một bên là dãy Bạch Mã hùng vĩ, một bên là đầm nước trong veo.
Lăng Cô - Vịnh biển đẹp nhất thế giớiLăng Cô - Vịnh biển đẹp nhất thế giới
Mùa sương chốn non thiêng Bạch MãMùa sương chốn non thiêng Bạch Mã

Từ 5 giờ đến 6 giờ rưỡi sáng là khoảng thời gian lý tưởng để ngắm bình minh trên đầm Lập An. Nếu không kịp đến đầm vào sáng sớm, ghé lúc chiều tà ngắm mặt trời dần buông xuống dãy núi Bạch Mã thì đầm Lập An sẽ hiện ra lung linh huyền ảo.

Bởi vị trí địa lý cách xa trung tâm, nối giữa Huế và Ðà Nẵng nên nơi đây vẫn mang đậm nét hoang sơ, bí ẩn đầy quyến rũ.

Nơi này ngày xưa do người Pháp phát hiện và đặt tên là An Cư. Thuở ấy nơi này chỉ là một làng chài ở phía Nam với nhiều chim cò. Cũng chính vì vậy mà họ đặt tên cho nơi này là Làng Cò.

“Tuyệt tình cốc” xứ Huế
Bến đậu ghe chài của cư dân đầm Lập An.

Nằm giữa vịnh Lăng Cô dịu êm và dãy núi Bạch Mã hùng vĩ, đầm Lập An luôn khiến du khách phải thẫn thờ trước vẻ đẹp của mình. Trên không trung là trùng điệp các áng mây với trời xanh màu ngọc bích, bên dưới là dòng sông trong xanh phẳng lặng. Làn nước sông trong đến nỗi có thể nhìn thấy từng đàn cá tung tăng bơi lội.

Nếu bạn đang căng thẳng, mệt mỏi sau một thời gian làm việc, học tập thì nơi đây chính là điểm đến lý tưởng để nghỉ ngơi. Các bạn có thể thả hồn trong không gian trữ tình, cảm giác thư thái, như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh. Không chỉ vậy, nơi này còn là góc sống ảo thần sầu cho bạn đam mê chụp ảnh.

Ðiểm độc đáo nhất ở đầm Lập An chỉ được hé lộ mỗi khi thuỷ triều rút. Vào lúc này, ngay giữa đầm xuất hiện bờ cát trắng mịn và những vỏ ốc nhỏ xinh tạo nên lối đi vô cùng lãng mạn. Hai bên là biển, xa xa thấp thoáng bóng thuyền hay rặng núi lấp ló, khung cảnh nên thơ mà tráng lệ.

“Tuyệt tình cốc” xứ Huế
“Tuyệt tình cốc” xứ Huế
“Tuyệt tình cốc” xứ Huế
Những điểm check in thú vị.

Ðầm Lập An - "Tuyệt tình cốc" xứ Huế là nơi có khí hậu rất đẹp, nên bạn có thể đến đây mọi mùa, nhưng thời điểm thích hợp nhất để đi du lịch là tháng 4-7. Lúc này là vào mùa hạ, nắng nhiều mưa ít, anh nắng sẽ soi xuống mặt nước tạo nên không gian óng ánh huyền ảo, phong cảnh hữu tình. Trong những ngày nắng vàng ươm như rót mật, đầm Lập An được chiếu sáng bởi những vạt nắng lấp lánh, tựa như tấm gương khổng lồ phản chiếu cả mặt trời, soi chiếu cảnh vật lung linh in bóng, đẹp mê hồn.

Hãy đến với đầm Lập An để ghi lại những khoảnh khắc đáng giá cho riêng mình.

Báo Cà Mau

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]