Vân Đồn: Khởi động lại hoạt động du lịch

19:31 | 20/04/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Là mảnh đất được ưu đãi về cảnh quan, thiên nhiên, huyện Vân Đồn có nhiều lợi thế để phát triển du lịch. Thực tế, đây là một trong những điểm thu hút lượng lớn khách du lịch trong và ngoài tỉnh, nhất là du lịch biển đảo.
Trước thềm ngày 8/3, chợ hoa lớn nhất TP HCM vẫn đông kín khách dù ảnh hưởng dịch ít nhiềuTrước thềm ngày 8/3, chợ hoa lớn nhất TP HCM vẫn đông kín khách dù ảnh hưởng dịch ít nhiều
Món ngon từ mực Vân ĐồnMón ngon từ mực Vân Đồn

Năm 2021, Vân Đồn phấn đấu trở thành trung tâm du lịch biển đảo chất lượng cao. Ngay khi dịch Covid-19 tạm lắng, huyện đã tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp để tái khởi động, đón mùa du lịch hè 2021.

Đồng hành cùng doanh nghiệp

Vân Đồn: Khởi động lại hoạt động du lịch
Huyện Vân Đồn hội tụ nhiều tiềm năng, thế mạnh để phát triển du lịch.

Mặc dù ngành Du lịch chịu ảnh hưởng không nhỏ của dịch Covid-19, song với sự vào cuộc hết sức tích cực của các cấp, các ngành từ trung ương đến địa phương, dịch bệnh đã được kiểm soát, ngành Du lịch nội địa đang có dấu hiệu phục hồi khả quan. Với lợi thế biển đảo, du lịch hè được coi là thế mạnh của Vân Đồn nói riêng, các địa phương khác của tỉnh nói chung.

Đón mùa du lịch hè 2021, ngay từ cuối tháng 3, UBND huyện đã tổ chức gặp mặt các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn để bàn về các giải pháp quảng bá, kích cầu du lịch năm 2021. Bên cạnh cung cấp các thông tin tổng quan, chi tiết về các hoạt động du lịch, dịch vụ của huyện giai đoạn 2016-2020 và một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2021, huyện đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp tại hội nghị. Mong muốn được tạo điều kiện vay vốn ngân hàng để đầu tư phát triển cơ sở lưu trú phục vụ du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng là ý kiến chung của nhiều doanh nghiệp đang kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn huyện.

Vân Đồn: Khởi động lại hoạt động du lịch
Giám đốc Sở Du lịch trao quyết định công nhận Khu du lịch Quan Lạn - Minh Châu là khu du lịch cấp tỉnh cho địa phương. Ảnh: Đỗ Hiền - Thanh Tùng.

Ông Đào Văn Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện, cho biết: Huyện sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo mọi điều kiện để doanh nghiệp phát triển. Về phía doanh nghiệp cần tiếp tục xây dựng môi trường cạnh tranh lành mạnh, quản lý tốt giá cả, mạnh dạn đầu tư cơ sở vật chất, nhân lực để sẵn sàng phục vụ du khách. Đồng thời, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, tăng cường củng cố bộ máy tổ chức và công tác cán bộ trong các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch. Từ đó, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, các tổ chức đoàn thể và nhân dân đối với sự phát triển du lịch của huyện. Có như vậy, du lịch Vân Đồn mới phát triển xứng tầm, đem lại nguồn thu cho doanh nghiệp cũng như đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Phấn đấu hoàn thành mục tiêu

Trở thành trung tâm du lịch biển đảo chất lượng cao là mục tiêu Vân Đồn đặt ra và quyết tâm thực hiện trong năm 2021. Đi kèm với đó là các chỉ số: Tổng số khách du lịch đạt 1,57 triệu lượt; tổng thu nhập xã hội từ du lịch đạt 2.000 tỷ đồng; ngành Du lịch đóng góp vào GDP của huyện từ 12-16%; nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch dịch vụ hiện có, phát triển các sản phẩm mới; phát triển hệ thống dịch vụ kinh doanh du lịch có chất lượng cao, đặc biệt là hệ thống cơ sở lưu trú xếp hạng từ 3 sao trở lên...

Vân Đồn: Khởi động lại hoạt động du lịch
Du khách vui chơi tại bãi biển Minh Châu (xã Minh Châu, huyện Vân Đồn).

Đồng thời, phát triển không gian du lịch theo 2 khu vực chính: Khu du lịch đảo Cái Bầu (khu du lịch lưu trú, dịch vụ ven bờ gồm các xã Hạ Long, Vạn Yên, Bình Dân, Đoàn Kết, Đài Xuyên, Đông Xá và thị trấn Cái Rồng); Khu du lịch biển đảo (gồm xã Ngọc Vừng, Quan Lạn, Minh Châu, Bản Sen, Thắng Lợi, Vườn Quốc gia Bái Tử Long, Vịnh Bái Tử Long).

Tuy nhiên, do bị chững bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19, Vân Đồn phải đối mặt với nhiều khó khăn trong quá trình tái khởi động hoạt động du lịch, đảm bảo mục tiêu đã đề ra. Hiện nay, huyện đang tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp, trong đó tăng cường thu hút các nguồn lực xã hội đầu tư phát triển hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật ngành Du lịch.

Huyện ưu tiên phát triển nâng cao chất lượng các loại hình dịch vụ du lịch, nhất là du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, từ đó tăng thời gian lưu trú và mức chi tiêu của du khách. Đặc biệt, Vân Đồn đang tiến hành lựa chọn địa điểm, xây dựng tuyến phố đi bộ, được kỳ vọng cung cấp thêm những trải nghiệm thú vị vào buổi tối cho du khách, chứ không chỉ dừng lại ở ban ngày như hiện nay.

Thời gian qua, công tác quảng bá các điểm du lịch trên địa bàn huyện đã đạt được kết quả tích cực, du khách trong và ngoài nước biết đến Vân Đồn là một điểm du lịch biển đảo hấp dẫn. Tuy nhiên, để đạt được những mục tiêu mà huyện đã đặt ra, cần có sự lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa, bằng nhiều phương thức khác nhau, từ việc tổ chức các chương trình quảng bá, xúc tiến, đến việc đẩy mạnh truyền thông...

Bên cạnh đó, để thu hút, giữ chân du khách, huyện tích cực phát triển các loại hình, sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, trong đó có việc xây dựng sản phẩm du lịch cộng đồng tại các xã đảo Ngọc Vừng, Quan Lạn, Minh Châu; khai thác các tour du lịch trên Vịnh Bái Tử Long. Đồng thời, đào tạo, chú trọng phát triển nguồn nhân lực du lịch.

https://dulich.petrotimes.vn/

quangninh.gov.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]