Về xứ Nẫu thưởng ngoạn... biển

05:00 | 23/04/2024

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Không khí oi bức của mùa hè đang lan dần khắp mọi miền. Ði biển “trốn” nóng là lựa chọn ưu tiên của nhiều người. Về xứ Nẫu ngắm biển, ngâm mình trong làn nước mát lạnh, thưởng thức những món ăn dân dã..., du khách sẽ được thưởng ngoạn, thư giãn đầy thú vị.
Đà Lạt được khách Việt tìm kiếm nhiều nhất trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5Đà Lạt được khách Việt tìm kiếm nhiều nhất trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Rừng Cúc Phương vào mùa đẹp nhất trong nămRừng Cúc Phương vào mùa đẹp nhất trong năm

Du khách có thể dã ngoại theo nhóm nhỏ hoặc tự thiết kế cho gia đình một tour “trốn nóng”, tham quan cảnh đẹp trong tỉnh. Cách trung tâm TP Quy Nhơn không xa, làng chài Quy Hòa và Bãi Xép mang nét đẹp yên bình, tĩnh lặng bên những hàng dừa, rặng dương liễu xanh nép mình bên chân sóng. Đến đây, du khách có thể tìm hiểu đời sống của ngư dân ở Bãi Trước và Bãi Sau, tản bộ dạo quanh bờ cát vàng mịn, ngồi bên gành đá hóng gió mát, tắm biển trong dòng nước trong xanh để cảm nhận những phút giây yên bình giữa thiên nhiên tươi đẹp.

Về xứ Nẫu thưởng ngoạn... biển
Du khách tắm biển ở đảo Hòn Khô, xã Nhơn Hải (TP Quy Nhơn). Ảnh: Đoan Ngọc

Ở phía Đông Bắc phố biển Quy Nhơn, trên dãy Phương Mai - một nhánh núi nhỏ trong dãy Triều Châu, có bãi cát vàng tại Khu kinh tế Nhơn Hội và làng chài Nhơn Lý, Nhơn Hải mang sức hút riêng. Đến bãi cát Nhơn Hội chơi trượt cát, du khách còn có thể cắm trại qua đêm, thả cần câu cá ngắm hoàng hôn buông xuống theo nhịp thời gian để tận hưởng không gian yên bình. Đến làng chài Nhơn Lý, du khách sẽ được tắm biển, lặn ngắm san hô ở Kỳ Co, Hòn Sẹo, khám phá những hang động ven biển chỉ lộ ra khi thủy triều cạn. Hay một chuyến đi phượt sang làng chài Nhơn Hải vào sáng sớm hoặc chiều tà để ăn bánh xèo mực, check-in bãi đá rêu xanh, trò chuyện cùng ngư dân, ăn vặt dọc bờ kè với món chả cá cuốn rau răm, nem nướng, bánh tráng trộn… để cảm nhận hương vị mộc mạc của xứ biển. Bãi biển Nhơn Hải về đêm với những quán cà phê, giải khát, ăn uống bình dân cũng sẽ níu chân du khách.

Về xứ Nẫu thưởng ngoạn... biển
Nét đẹp bình yên mỗi sớm mai tại làng chài Bãi Xép (phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn). Ảnh:Đoan Ngọc

Rời TP Quy Nhơn, đi dọc tuyến đường ven biển ĐT 639, đến với những làng chài như Trung Lương (thị trấn Cát Tiến), Vĩnh Hội (xã Cát Hải), Đề Gi (xã Cát Khánh, huyện Phù Cát); Vĩnh Lợi (xã Mỹ Thành, huyện Phù Mỹ); Diêu Quang (xã Hoài Hải, TX Hoài Nhơn)…, du khách sẽ rất ấn tượng với cảnh đẹp sơn thủy hữu tình mang nét duyên dáng riêng của từng làng chài. Từ Trung Lương đến Vĩnh Hội, ngoài bãi tắm đẹp, còn có những danh thắng, di tích nổi tiếng, như: Chùa Ông Núi, Thiền viện Thiên Hưng với tượng Phật Thích Ca Mâu Ni niết bàn, Tượng đài Chiến thắng Núi Bà, Đền thờ Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực. Đến Đề Gi, đứng trên cầu Đề Gi, du khách sẽ cảm nhận được nhịp sống giữa hai làng biển Đề Gi (huyện Phù Cát) và Vĩnh Lợi (huyện Phù Mỹ). Nơi đây còn có những món ẩm thực hải sản tươi ngon của vùng Đề Gi- nơi giao thoa giữa biển và đầm, nhất là loài ghẹ ở đầm Đề Gi, cá hồng đánh bắt tại rạn đá dọc gành…

Về xứ Nẫu thưởng ngoạn... biển
Câu cá thư giãn ngắm hoàng hôn tại Khu kinh tế Nhơn Hội (TP Quy Nhơn). Ảnh:Đoan Ngọc

Được mệnh danh là “thiên đường biển”, Bình Định được thiên nhiên ưu đãi với các bờ biển có bãi tắm đẹp còn nét nguyên sơ trải dài từ TX Hoài Nhơn đến TP Quy Nhơn, với nhiều danh thắng, di tích lịch sử, văn hóa có sức hút đối với du khách mỗi khi đến với xứ Nẫu. Những địa danh này không chỉ thu hút du khách bằng cảnh đẹp, sự chân tình, hiếu khách của con người Bình Định cũng tạo ấn tượng đẹp trong lòng du khách khi đến đây.

Đoan Ngọc/Báo Bình Định

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]