Vì sao người từng mắc Covid-19 vẫn cần tiêm vaccine?

15:40 | 17/08/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Các chuyên gia khuyến cáo những người đã mắc Covid-19 có thể tiêm vaccine sau khi mắc bệnh 6 tháng để có miễn dịch tốt hơn.
Bộ Y tế: Không mở rộng địa bàn thử nghiệm vaccine phòng Covid-19 đầu tiên của Việt NamBộ Y tế: Không mở rộng địa bàn thử nghiệm vaccine phòng Covid-19 đầu tiên của Việt Nam
“Túi thuốc an sinh” cho F0 điều trị tại nhà ở TP HCM có gì đặc biệt?“Túi thuốc an sinh” cho F0 điều trị tại nhà ở TP HCM có gì đặc biệt?
Vì sao người từng mắc Covid-19 vẫn cần tiêm vaccine?
(Ảnh minh họa)

Câu hỏi: Tôi đã bị mắc Covid-19 và đã khỏi được 3 tháng. Những trường hợp như tôi cần tiêm vaccine hay không và nên tiêm vào thời điểm nào?

Trả lời:

Việc tiêm vacicne với người đã từng mắc Covid-19 rất quan trọng, vì kháng thể sinh ra sau khi mắc bệnh không quá cao, cần được tiêm vaccine để tăng cường. Thậm chí, đã một số trường hợp sau khi khỏi Covid-19 vẫn không phát hiện được kháng thể.

Vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo những người này có thể tiêm vaccine sau khi mắc bệnh 6 tháng để có miễn dịch tốt hơn.

Nghiên cứu của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Mỹ CDC công bố ngày 6/8 cho thấy những người chưa được tiêm vaccine có nguy cơ tái nhiễm cao gấp 2,34 lần so với những người đã được tiêm vaccine.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Mỹ, bạn nên được tiêm chủng bất kể đã mắc Covid-19 hay chưa. Hiện chưa đủ dữ liệu nghiên cứu lâu dài để biết bệnh nhân Covid-19 được bảo vệ bao lâu để không nhiễm virus trở lại sau khi phục hồi. Ngay cả khi đã khỏi, bạn vẫn có khả năng (mặc dù rất hiếm) bị mắc Covid-19. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiêm chủng giúp tăng cường khả năng bảo vệ ở những người đã khỏi Covid-19. Trong khi người đã mắc Covid-19 chưa chắc có miễn dịch tốt, thì với tiêm vaccine, chỉ 1 tháng sau tiêm mũi 1, đã có tới 90% số người tiêm đã sinh kháng thể. Tuy kháng thể đó có thể mạnh, yếu, có thể không đủ, không trung hòa được virus, nhưng ít nhất là có thể nhìn thấy được, chủ động được.

https://dulich.petrotimes.vn/

Baonhandan.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]