Vịnh Vĩnh Hy- Đôi mắt biếc của Ninh Thuận

01:03 | 13/03/2020

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Vịnh Vĩnh Hy tọa lạc tại xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận. Nơi đây cách thành phố Phan Rang-Tháp Chàm khoảng 40km về phía Đông Bắc. Vĩnh Hy được biết đến nhờ vẻ đẹp hoang sơ hùng vĩ bởi vì nơi đây chưa có sự tác động mạnh nào của con người. Rừng núi bạt ngàn, cung đường biển, cát trắng… tất cả những điều này đã tạo nên sự độc đáo cho Vĩnh Hy và biến nơi đây thành nơi thu hút du lịch nhiều nhất trong tỉnh Ninh Thuận này. Đến với Vĩnh Hy có rất nhiều địa điểm vui chơi thú vị và những hoạt động khám phá vẻ đẹp hùng vĩ này.
vinh vinh hy doi mat biec cua ninh thuanTrải nghiệm tại Ninh Thuận cùng Đoàn làm phim VTV với chương trình S - Việt Nam
vinh vinh hy doi mat biec cua ninh thuanNinh Thuận: Ứng phó với dịch cúm nCoV
vinh vinh hy doi mat biec cua ninh thuan

Một số hoạt động, địa điểm ăn khách nhất ở Vĩnh Hy: tắm biển, lặn san hô, tham quan Hang Rái,... Nắng và gió là 2 điều mà du khách không thể tránh khỏi khi đến với vùng đất này. Tuy nhiên du khách không phải lo bởi vì nơi đây du khách sẽ quên đi cái nóng nhờ biển xanh.

Đến với Ninh Thuận du khách nhớ mang thật nhiều đồ nhé, vì còn gì tuyệt vời hơn khi được nhảy xuống và tung tăng bơi lội dưới dòng nước mát lạnh khi thấy biển. Đối với các du khách thích sự yên tĩnh thì có thể đi trên bờ biển, đưa đôi chân đi qua từng bãi cát trắng dài, mềm, mịn, hòa mình vào với thiên nhiên không gian và tiếng sóng biển.

Điều này có thể sẽ giúp du khách quên đi sự mệt mỏi trên thành phố sau những ngày làm việc vất vả. Chỉ đến để tắm biển không thì phí quá. Một hoạt động mà bất kì du khách nào đến đây cũng muốn thử một lần đó chính là nhìn ngắm những rạn san hô đang ngâm mình dưới dòng nước trong xanh kia. Chỉ cần một chiếc kính lặn và một cái ống thở là du khách có thể thỏa thích vừa bơi lội vừa nhìn ngắm những gì tinh hoa nhất của vùng đất này.

Du khách nghĩ sao về việc được bơi chung với cá nhỉ? Nghe có vẻ giống phim hoạt hình nhưng điều này là có thật đó. Chỉ cần nghe thôi là cũng đủ cảm nhận được vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của nơi đây rồi. Nếu du khách lo lắng Ninh Thuận không có địa điểm check in thì đã có Hang Rái làm nền check in cho du khách. Sở dĩ nơi đây có tên là Hang Rái cũng chỉ vì 2 lí do đơn giản: thứ nhất tại vì nơi đây từng là nơi sinh sống của loài rái cá, thứ 2 vì nơi đây có cây rái nên người dân đã lấy tên cây này đặt tên cho nó. Nơi đây được thiên nhiên ban tặng cho những rạn san hô lớn, trải dài tạo nên một khung cảnh hùng vĩ làm cho các du khách chết mê, chết mệt.

Hang Rái là nơi mà hàng trăm nghìn du khách đã check in để quảng bá một Ninh Thuận độc đáo với vẻ đẹp không gì có thể sánh. Khi bình minh lên cả một vùng trời được rọi sáng bởi các tia nắng làm tràn trề sức sống mãnh liệt. Khi hoàng hôn xuống thì hang rái lại mang trong mình một vẻ đẹp thơ mộng, lãng mạn. Đi cùng với vẻ đẹp biển cả Hang Rái còn là nơi lưu trữ các loài động vật quý. Đi biển hoài cũng chán, du khách khi tới Ninh Thuận còn bị thu hút bởi vẻ đẹp của cánh rừng xanh bạt ngàn. Vườn quốc gia Núi Chúa có hình dáng như một cụ rùa đang quay đầu ra biển, với độ cao trên 1000m. Nơi đây cũng là nơi may mắn nhất được các chú rùa ghé thăm mỗi khi tới mùa sinh sản. Khi tới mùa du khách sẽ được tận mắt chứng kiến hành trình vất vả lên bờ đẻ trứng. Chỉ cần nghe qua thôi du khách đã không thể nào kìm lòng được rồi có đúng không nào. Lên rừng, xuống biển tất cả đều gói gọn trong một vùng vịnh nhỏ như thế này thôi..

Đi biển mà không thưởng thức hải sản thì có lẽ là một điều vô cùng phí phạm. Hải sản ở Ninh Thuận là một trong những loại hải sản tươi ngon nhất trên bản đồ chữ S này. Du khách có thể dễ dàng nhìn thấy được những món hải sản tươi sống khi chúng vừa được đánh bắt chẳng hạn như: tôm, cua, ghẹ, cá, mực… tất cả những món ăn này đều thơm, ngon, bổ dưỡng. Nếu du khách không biết mua gì làm quà thì những con hải sản này có khi lại là 1 món quà đặc biệt dành tặng người thân mỗi khi đi du lịch Ninh Thuận. Có rất nhiều sự lựa chọn nơi nghỉ dưỡng dành cho du khách khi tới đây. Du khách có thể lựa chọn những resort, homestay ven biển để ngắm nhìn bình minh vào sáng sớm ở vùng vịnh này. Hoặc có thể chọn những nơi sang trọng để thư giãn chẳng hạn như AMANOI resort cao cấp nhất ở tại vùng đất nắng gió này./.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thanh Phương

Trung tâm Thông tin Xú tiến Du lịch Ninh Thuận

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]