Vinicius Jr bị phân biệt chủng tộc trong trận Derby Madrid

17:00 | 19/09/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Trong trận đấu giữa Real Madrid và Atletico Madrid, “tiểu Neymar” đã phải nhận những lời nói thô tục, phân biệt chủng tộc từ phía cổ động viên của Atletico. Sau trận đấu các ngôi sao tuyển Barzil đã lên tiếng bảo vệ sao trẻ của Real.
Tin chuyển nhượng 25/12: Arsenal muốn chiêu mộ Vinicius Jr từ RealTin chuyển nhượng 25/12: Arsenal muốn chiêu mộ Vinicius Jr từ Real

Theo đó, một đoạn video trên mạng xã hội đã ghi lại cảnh các CĐV Atletico Madrid tụ tập hát vang “Vinicius, cậu là một con khỉ” bên ngoài sân Wanda Metropolitano. Ngay cả trong trận đấu, những lời lẽ phân biệt chủng tộc nhắm vào ngôi sao người Brazil vẫn được nghe thấy từ một số khu vực khán đài nhưng cầu thủ có biệt danh “tiểu Neymar” dường như không bận tâm về điều đó.

Vinicius Jr bị phân biệt chủng tộc trong trận Derby Madrid
Vinicius Junior bị cổ động viên ném chai lọ và buông lời nhục mạ/https://dulich.petrotimes.vn/

Vinicius không ngần ngại nhảy múa ăn mừng trong cả 2 bàn thắng của Rodrygo và Federico Valverde bất chấp bị tiền vệ Koke của Atletico Madrid cảnh báo trước trận. Các CĐV Atletico Madrid nóng mắt ném đồ vật về phía Vinicius và Rodrygo khi bộ đôi người Brazil đang ăn mừng bàn thắng ở cột cờ phạt góc.

Sau trận đấu, Vinicius lập tức chia sẻ một thông điệp ngắn gọn lên mạng xã hội bằng cách đăng bức ảnh anh đang nhảy cùng Rodrygo sau bàn mở tỷ số của người đồng hương, kèm theo chú thích 4 từ: “Dance wherever you want” có nghĩa là “Nhảy múa ở bất cứ nơi nào cậu muốn”.

Vinicius Jr bị phân biệt chủng tộc trong trận Derby Madrid
Trận đấu được đẩy lên cao trao khi Mario Hermoso bị nhận thẻ đỏ/https://dulich.petrotimes.vn/

Sau trận đấu, thủ môn Thibaut Courtois của Real Madrid, người từng có thời gian bắt cho chính Atletico Madrid, đã lên án các CĐV đội bóng cũ. Thủ thành người Bỉ nói: “Không có chỗ cho phân biệt chủng tộc, và thật tồi tệ khi những lời lẽ không hay đó đã xảy ra. Đó có thể chỉ là thiểu số người hâm mộ nhưng đây là phân biệt chủng tộc và chúng tôi cần phải lên án nó".

Ngoài thủ môn người Bỉ thì các anh em tuyển Brazil như Neymar, Thiago Silva, Richarlison... cũng lên tiếng động viên anh chàng.

/https://dulich.petrotimes.vn/

Thùy Dung

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]