Vườn Quốc gia Bến En: Điểm du lịch khám phá đầy hấp dẫn

14:03 | 19/05/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Vườn Quốc gia Bến En nằm trong địa giới hành chính các xã: Xuân Bái, Bình Lương, Xuân Bình, Hóa Quỳ thuộc địa bàn hai huyện Như Xuân và Như Thanh, cách thành phố Thanh Hóa 45 km về phía Tây Nam.
Vụng Hà - Thiên đường của đá và nướcVụng Hà - Thiên đường của đá và nước
Vẻ đẹp độc đáo của vịnh Vân PhongVẻ đẹp độc đáo của vịnh Vân Phong
Vườn Quốc gia Bến En: Điểm du lịch khám phá đầy hấp dẫn
Vườn Quốc gia Bến En

Vườn Quốc gia Bến En là một cảnh quan thiên nhiên, được xếp vào loại đẹp nhất trong 10 vườn quốc gia của cả nước. Vườn có tổng diện tích 16.634 ha, gồm 18 tiểu khu và dãy núi đá vôi Hải Vân; vườn có khu vực núi thấp; khu vực đồi gò có 121 hòn đảo nhỏ; hai con sông: sông Mực, sông Chàng và bốn con suối: Hàn Vị, Thổ, Cốc, Tạm. Hồ sông Mực có trên 40 loài thủy sản, nổi tiếng là cá mè. Hồ dưới có nhiều đảo đá vôi, cho ta cảm giác như đến với một vịnh Hạ Long thu nhỏ.

Vườn Quốc gia Bến En - Điểm du lịch khám phá đầy hấp dẫn
Vườn Quốc gia Bến En được du khách ưu ái đặt tên là “Hạ Long của xứ Thanh”. (Ảnh sưu tầm)
Vườn Quốc gia Bến En: Điểm du lịch khám phá đầy hấp dẫn
Trải nghiệm đi xuồng, thuyền trên sông Mực.(Ảnh sưu tầm)

Đến với Vườn Quốc gia Bến En du khách có thể thuê thuyền thăm quan sông Mực, tận hưởng không khí trong lành thư thái với cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ, sau đó dừng chân tại các hòn đảo để dựng lều trại, sinh hoạt cùng các hoạt động dã ngoại khác như: chèo thuyền kayak, câu cá, bơi lặn…

Vườn Quốc gia Bến En: Điểm du lịch khám phá đầy hấp dẫn
Hang Ngọc có những khối nhũ đá vô cùng đẹp.(Ảnh baomoi)

Ngoài hồ, đảo, rừng thì vườn quốc gia còn sở hữu những hang động tuyệt đẹp mà phải kể tới đầu bảng là Hang Ngọc với chiều dài khoảng 80m, rộng 8m, cao 2.5m là điểm tham quan hấp dẫn ở khu vườn quốc gia Bến En. Sở dĩ hang động này có tên Ngọc bởi ở giữa hang có một khối đá lấp lánh như ngọc. Bên trong Hang Ngọc, có một con suối nhỏ nước quanh năm trong vắt. Theo người xưa kể lại, khi tắm hoặc uống nước này người đời sẽ được gột rửa hết tội lỗi và buồn phiền.

Vườn Quốc gia Bến En: Điểm du lịch khám phá đầy hấp dẫn
Món canh đắng lòng lợn, một món ăn đặc sản của người Thanh Hóa. (Ảnh sưu tầm)

Ngoài ra, bạn có thể khám phá những nét văn hóa đặc sắc về cuộc sống của người dân địa phương sống xung quanh khu vực Vườn Quốc gia Bến En. Và thưởng thức những món đặc sản của quê hương họ như món canh chua được nấu từ cá mè, canh đắng nấu từ gan lợn và loại lá đắng đặc biệt của Bến En.

Vườn Quốc gia Bến En: Điểm du lịch khám phá đầy hấp dẫn
Vườn Quốc gia Bến En: Điểm du lịch khám phá đầy hấp dẫn
Những loài động vật quý hiếm ở Vườn Quốc gia Bến En. (Ảnh sưu tầm)

Đừng quên khám phá khu rừng của những loài động vật quý hiếm như khỉ mắt đỏ, phượng hoàng đất, vọc má trắng và các loại côn trùng cùng hệ thực vật vô cùng phong phú và đa dạng. Đặc biệt, khung cảnh ở cánh rừng thứ sinh Bến En cũng là một trong những nơi hiếm hoi còn bảo tồn được nhiều loài thực vật quý. Theo các chuyên gia, hệ thực vật tại đây có 462 loài, 125 bộ. Đáng chú ý là lim xanh và các loại lim vẹt, lát hoa, dổi, sến mật, chò chỉ, bù hương, vàng tâm. Ưu thế là lim xanh, săng lẻ, đặc trưng của hai luồng thực vật miền Bắc, miền Nam.

https://dulich.petrotimes.vn/

Đồng Hoa (T/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]