WindRunner - Chiếc máy bay lớn nhất thế giới

14:15 | 21/03/2024

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Công ty khởi nghiệp về năng lượng có trụ sở tại Colorado Radia có ý tưởng về phát triển chiếc máy bay lớn nhất trong lịch sử hàng không.
Kỳ thú khách sạn sâu 419 mét dưới lòng đấtKỳ thú khách sạn sâu 419 mét dưới lòng đất
Sa Pa nằm trong top thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giớiSa Pa nằm trong top thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới
WindRunner - Chiếc máy bay lớn nhất thế giới

WindRunner sẽ có thể tích khoang chở hàng là 272.000 feet khối, đủ để chứa ba bể bơi Olympic. Con số này gấp 12 lần thể tích của một chiếc Boeing 747-400 và với chiều dài 356 feet, nó cũng dài hơn 127 feet.

Đối với sải cánh 261 feet, hãy tưởng tượng độ dài bằng bốn làn bowling nối tiếp nhau. Nó cũng sẽ áp đảo Antonov An-225, chiếc máy bay nặng nhất từng được chế tạo, vốn đã bị phá hủy khi bắt đầu cuộc xâm lược Ukraine của Nga.

Đang có một cuộc khủng hoảng năng lượng toàn cầu và các trang trại gió là một lựa chọn tăng trưởng tiềm năng. Tua bin gió lớn hơn tạo ra nhiều năng lượng hơn tua bin gió tiêu chuẩn, nhưng các bộ phận lại quá lớn để có thể vận chuyển bằng đường bộ. Sứ mệnh của WindRunner là cung cấp những cánh quạt khổng lồ dài 300 feet trực tiếp đến các trang trại gió.

WindRunner - Chiếc máy bay lớn nhất thế giới

Để giúp thế giới đạt được các mục tiêu khử cacbon, nó sẽ sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững và chỉ cần một đường băng rải sỏi hoặc đất đóng gói đơn giản để hạ cánh.

Radia cho biết WindRunner sẽ hoạt động từ các trung tâm khu vực, giao hàng ở những nơi cần thiết và “có thể hạ cánh trên các đường băng ngắn tới 6.000 feet (1.800 mét), điều mà không máy bay thương mại lớn nào khác có thể đạt được”.

Quy mô của máy bay có thể mang tính đột phá, nhưng kỹ thuật thì không. Radia cho biết họ đang tập trung "vào công nghệ hiện có và sự an toàn bằng cách sử dụng, nếu có, các vật liệu, linh kiện và kỹ thuật chế tạo hàng không đã được thử nghiệm và có sự chấp thuận của FAA (Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ), đã được sản xuất hàng loạt và có rủi ro thấp nhất".

https://dulich.petrotimes.vn/

Đoàn Minh Hiển

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]