Xu hướng camping "tránh nóng" ở các không gian xanh mát

14:10 | 02/07/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Nhanh gọn trong thời gian ngắn, chi phí thấp, đặc biệt được "tránh nóng" ở không gian xanh mát, có thể tham gia câu cá, đi bộ, nấu ăn... là những điều thú vị khi tham gia hình thức du lịch camping (cắm trại).
Camping - Xu hướng du lịch đang được yêu thíchCamping - Xu hướng du lịch đang được yêu thích
Quảng Ninh: Sôi động các chương trình kích cầu du lịch hèQuảng Ninh: Sôi động các chương trình kích cầu du lịch hè

Camping đã trở nên quen thuộc với nhiều người yêu thích du lịch trải nghiệm, dã ngoại và thích cảm giác “xê dịch” với việc dựng lều, trại ngoài trời. Đây là hình thức du lịch truyền thống, có từ khá lâu, tuy nhiên dã ngoại, cắm trại tránh nóng gắn với cảnh quan các khu vực bãi biển, hồ, thác nước đẹp là loại hình mới phổ biến và được các bạn trẻ yêu thích trong vài năm trở lại đây.

Xu hướng camping "tránh nóng" ở các không gian xanh mát
Cắm trại trong không gian xanh mát của rừng thông, hồ Yên Trung cũng như các thác nước, bờ biển là lựa chọn của nhiều du khách, bạn trẻ ưa dịch chuyển.

Theo anh Lâm Hiếu, Trưởng nhóm Yên Trung Camping (TP Uông Bí) thì khi hè về, nắng nóng, du khách ưa trải nghiệm, khám phá, tìm kiếm những điểm cắm trại xanh, mát gắn với không gian rộng có cây cối, nước non, như: bãi biển, hồ hay thác nước trong rừng, trên núi...

Chính bởi sự thú vị của loại hình du lịch này nên hiện nay nó đang dần trở thành xu thế được nhiều gia đình, các bạn trẻ lựa chọn. Ưu điểm của hình thức này là chuyến đi có thể gói gọn trong ngày, kết hợp được nhiều hoạt động. Việc chuẩn bị trại hoặc thuê các loại trại có khung, tiện nghi đã sẵn có và lắp đặt nhanh, đơn giản hơn rất nhiều.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Ánh (phường Giếng Đáy, TP Hạ Long) cho biết: Mùa hè đến, mong muốn con nhỏ có được những giờ phút vui chơi, xa rời sử dụng thiết bị thông minh như máy tính, điện thoại; khám phá thiên nhiên nên mỗi dịp cuối tuần, tôi thường xuyên tổ chức buổi dã ngoại, cắm trại, vui chơi trên bãi tắm Hòn Gai cùng bạn bè, người thân. Qua những hoạt động này tăng thêm tính gắn kết giữa thành viên trong gia đình. Chúng tôi thường lựa chọn những địa điểm cắm trại quanh thành phố, ít phải di chuyển, từ đó tạo thêm thời gian để trải nghiệm không gian và những hoạt động thú vị.

Xu hướng camping "tránh nóng" ở các không gian xanh mát
Những thác nước trong mát giữa rừng ở Bình Liêu cũng là lựa chọn thú vị được nhiều du khách quan tâm

Theo đó, thời gian gần đây, những thác nước ở khu vực ngoại thành, như: Thác suối Năm, thác suối Tiên, những bãi tắm đẹp như bãi tắm Hòn Gai, Bãi Cháy (TP Hạ Long), bãi tắm Hồng Hạc (TP Cẩm Phả), bãi tắm Phương Đông (Vân Đồn) luôn là địa chỉ được nhiều du khách lựa chọn để trải nghiệm du lịch cắm trại. Các thác, hồ có: Hồ Yên Trung ở TP Uông Bí, hồ Khe Chè ở TX Đông Triều, thác Đỏ Ngàn Chi xã Vô Ngại và thác Khe Tiền 2 ở Đồng Văn, huyện Bình Liêu, thác Pạc Sủi ở Tiên Yên. Xa hơn, du khách có thể lựa chọn không gian xanh mát của các bãi biển đẹp, hoang sơ với rặng cây dày dọc bãi biển như bãi Trường Chinh ở xã Ngọc Vừng (Vân Đồn), bãi Cái Chiên (Hải Hà); bãi Ba Châu ở Thanh Lân (Cô Tô)... Tuy nhiên, các lựa chọn xa, đặc biệt khu vực ngoài đảo cần đến trên 2 ngày, thường gắn với các hoạt động, trải nghiệm khác.

Điểm thú vị là sau khi cùng nhau dựng khung trại hoặc bàn ghế gấp có sẵn, du khách có thể cùng bạn bè thư giãn, đắm mình trong làn nước biển trong xanh, ngồi thả hồn giữa không gian xanh, mát lạnh của thác nước, bao la của hồ, biển và có những bức ảnh selfie khiến bạn bè ghen tị, tò mò. Với không gian rộng lớn, mát mẻ, đây chính là điểm đến hoàn hảo cùng các trải nghiệm hấp dẫn như: Đi bộ, leo núi, câu cá, tắm biển, nấu ăn, tiệc nướng với những món ăn đã được sơ chế và chuẩn bị sẵn...

Theo đánh giá của các chuyên gia, nếu như trước đây các gia đình có xu hướng đi du lịch ngoài tỉnh vào mỗi dịp hè với chi phí cao, thì hiện nay những chuyến du lịch ngắn, trong tỉnh với chi phí thấp, đa trải nghiệm, camping là sự lựa chọn đáng lưu tâm. Không những vậy, camping sẽ mang đến cho du khách một cảm giác mới lạ, độc đáo khi được hòa mình vào thiên nhiên rộng lớn, được lắng nghe tiếng chim hót, tiếng suối chảy róc rách, hơi thở của cỏ cây, hoa lá. Tất cả sẽ mang đến cho du khách sự thoải mái và thư giãn sau khoảng thời gian làm việc mệt mỏi.

Xu hướng camping "tránh nóng" ở các không gian xanh mát
Khám phá, tắm mát ở thác Đỏ Ngàn Chi (xã Vô Ngại, Bình Liêu).

Để có một chuyến camping hoàn chỉnh, bạn cần chuẩn bị một số vật dụng cần thiết như: Lều trại, tăng bạt, đèn, củi, than, thức ăn, nước uống... và điều quan trọng là nên chọn những địa điểm có nguồn nước (suối, hồ, thác...). Chỉ cần vài tiếng đồng hồ di chuyển bằng ô tô, thậm chí xe máy, bạn có thể tới những bãi biển, thác nước đẹp cho những buổi cắm trại hấp dẫn.

Trong xã hội hiện đại đầy bận rộn, xu hướng cắm trại đang dần trở nên thịnh hành. Hình thức này ít chi phí, di chuyển đơn giản, không cần kế hoạch hay chuẩn bị kỹ lưỡng, khi có ý tưởng là bạn trẻ có thể xách balo và lên đường ngay. Phần nào đó, hình thức này đang góp phần quảng bá cảnh quan thiên nhiên, những điểm đến thú vị. Tuy nhiên, vấn đề “nóng” nhất chính là việc giữ gìn vệ sinh, môi trường tự nhiên nguyên vẹn, đây là một thách thức đòi hỏi chủ yếu vào ý thức tự giác cao của mỗi du khách.

Hà Phong/ quangninh.gov.vn

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]