Đẩy mạnh phát triển du lịch di sản ASEAN

21:46 | 16/01/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Ngày 16/1, tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) đã diễn ra Hội nghị Du lịch ASEAN với chủ đề “Kết nối di sản phát triển du lịch ASEAN trong thời đại số”.
day manh phat trien du lich di san asean“Sắc màu văn hóa các quốc gia ASEAN” tại Bảo tàng Quảng Ninh

Tham dự hội nghị có đại diện đến từ các quốc gia thành viên ASEAN, các chuyên gia hàng đầu đến từ UNESCO, tổ chức National Geographic, các trường đại học của Vương quốc Anh, Úc, Hàn Quốc...

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lê Quang Tùng khẳng định, hội nghị là hoạt động quan trọng trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF 2019) đang diễn ra tại Quảng Ninh, là dịp để các quốc gia thành viên, các chuyên gia quốc tế và các tổ chức liên quan chia sẻ những ý tưởng, sáng kiến, ứng dụng công nghệ phát triển du lịch di sản ASEAN.

day manh phat trien du lich di san asean
Toàn cảnh hội nghị (ảnh toquoc.vn)

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thứ trưởng Lê Quang Tùng nhấn mạnh, Hội nghị Du lịch ASEAN là diễn đàn trao đổi những sáng kiến, giải pháp, ứng dụng thành tựu công nghệ mới trong kết nối và phát triển du lịch di sản ASEAN nhằm thúc đẩy sáng tạo, đổi mới, gia tăng giá trị trong phát triển du lịch khu vực và tạo nên sức mạnh của sự thống nhất.

"Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam mong muốn và tin tưởng rằng, kết quả của Hội nghị "Kết nối di sản phát triển du lịch ASEAN trong thời đại số" sẽ trở thành thông điệp hành động để ASEAN và các quốc gia thành viên cùng chung tay tạo dựng hệ thống cơ sở dữ liệu số lưu trữ thông tin, giới thiệu quảng bá về hệ thống di sản thế giới của ASEAN để phát triển du lịch thông qua công nghệ thực tế ảo Internet vạn vật; ở đó di sản sẽ có giá trị trường tồn, khách du lịch, cộng đồng dân cư, doanh nghiệp, nhà nước, các tổ chức quốc tế và tất cả các bên liên quan đều có thể hưởng lợi dưới nhiều hình thức khác nhau. Tôi cũng hy vọng kết quả của Hội nghị cũng là một trong những nội dung của Thông cáo Báo chí chung do các Bộ trưởng Du lịch ASEAN thông qua tại ATF Việt Nam 2019" - Thứ trưởng Lê Quang Tùng nói.

L.Hoa (T/H)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]