Thành phố Toledo - Hồn cổ châu Âu

16:13 | 24/11/2018

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Với bề dày lịch sử hơn 2000 năm, Toledo đã trở thành biểu tượng của sự cổ kính ngay giữa lòng đất nước Tây Ban Nha. Năm 1986, Toledo được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.  
thanh pho toledo hon co chau au
Dòng sông Tagus ôm trọn thành phố Toledo xinh đẹp

Thành phố cổ xinh xắn Toledo nằm ở phía Nam Tây Ban Nha, cách thủ đô Marid 70km. Nơi đây là điểm hội tụ của nhiều nền văn hóa khác nhau cùng với những kiến trúc độc đáo được đúc kết từ thời còn là kinh đô của Tây Ban Nha những năm 567-711 và 1085-1561.

Thành phố Toledo là sự lựa chọn hoàn hảo cho những du khách yêu vẻ đẹp hoài cổ và muốn khám phá những kiến trúc phảng phất hương vị dĩ vãng xưa.

thanh pho toledo hon co chau au

Điểm đến du khách nên đặt chân tới đầu tiên ở Toledo là pháo đài Alcazar, nằm ở vị trí cao nhất của thành phố, được xây dựng từ thời La Mã. Pháo đài có 4 mặt và mỗi mặt được xây dựng theo một phong cách riêng: Mặt tiền pháo đài theo lối kiến trúc Phục Hưng; mặt thứ hai theo lối Plateresque; mặt thứ ba theo lối kiến trúc thời Trung cổ và mặt thứ tư theo lối Churigueresque.

thanh pho toledo hon co chau au
Hình ảnh tuyệt đẹp của pháo đài Alcazar khi về đêm

Pháo đài Alcazar gần như đã bị tiêu hủy toàn bộ trong cuộc nội chiến Tây Ban Nha từ năm 1936-1939 với cuộc vây hãm 70 ngày vào năm 1936. Sau đó, pháo đài được xây dựng lại và được dùng làm Bảo tàng Quân sự.

thanh pho toledo hon co chau au

Phần lớn các công trình kiến trúc ở Toledo đều mang đậm dấu ấn của người Do Thái và Morocco. Điều đó được thể hiện qua tất cả các nhà thờ lớn nhỏ ở thành phố này.

thanh pho toledo hon co chau au
Nhà thờ lớn ở Toledo
thanh pho toledo hon co chau au
Kiệt tác El Transparente

Nhà thờ lớn ở Toledo được xây dựng từ năm 1226-1493 và là sự tổng hợp của nhiều phong cách độc đáo. Đây được coi là “thánh đường Thiên Chúa Giáo” kết hợp kiến trúc gothic với phong thái Mudejar. Đến với nhà thờ Toledo, bạn sẽ được chiêm ngưỡng kiệt tác El Transparente - bức tượng cẩm thạch được chạm khắc hoa văn sặc sỡ mô tả hai tác phẩm nổi tiếng của danh họa El Greco gồm “Twelve Apostles” và “Spoliation of Christ”.

thanh pho toledo hon co chau au

Nhà thờ Santo Tome cũng là điểm đến thu hút khách du lịch ở Toledo. Nhà thờ này được xây dựng vào thế kỉ XIV, là nơi lưu giữ kiệt tác vĩ đại nhất của danh họa El Greco: “The Burial of the Count Orgaz” – mô tả cảnh chôn cất Orgaz, một bá tước ngoan đạo đã cống hết cuộc đời mình cho công việc từ thiện. Bức tranh này đã được treo trong nhà thờ suốt 4 thế kỉ và thu hút rất đông lượng khách đến tham quan.

thanh pho toledo hon co chau au

Bên cạnh đó, Toledo còn nổi tiếng với nghề đúc và rèn kiếm. Kiếm ở Toledo được pha chế và tôi luyện theo một phương pháp riêng và có độ cứng đặc biệt của thép.

Trang Vũ

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]