10 điểm đến hấp dẫn bạn nên ghé đến ở đảo Jeju

08:24 | 25/09/2020

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Mọi ngóc ngách trên hòn đảo Jeju đều là một trải nghiệm thú vị cho đôi mắt với nhiều điểm tham quan nổi tiếng cho bạn lựa chọn. Jeju có phong cảnh tuyệt vời, những sườn núi phủ đầy cây, những bãi biển, thác nước, hang động dung nham và các hòn đảo lân cận.

Bạn thích đi bộ xuyên rừng hay đi dạo bình thường bên bờ biển? Ở đây đều đáp ứng đủ cho bạn. Jeju có đường mòn Olle, những con đường mòn trong rừng và các khu rừng giải trí là nơi hoàn hảo để khám phá cho du khách ở mọi lứa tuổi.

Các bảo tàng, phòng trưng bày, bảo tàng khoa học, công viên giải trí và công viên dân gian là những điểm bạn nhất định phải đến trên đảo Jeju. Với nhiều lựa chọn thú vị của Đảo Jeju, hãy lên kế hoạch trước để có lịch trình hoàn hảo và chỗ ở thoải mái. Bây giờ thì cùng khám phá xem đó là những địa điểm nào nhé!

Núi Hallasan

Núi Hallasan là ngọn núi cao nhất ở Hàn Quốc ở độ cao 1.950 mét so với mực nước biển và là điểm tham quan nhất định phải đến trong hành trình Jeju của bạn. Ngắm nhìn Baeknokdam huyền bí và vẻ đẹp 4 mùa độc đáo của núi Hallasan hùng vĩ. Những con đường mòn trên núi Hallasan nối Đền Gwaneumsa, Seongpanak với đỉnh Baeknokdam và Yeongsil, Eorimok, Donnaeko với Witseoreum, South Wall Junction. Địa hình của mỗi con đường có độ khó và độ dài khác nhau vì vậy hãy chọn địa hình phù hợp với thể chất của bạn. Việc khám phá một số khu vực có thể bị hạn chế tùy thuộc vào mùa và thời tiết, bạn nhớ kiểm tra thông tin du khách trên trang web của Vườn Quốc gia khi lên kế hoạch cho chuyến thăm nhé.

Đỉnh Seongsan Ilchulbong

Đỉnh Seongsan Ilchulbong là một trong những cảnh quan thiên nhiên mang tính biểu tượng của Jeju. Nó được tạo ra bởi một vụ phun trào núi lửa trên biển. Bạn cần phải đi bộ 30 phút lên đỉnh ở độ cao 182 mét so với mực nước biển. Khi đến đỉnh, miệng núi lửa rộng 600 mét trải dài trước mắt bạn. Người dân địa phương đã đặt tên cho nó là “Seongsan” vì rìa miệng núi lửa trông giống như một bức tường lâu đài và “Ilchulbong” cho khung cảnh bình minh đầy cảm hứng. Vào mỗi buổi sáng, tấp nập du khách đến xem mặt trời mọc. Những đồng cỏ xanh mướt ở lối vào là bối cảnh hoàn hảo cho những bức ảnh đáng nhớ. Sau đó bạn có thể thong thả tản bộ để ngắm nhìn quang cảnh ngoạn mục của Đảo Udo và biển xanh bao la.

Seopjikoji

Seopjikoji đưa đến một quãng đường đi bộ 2 km với tầm nhìn tuyệt đẹp ra bờ biển. Koji trong từ“Seopjikoji” có nghĩa là “Một mảnh đất nhô ra biển” theo phương ngữ Jeju. Đi bộ lên ngọn hải đăng trên ngọn đồi ở cuối Seopjikoji để có tầm nhìn tuyệt đẹp ra biển và những khối đá độc đáo được hình thành trên Seongsan Ilchulbong.

Những bông hoa cải dầu nở rộ mang đến cho du khách Seopjikoji một bức ảnh độc đáo sẽ truyền cảm hứng cho ký ức về đảo Jeju trong đời. Seopjikoji cũng là địa điểm quay của một số bộ phim Hàn Quốc.

Động Manjanggul

Hang Manjanggul được công nhận là Di sản Thế giới được UNESCO với chiều dài 13.422 mét khiến nó trở thành hệ thống ống dung nham dài nhất thế giới. Đảo Jeju là một hòn đảo núi lửa với nhiều ống dung nham. Vẻ ngoài giống như cung điện, bên trong hang động có các khối đá cao vút được tạo ra bởi các vụ phun trào núi lửa. Một mảng dung nham lớn ở cuối khu vực mở càng làm tăng thêm vẻ bí ẩn của hang động.

Hang động Manjanggul có nền nhiệt độ quanh năm từ 11 đến 21 ° C. Đây là nơi tuyệt vời cho các gia đình tìm kiếm điểm nghỉ dưỡng vào mùa hè. Bạn sẽ mất mất khoảng một giờ để khám phá hang động.

Đảo Udo

Udo là một hòn đảo cách đảo Jeju một đoạn đường ngắn. Nó nằm cách cảng Seongsan 15 phút đi thuyền. Giống như đảo Jeju, Udo có cấu trúc nham thạch độc đáo và tự hào có cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp được gọi là Udo Palgyoung. Hoa cải dầu nở đẹp vào mùa xuân và vào những đêm hè thư thái, ánh đèn của những chiếc thuyền đánh cá phản chiếu trên mặt đại dương theo những họa tiết kỳ lạ tạo nên những khung cảnh huyền ảo, khó mà quên được.

Quần đảo Chuja

Đi phà 1 giờ về phía bắc từ Cảng Jeju sẽ đến Quần đảo Chujado. Ở đây có 4 hòn đảo có người ở bao gồm Sangchujado, Hachujado và 38 hòn đảo nhỏ hơn. Đi bộ lên ngọn hải đăng để có tầm nhìn tuyệt đẹp ra những hòn đảo có hình dạng độc đáo và ngắm nhìn biển xanh rực rỡ.

Câu cá biển sâu là một trò tiêu khiển phổ biến ở Chujado. Vào mùa hè, cá tráp biển đỏ, cá tráp biển đá, cá vược và cá tráp đen thu hút các cần thủ từ khắp nơi đến đây. Những người đam mê leo núi cũng có thể tham gia khóa học Olle 18-1. Đừng bỏ qua món cá chép vàng - đặc sản của đảo trong chuyến du lịch của bạn.

Bảo tàng quốc gia Jeju

Bảo tàng Quốc gia Jeju là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn có trẻ em đi cùng. Lướt qua các cuộc triển lãm, khám phá đồ tạo tác từ lịch sử, văn hóa của Jeju và thử tham gia các chương trình trải nghiệm khác nhau để tìm hiểu thêm về những điều kỳ diệu của Đảo Jeju. Khẩu hiệu trong phòng triển lãm được thiết kế đẹp mắt có nội dung "Từ Tamla đến Jeju" để thể hiện sơ qua lịch sử của Jeju. Bảo tàng vận hành Trung tâm Trải nghiệm Olle dành cho Trẻ em và một loạt các chương trình giáo dục dành cho gia đình. Miễn phí vào cửa cho tất cả du khách.

Làng dân gian Seongeup

Để tìm hiểu thêm về quá khứ của Jeju hãy ghé thăm Làng dân gian Seongup. Đây là trung tâm hành chính trước đây của Jeongui-hyeon, bảo tồn các kho tàng của các thị trấn cổ như pháo đài, văn phòng chính phủ lịch sử cổ, nhà nghỉ, trường học Nho giáo và nhà dân dụng truyền thống.

Tản bộ qua làng để khám phá người dân Jeju sống trong những ngôi nhà tranh truyền thống và nhà vệ sinh độc đáo của hòn đảo. Bạn cũng có thể tham gia vào các hoạt động khác nhau như: nhuộm vải tự nhiên, chuẩn bị đồ ăn truyền thống và tổ chức đám cưới độc đáo của Hàn Quốc.

Công viên tự nhiên Hueree

Công viên tự nhiên Hueree nằm ở chân núi Hallasan ở Namwon-eup. Tên của nó có nghĩa là “Một nơi để nghỉ ngơi và yêu thương”. Nơi đây tổ chức các lễ hội hoa mỗi mùa: Lễ hội hoa mơ Nhật Bản (tháng 2 đến tháng 3), Lễ hội hoa cẩm tú cầu (tháng 4 đến tháng 7), Lễ hội hoa Muhly hồng (tháng 9 đến tháng 11) và Lễ hội hoa trà (tháng 11 đến tháng 1).

Ngoài các lễ hội, công viên còn tổ chức nhiều chương trình theo mùa cho du khách có trẻ em đi theo như cưỡi ngựa, cho thú ăn, trải nghiệm đi chân trần Scoria, các vở kịch truyền thống, hái quýt và bắt chạch. Màn biểu diễn của lợn đen và ngỗng phổ biến ở mọi lứa tuổi.

Đường mòn Jeju Olle

Khóa học đường mòn Jeju Olle đã được lựa chọn và phát triển để giúp bạn có một chuyến đi bộ hoàn hảo và dễ dàng qua Đảo Jeju. Olle có nghĩa là “Lối đi hẹp từ cổng nhà ra đường chính” trong tiếng địa phương Jeju. Năm 2007, tuyến đường đầu tiên được khai trương có tổng số 26 tuyến dài 425 km đã được phát triển và nhiều tuyến được bổ sung thường xuyên.

Mỗi tuyến đường dài khoảng 15 km hoặc ngắn hơn với thời gian trung bình từ 5 đến 6 giờ, các tuyến đường phụ có sẵn trên các hòn đảo gần đó. Trên các con đường mòn có những quán cà phê và nhà hàng cổ kính để bạn có thể nghỉ ngơi. Thật thú vị khi mua hộ chiếu Olle và nhận con dấu tại Trung tâm Thông tin Olle.

https://dulich.petrotimes.vn/

Trúc Quỳnh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]