5 món ăn không nên bỏ lỡ khi ghé thăm Canada

14:11 | 13/06/2018

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Ngoài những địa điểm du lịch nổi tiếng như: Vancouver, thành phố cổ Quebec,.... thì khi ghé thăm Canada các bạn đừng bỏ qua những món ăn nổi tiếng này nhé!

Thanh Nanaimo

Đây là một trong những món ăn tráng miệng tuyệt vời của Canada, xuất phát từ thành phố xinh đẹp Nanaimo (British Columbia, Canada). Những thanh Nanaimo được “cấu tạo” bởi ba lớp bao gồm: lớp dưới cùng là bánh wafer, phủ lên trên là một lớp bơ lạnh và trên cùng là lớp socola nóng chảy.

5 mon an truyen thong ban khong nen bo lo khi ghe tham canada

Khi thưởng thức, vị xốp của lớp vỏ cùng với độ béo ngậy của bơ và socola đã tạo thành hương vị đặc trưng cho món tráng miệng này. Không chỉ được ưa thích tại Canada, những thanh Nanaimo còn là món ăn khoái khẩu của những người dân Bắc Mỹ.

Bánh tart bơ

Bánh tart bơ là món ăn truyền thống của người dân Canada. Công thức chế biến món bánh độc đáo này lần đầu được xuất hiện trong sách nấu ăn vào năm 1900. Bánh tart bơ dần trở nên nổi tiếng bởi mùi vị ngon hấp dẫn của mình.

5 mon an truyen thong ban khong nen bo lo khi ghe tham canada

Món bánh này nổi danh bởi lớp vỏ bánh thơm ngon, giòn rụm, nhân bánh lại béo ngậy, đặc sệt bởi sự pha trộn giữa bơ, đường, xi rô, và trứng.

Quả việt quất dại

Quả việt quất dại là loại nông sản nổi tiếng nhất và có trữ lượng lớn nhất tại Canada. Loại quả độc đáo này được tìm thấy nhiều nhất ở Ontario, Quebec và các tỉnh gần biển của Canada.

5 mon an truyen thong ban khong nen bo lo khi ghe tham canada

Việt quất dại thường chín rộ vào mùa hè, vì vậy khi ghé thăm đất nước xinh đẹp này, du khách có thể ghé vào các quầy trái cây để được thưởng thức hương vị chua chua, ngọt ngọt của những trái việt quất khi vào đúng vụ.

Đặc biệt, người Canada còn sử dụng việt quất dại để chế biến cùng với những món ăn tráng miệng như bánh ngọt, sữa chua,….

Ceasar

Ceasar là ly cocktail nổi tiếng và được sử dụng phổ biến tại khắp Canada. Loại đồ uống này bắt đầu xuất hiện từ năm 1969, do một quản lý nhà hàng Calgary Walter Chell pha chế.

5 mon an truyen thong ban khong nen bo lo khi ghe tham canada

Để tạo nên hương vị của một ly Ceasar truyền thống bao gồm các thành phần: nước clamato, rượu vodka, một chút Worchester và viền một lớp muối ở miệng ly.

Poutine

Có lẽ, Poutine là món ăn nổi tiếng nhưng lại khá lạ kỳ tại Canada. Bạn có thể thưởng thức một phần Poutine ở bất kỳ nhà hàng nào tại đây bao gồm: khoai tây chiên giòn kiểu Pháp, nước sốt thịt và phô mai cắt vụn.

5 mon an truyen thong ban khong nen bo lo khi ghe tham canada

Theo nhiều tài liệu ghi chép lại, món Poutine đã xuất hiện trong các nhà hàng ở Canada từ những năm 1950. Cho đến ngày nay, Poutine đã trở nên phổ biến, thông dụng và không thể thiếu đối với người dân xứ lá phong đỏ này.

Nam Phương

Innetwork

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]