7 kiểu ăn sáng 'độc hại' mà dân văn phòng hay mắc phải

01:31 | 07/11/2020

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Ai cũng biết rằng bỏ bữa sáng vô cùng có hại cho sức khoẻ, nhưng nếu ăn sáng theo những kiểu "độc hại" sau đây thì cũng sẽ khiến cơ thể 'chết dần chết mòn'.
Muốn bảo vệ sức khỏe dạ dày, hãy tránh tiêu thụ thường xuyên 4 loại thực phẩm nàyMuốn bảo vệ sức khỏe dạ dày, hãy tránh tiêu thụ thường xuyên 4 loại thực phẩm này
Hai loại nước uống khi đói bụng sẽ cải thiện được sức khỏeHai loại nước uống khi đói bụng sẽ cải thiện được sức khỏe

Để có một ngày làm việc hiệu quả, việc dành thời gian ăn sáng và thư giãn là vô cùng quan trọng. Nhưng nhịp sống tại các đô thị luôn vận động không ngừng, cộng thêm áp lực công việc lớn khiến cho dân văn phòng 'thở không ra hơi'. Do đó, họ vô tình mắc phải những kiểu ăn sáng "độc hại" này khiến sức khoẻ và hiệu quả công việc hao mòn đi từng ngày.

Dưới đây là những kiểu ăn sáng chưa đúng cách, không chỉ dân văn phòng công sở dễ mắc phải, mà còn là thói quen sai lầm của rất nhiều người khi chọn đồ ăn sáng:

1. Bữa sáng trên đường, vừa đi vừa ăn

Khoảng thời gian buổi sáng trước giờ làm vô cùng ngắn ngủi, đặc biệt là với những người không có thói quen dậy sớm. Do đó, nhiều người thường lười chuẩn bị bữa sáng, mà tiện mua đồ ăn trên đường đi làm và vừa đi vừa ăn. Đây là thói quen không có lợi cho hệ tiêu hóa, quá trình chuyển hóa và hấp thụ thức ăn.

7 kiểu ăn sáng 'độc hại' mà dân văn phòng hay mắc phải

Ngoài ra, đường phố bụi bặm, không khí ô nhiễm không phù hợp cho việc ăn uống. Để thay đổi, bạn có thể chọn cách mua đồ ăn hoặc tự mang đồ ăn từ nhà đi và đến văn phòng ngồi ăn một cách thoải mái.

2. Ăn sáng bằng đồ ăn nhiều dầu mỡ

Thức ăn nhiều dầu mỡ, chiên rán không phù hợp cho một bữa sáng lành mạnh. Các loại thực phẩm này chứa hàm lượng chất béo cao nhưng lại ít chất dinh dưỡng. Nó không chỉ khiến cơ thể bạn không đủ năng lượng cho ngày mới mà còn dễ bị tăng cân, béo phì.

Hơn nữa, đồ chiên rán là thực phẩm được chế biến ở nhiệt độ cao nên dinh dưỡng cũng bị phá hủy đi một phần và có xu hướng tạo ra các axit béo chuyển hóa, các chất gây ung thư như benzopyrene.

3. Ngày nào cũng ăn đồ thừa

Thói quen ăn lại đồ ăn từ bữa tối hôm trước tưởng là tiết kiệm, nhưng về lâu dài sẽ không tốt cho sức khoẻ. Thức ăn để qua đêm không được bảo quản đúng cách dễ sinh ra độc tố, dẫn đến ngộ độc.

Hơn nữa, bữa sáng là thời gian giúp bạn bổ sung năng lượng để khởi đầu ngày mới, do đó, bạn nên lựa chọn những món ăn đơn giản, nóng hổi thay vì tận dụng thức ăn thừa từ những bữa ăn trước đó.

4. Chỉ ăn trứng cho bữa sáng

Trứng là món ăn quen thuộc trong bữa sáng của nhiều người bởi đây là món ăn vừa dễ chế biến mà rất giàu protein. Nhưng nếu chọn trứng làm đồ ăn sáng triền miên sẽ gây ra hiệu ứng ngược không tốt cho cơ thể.

7 kiểu ăn sáng 'độc hại' mà dân văn phòng hay mắc phải

Bạn có thể thay thế trứng bằng nhiều thực phẩm khác chứa protein và chứa carb tốt cho bữa sáng lành mạnh, như: các loạt hạt, bơ hạt, lườn gà, nấm,...

Hãy xây dựng cho mình một thực đơn ăn sáng đa dạng để cơ thể hấp thụ được tốt hơn và bạn cũng cảm thấy ngon miệng hơn.

5. Ăn sáng bằng đồ ăn nhẹ

Buổi sáng bận rộn, nhiều cư dân văn phòng chỉ ăn sáng qua loa, đại khái với bánh quy, bánh ngọt hoặc một vài đồ ăn nhẹ khác. Nhưng những món ăn này rất ít sinh dưỡng, thiếu protein chất lượng cao và các vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

7 kiểu ăn sáng 'độc hại' mà dân văn phòng hay mắc phải

Hơn nữa, những món ăn này thường chứa chất polysacarit và dầu béo, nếu dùng để ăn sáng trong thời gian dài có thể khiến bạn bị tăng cân và suy dinh dưỡng.

6. Ăn đồ ăn cay buổi sáng

Dạ dày vô cùng nhạy cảm nên cố gắng tránh bị kích thích, mà thực phẩm quá cay sẽ làm tổn thương dạ dày. Nếu cho nhiều ớt hoặc hạt tiêu trong thức ăn sáng có thể làm bạn cảm thấy ngon miệng nhưng sau khi ăn, nó có thể gây đau tim và tăng gánh nặng cho dạ dày.

7. Kiêng hoàn toàn chất béo trong bữa sáng

Nhiều người cho rằng bữa ăn có chất béo sẽ gây tăng cân. Nhưng trên thực tế, có những chất béo tốt, được gọi là axit béo không bão hòa đơn, rất có lợi cho cơ thể, đặc biệt là khi được ăn vào buổi sáng.

Chất béo cũng làm bạn cảm thấy no bụng hơn, và như protein và chất sơ, nó cũng giúp bạn kiểm soát cân nặng. Để bổ sung chất béo cho bữa sáng lành mạnh bạn có thể sử dụng thêm bơ, các loại dầu hạt và lòng đỏ trứng gà nhé!

https://dulich.petrotimes.vn/

Vân Anh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]