Ả Rập Xê-út sắp ra mắt chuyến tàu hạng sang băng qua sa mạc

09:05 | 02/02/2024

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Việc băng qua sa mạc giờ đây có thể sắp trở nên thú vị hơn nhiều. Công ty đường sắt quốc gia Saudi Arabia Railways (SAR) gần đây đã đạt được thỏa thuận trị giá 200 triệu riyal Saudi (53,33 triệu USD) với công ty khách sạn Arsenale Group của Ý để khai trương chuyến tàu sang trọng đầu tiên ở vương quốc Trung Đông.
Khám phá hương vị ẩm thực ngày Tết của người Hàn QuốcKhám phá hương vị ẩm thực ngày Tết của người Hàn Quốc
Lặng ngắm mùa đông Hàn Quốc đẹp lịm tim qua ống kính chàng trai ViệtLặng ngắm mùa đông Hàn Quốc đẹp lịm tim qua ống kính chàng trai Việt
Ả Rập Xê-út sắp ra mắt chuyến tàu hạng sang băng qua sa mạc
Chuyến tàu hạng sang Dream of the Desert, dự kiến ra mắt tại Ả Rập Saudi vào năm 2025 (Ảnh minh họa).

Chuyến tàu sang trọng

Theo phương tiện truyền thông Nhà nước Ả Rập Xê-út, chuyến tàu sẽ bắt đầu hoạt động vào cuối năm 2025. Dream of the Desert sẽ cung cấp những chuyến đi “du ngoạn bằng tàu hỏa sang trọng” từ thủ đô Riyadh đến Qurayyat, nằm gần biên giới phía bắc với Jordan, theo thông báo do SAR đưa ra.

Tuyến đường dài 1.300 km sẽ trải dài qua những cảnh quan sa mạc tuyệt đẹp của Ả Rập Saudi, cùng với thành phố Hail.

Với thiết kế lấy cảm hứng từ “phong cách và truyền thống của Ả Rập Xê-út”, các đoàn tàu “được tùy chỉnh hoàn toàn”, gồm 40 cabin sang trọng, đang được xây dựng và dự kiến mở đặt chỗ vào cuối năm nay.

Đầu tư cơ sở hạ tầng

Ả Rập Xê-út sắp ra mắt chuyến tàu hạng sang băng qua sa mạc
Bản vẽ Dream of the Desert, chuyến tàu sang trọng đầu tiên ở vương quốc Trung Đông.

Công ty Đường sắt Saudi đã cam kết thực hiện một chương trình của chính phủ có tên là Tầm nhìn Ả Rập Xê-út 2030 nhằm đa dạng hóa nền kinh tế của đất nước, nhấn mạnh rằng sự phát triển của ngành du lịch và văn hóa “là một trong những mục tiêu quan trọng nhất của công ty”. Ả Rập Saudi có kế hoạch đầu tư hơn 800 tỷ USD vào du lịch, nhằm thu hút 70 triệu khách du lịch quốc tế mỗi năm cho tới năm 2030.

Những cải tiến cũng đang được thực hiện đối với các tuyến hiện có ở phía tây bắc đất nước, với nhiều dịch vụ tốc độ cao sắp ra mắt. Vận chuyển các đoàn tàu với tốc độ lên tới 300 km/h (186 mph), mạng lưới đường sắt dự kiến sẽ trải dài khắp vương quốc Trung Đông.

Nhiều diễn biến khác có thể sẽ được công bố trong những tháng tới khi vương quốc Trung Đông nỗ lực hết sức để tiếp thêm sinh lực cho ngành du lịch, đa dạng hóa nền kinh tế và giảm sự phụ thuộc vào doanh thu từ dầu mỏ.

https://dulich.petrotimes.vn/

Đoàn Minh Hiển

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]