Ăn đậu xanh thế nào cho tốt?

03:08 | 11/08/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Đậu xanh là một loại thực phẩm rất quen thuộc đối với tất cả mọi người, chúng giàu vitamin và khoáng chất. Ngoài tác dụng thanh nhiệt, giải độc thì đậu xanh còn mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe khác.
Những lợi ích sức khỏe tuyệt vời từ việc dậy sớmNhững lợi ích sức khỏe tuyệt vời từ việc dậy sớm
Những lợi ích sức khỏe có thể khiến bạn muốn ăn hạt mít mỗi ngàyNhững lợi ích sức khỏe có thể khiến bạn muốn ăn hạt mít mỗi ngày
Ăn đậu xanh thế nào cho tốt?

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể ăn và nguyên liệu nào khi kết hợp cùng đậu xanh cũng mang lại lợi ích sức khỏe. Dưới đây là những lưu ý khi sử dụng đậu xanh:

Không kết hợp đậu xanh và cà chua: Nó sẽ làm tổn hại sức sống của cơ thể con người và gây khó chịu về thể chất. Mọi người có thể ăn cách nhau 1-2 giờ.

Không kết hợp đậu xanh và tôm: Ăn tôm và đậu xanh chung với nhau rất không tốt cho dạ dày và đường ruột.

Không ăn đậu xanh khi uống thuốc: Ăn đỗ xanh khi uống thuốc đông y sẽ hóa giải toàn bộ thảo mộc có trong thuốc. Vì vậy, khi uống thuốc không nên ăn đậu xanh, để tránh thuốc mất tác dụng.

Không ăn đậu xanh khi đang đói: Khi đang đói bụng bạn không nên ăn đậu xanh vì đậu xanh có tính hàn khi ăn vào bụng đói không tốt cho dạ dày, nhất là lúc dạ dày đang bị co bóp vì đói.

Người bị tay chân lạnh: Đậu xanh có tính mát nên những người thường bị tay chân lạnh, đau thắt lưng khuyến cáo không nên tiêu thụ nếu không sẽ làm nặng thêm tình trạng bệnh, có thể gây ra tiêu chảy, đau bụng, mất nước.

Lưu ý: Không nên nấu quá lâu vì khi nấu đậu xanh quá lâu hoặc quá nát, nó sẽ phá hủy các axit hữu cơ, vitamin và nhiều chất dinh dưỡng khác. Đặc biệt, tinh bột trong đậu xanh có độ hồ hóa cao nên khi ăn đậu xanh được nấu quá lâu sẽ khiến cơ thể hấp thụ quá nhanh, dẫn tới tăng lượng đường huyết nhanh, hoàn toàn không tốt cho cơ thể.

Ngoài ra, khi ăn đỗ xanh không nên đãi bỏ vỏ, bởi vỏ của đỗ xanh có tác dụng giải độc. Nếu đậu xanh đã đãi vỏ thì chỉ còn là món ăn dinh dưỡng, sẽ gần như không còn tác dụng giải độc và giải nhiệt nữa.

https://dulich.petrotimes.vn/

Kim Anh (T/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]