Những lợi ích sức khỏe có thể khiến bạn muốn ăn hạt mít mỗi ngày

09:33 | 19/06/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Bình thường bạn chỉ ăn phần thịt mít và vứt bỏ đi hạt mít mà không biết rằng hạt mít cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như tinh bột, protein, vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa rất có lợi cho sức khỏe.
Tác dụng bất ngờ của âm nhạc đối với sức khỏe và cuộc sốngTác dụng bất ngờ của âm nhạc đối với sức khỏe và cuộc sống
Cảnh báo về tích mỡ quanh tim dù không thừa cânCảnh báo về tích mỡ quanh tim dù không thừa cân
Những lợi ích sức khỏe có thể khiến bạn muốn ăn hạt mít mỗi ngày
Ảnh minh họa/ https://dulich.petrotimes.vn/

Tốt cho hệ tiêu hóa

Tương tự như các loại hạt khác, hạt mít chứa cả chất xơ hòa tan và chất xơ không hòa tan. Những loại chất xơ này giúp cải thiện các vấn đề về hệ tiêu hóa và nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi trong ruột. Những lợi khuẩn đường ruột này lại giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh và tăng cường chức năng miễn dịch.

Có đặc tính chống ung thư

Một số nghiên cứu cho thấy rằng hạt mít có thể có một số đặc tính chống ung thư. Vì hạt mít rất giàu các chất chống oxy hóa như flavonoid, saponin và phenolic. Theo một số nghiên cứu chỉ ra rằng các hợp chất này có thể giúp chống viêm, tăng cường hệ thống miễn dịch và thậm chí chữa lành các tổn thương trong AND và làm giảm 61% sự hình thành các tế bào ung thư trong mạch máu.

Giảm cholesterol

Theo các nghiên cứu cho thấy hạt mít không chứa cholester xấu nên có thể giúp bạn cải thiện mức cholesterol trong cơ thể nhờ có hàm lượng chất xơ và chất chống oxy hóa cao, ngăn ngừa các bệnh về tim mạch rất tốt.

Có tác dụng kháng khuẩn

Trong y học cổ truyền, hạt mít đôi khi được sử dụng để làm giảm triệu chứng của bệnh tiêu chảy. Trên thực tế, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hạt mít có khả năng có tác dụng kháng khuẩn. Thử nghiệm cho thấy các hạt này chống lại các vi khuẩn thông thường như E.coli,và có tiềm năng phát triển thành các chất điều trị để ngăn ngừa bệnh truyền qua thực phẩm.

Tốt cho mắt và tóc

Ngoài ra vitamin A trong hạt mít giúp mắt sáng khỏe, ngăn chặn các bệnh về mắt khó nhìn ban đêm. Vitamin A thúc đẩy tóc khỏe, giảm khô gãy rụng tóc, giảm bớt căng thẳng và nhiễm trùng

Giảm nếp nhăn

Hạt mít rất tốt cho phụ nữ, vì chúng rất giàu chất chống oxy hóa, có tác dụng chống lại các gốc tự do gây lão hóa sớm, làm giảm nếp nhăn trên mặt, giúp da mặt tươi tắn mịn màng hơn, duy trì độ ẩm cho da, ngừa mụn nhờ Protein và các chất dinh dưỡng khác trong hạt mít.

Tuy nhiên, hạt mít có thể cản trở sự hấp thụ chất dinh dưỡng nếu ăn sống, cũng như làm tăng nguy cơ chảy máu ở những người đang dùng một số loại thuốc. Các nhà khoa học khuyến cáo chỉ nên ăn hạt mít được chế biến dưới dạng luộc hoặc nướng để thưởng thức tối đa hương vị cũng như lợi ích sức khỏe mà loại hạt này mang lại.

https://dulich.petrotimes.vn/

Đồng Hoa (T/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]