Ấn tượng du lịch Yang Bay

10:37 | 31/05/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Trong Chương trình Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023, các đơn vị du lịch của Tổng Công ty Khánh Việt (Khatoco) đăng ký một gian hàng tại Khu vực Công viên Biển với các chương trình giao lưu, check in… nhằm tiến tới kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Khatoco trong tháng 10/2023.
Ghé thăm Vườn Siro Ninh Thuận - Điểm đến mới hấp dẫn mùa hèGhé thăm Vườn Siro Ninh Thuận - Điểm đến mới hấp dẫn mùa hè
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại lễ hội Diều Quốc tế 2023Nhiều hoạt động hấp dẫn tại lễ hội Diều Quốc tế 2023
Ấn tượng du lịch Yang Bay
Các nghệ sĩ biểu diễn bên thác nước

Công viên du lịch Yang Bay nằm ở xã Khánh Phú, huyện Khánh Vĩnh, Khánh Hòa cách Nha Trang khoảng 30 cây số. Sau một thời gian tạm nghỉ do Covid-19, công viên đã và đang chuyển mình hoạt động. Bà Trần Thị Kim Phượng, Phó Giám đốc cho biết hiện lượng khách quốc tế chưa đông như năm 2019, nhưng Khu du lịch nỗ lực không ngừng, tạo cảnh quan, bảo đảm cả một khu vực cây cỏ tại đây luôn là một ưu thế.

Ấn tượng du lịch Yang Bay
Các nghệ sĩ biểu diễn các nhạc cụ dân tộc

Theo chương trình, mỗi ngày tại Yang Bay sẽ biểu diễn các tiết mục văn nghệ, các điệu múa, các nhạc cụ dân tộc Rắc Lây do chính người bản địa ở đây thực hiện. Chương trình bắt đầu từ 10 giờ sáng và kéo dài trong 45 phút, sân khấu bên cạnh thác Yang Bay huyền thoại. Có thể nói, chương trình nghệ thuật dân tộc Rắc Lây tại đây là một đặc sản đáng trân quý, luôn được du khách tìm tới đây trông đợi. Ẩm thực tại Yang Bay với hai nguồn nguyên liệu chính là thịt đà điểu và cá sấu với những cách chế biến rất hợp khẩu vị của mọi người cũng là một phần trong sự chọn lựa của du khách.

Trong Festival Biển 2023, ông Võ Khôi Minh, Giám đốc Công viên Du lịch Yang Bay cho biết khu du lịch giới thiệu hai trò chơi hoàn toàn mới lạ, chắc chắn tạo nên sự hấp dẫn cho khách, nhất là với các bạn trẻ. Đó là trò chơi xe trượt cỏ và bóng lăn. Chúng tôi đã trải nghiệm hai trò chơi này trước khi đơn vị đưa vào khai thác phục vụ du khách.

Ấn tượng du lịch Yang Bay
Du khách trải nghiệm xe trượt cỏ

Với trò chơi xe trượt cỏ, địa điểm là sườn đồi trên đường vào khu du lịch. Phía trên cùng là nhà xe, bãi cỏ rộng với độ dài để trượt 30 mét, độ dốc 35 độ. Tận cùng của bãi cỏ là một đoạn cát sông để giảm tốc của xe trượt, cuối cùng là thành chắn an toàn bằng lốp xe ô tô để giảm tốc xe lăn trong trường hợp chạy quá nhanh. Có 8 chiếc xe bằng gỗ rộng 0,8x1,4m bên dưới lắp 6 bánh xe, có dây kéo cần thắng, đủ cho hai người ngồi. Sau khi đã ngồi an toàn, xe trượt cỏ sẽ được đâỷ xuống triền dốc cỏ, lao về cuối. Đó là một cảm giác cực kỳ thú vị, và ai cũng có thể tham gia chơi nhiều lần nếu muốn.

Trò chơi bóng lăn cũng sát cạnh khu vực trượt cỏ. Tại đây có ba chiếc bóng bằng nhựa với lớp vỏ dày được bơm không khí vào, lớp vỏ khoảng 0,25 m có chia ngăn, để tránh bị thủng không bị xì hơi cùng một lúc. Quả bóng khá lớn, có đường kính 3m5, hai đầu có chỗ để người leo vào. Khách chơi gồm hai người sẽ chui vào trong quả bóng, thắt dây an toàn. Bạn cứ vào thử trong quả bóng, con dốc 35 độ có rảnh hai bên là cỏ xanh nhằm để bóng lăn đúng đường phía trước. Quả bóng được thả xuống, lăn tròn và tất nhiên bạn cũng sẽ bị xoay theo bóng, là cảm giác hoàn toàn khác biệt. Bóng đi chậm hoặc vướng lại, bạn chỉ lắc người là cuộc hành trình tiếp tục.

Ấn tượng du lịch Yang Bay
Chuẩn bị lăn
Ấn tượng du lịch Yang Bay
Con đường bóng
Ấn tượng du lịch Yang Bay
Bóng lăn

Mùa hè Yang Bay thỉnh thoảng có những cơn mưa chiều, giống như mưa tưới những thảm có xanh và ngàn cây xanh vươn che nơi này. Khách đến Yang Bay với cảm giác trải nghiệm trong một cánh rừng đầy những bất ngờ và cùng tham gia hai trò chơi mới.

Ấn tượng du lịch Yang Bay
Đến dây du khách sẽ được khám phá dịch vụ xe điện.

https://dulich.petrotimes.vn/

Khuê Việt Trường

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]