Anh - Đức: Phép thử cho World Cup và danh dự của “ông lớn”

10:44 | 26/09/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Tuyển Anh và tuyển Đức sẽ gặp nhau trong trận cuối cùng của UEFA Nations League trên SVĐ Wembley vào thứ 3 tới đây. Đây không còn là trận đấu giành cup hay buộc giành chiến thắng bởi cả hai đều rơi khỏi League A. Tuy nhiên, đây sẽ là sân chơi tập sự cho World Cup và cũng là trận đấu danh dự của các “ông lớn”.
Siêu máy tính dự đoán đội hình đội tuyển Anh trong trận mở màn World CupSiêu máy tính dự đoán đội hình đội tuyển Anh trong trận mở màn World Cup
Deschamps cảnh báo Pogba về cơ hội dự World Cup 2022Deschamps cảnh báo Pogba về cơ hội dự World Cup 2022
Anh –Đức phép thử cho World Cup và danh dự của “Ông lớn”
https://dulich.petrotimes.vn/

Đội tuyển Anh đang được cho là sở hữu một dàn hảo thủ trong mơ khi đây là sự kết hợp giữa lớp cầu thủ trụ cột giàu kinh nghiệm như Harry Kane, Kyle Walker kết hợp với dàn cầu thủ đầy sức trẻ như Jude Bellingham, Trent Alexander-Arnold… điều không thể phủ nhận là tuyển Anh khi tham gia bất cứ giải đấu nào họ cũng đều mang một tâm thế “rước Cup” về nhà.

Anh –Đức phép thử cho World Cup và danh dự của “Ông lớn”

Ở World Cup 2018 Anh về đích với vị trí thứ 4, còn với Euro 2020 Anh giành ngôi vị Á quân, ngoài ra còn là đội có tấm vé vàng sớm đến tham dự Qatar.

Tuy nhiên, ở hiện tại Anh đang chật vật tại UEFA Nations League khi chỉ dành được 2 điểm sau 5 trận đấu. Tức hòa 2 và thua 3. Đây thực sự là báo động cho ĐT Anh bởi họ đang thực sự gặp vấn đề cả cầu thủ lẫn Ban huấn luyện.

Lý do phải nêu ra nằm ở việc HLV Gareth Southgate đang thực sự bảo thủ khi luôn mặc định những cầu thủ như: Harry Maguire, Luke Shaw… khi ở CLB họ làm bạn với băng ghế dự bị.

Anh –Đức phép thử cho World Cup và danh dự của “Ông lớn”

Thêm vào đó là triết lý bóng đá hiện tại của tuyển Anh, với một sơ đồ chiến thuật cũ dùng đi dùng lại từ năm 2018 (sơ đồ 3-4-3), đã bốn năm trôi qua, sự linh hoạt trong thay đổi trạng thái của ĐT Anh đã không còn. Hiện tại ĐT Anh đang chơi bóng với tâm thế nhồi bóng cho Harry Kane hoặc Sterling để các cầu thủ tự mình xử lý bóng.

Ở chiều ngược lại, “cỗ xe tăng Đức” không có kết quả thảm như tuyển Anh. Tuy nhiên, Đức cũng chỉ dành được 6 điểm và chừng đó là không đủ để trụ tại Nations League.

ĐT Đức dưới thời Hans-Dieter Flick thành tích của Đức đã phần nào được cải thiện và ghi nhận. Minh chứng cho điều đó là một trong những tấm vé vàng đầu tiên đến Qatar dự World Cup vào cuối năm nay với kết quả thuyết phục.

Anh –Đức phép thử cho World Cup và danh dự của “Ông lớn”

Các cầu thủ như Timo Werner, Kai Havertz đều đang đánh rơi phong độ của mình kể từ đầu mùa giải 2022-2023. Tuy nhiên đối với Đức việc dừng chân sớm tại Nations League là một hồi chuông để cảnh tỉnh các cầu thủ trước khi đến với sân chơi rộng hơn như World Cup.

Đội hình tới đây mà Đức mang đến với World Cup không còn cảm nhận được sức mạnh hủy diệt như trước, bởi các ngôi sao đều in hằn dấu vết của tuổi tác. Tuy nhiên, Đức sẽ mang đến tinh thần bất diệt của người Đức.

Bài test chất lượng để cả hai đội tuyển Đức và Anh có thể giải trước khi lên đường hành quân sang Qatar. Tuy hết cơ hội nhưng chiến thắng là điều mà người hâm mộ cũng như cả hai đội đều mong đợi.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thùy Dung

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]