Biển Thái Bình - Vẻ đẹp hoang sơ "Quê hương năm tấn"

09:30 | 08/10/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Nhắc đến Thái Bình, "Quê hương năm tấn" nổi tiếng, nhiều người nghĩ rằng nơi đây chỉ có cánh đồng lúa bạt ngàn thảng cánh cò bay. Nhưng có một Thái Bình rất khác, với hệ thống sông ngòi và nhiều bãi biển đẹp ruộng muối trắng tinh khôi mà ít du khách biết tới. Hơn thế Thái Bình còn có nhiều làng nghề thủ công mỹ nghệ truyền thống, nhiều di tích lịch sử - văn hóa với các lễ hội dân gian đặc sắc và khí hậu ôn hòa.
Lai Châu: Vực Thác Sà Dề Phìn - Điểm du lịch tiềm năng của huyện Sìn HồLai Châu: Vực Thác Sà Dề Phìn - Điểm du lịch tiềm năng của huyện Sìn Hồ
Tổng cục Du lịch dẫn dắt, đồng hành cùng các địa phương, doanh nghiệp tái khởi động du lịchTổng cục Du lịch dẫn dắt, đồng hành cùng các địa phương, doanh nghiệp tái khởi động du lịch
Biển Thái Bình - Vẻ đẹp hoang sơ
Biển Đồng Châu. Ảnh Fb Già Làng (Nguyễn Thức)

Thái Bình với những bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp, dù không phải là nơi du lịch biển nổi tiếng nhưng mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng cho Thái Bình 3 bãi biển tuyệt đẹp trong vùng đất Bắc.

Bãi Biển Đồng Châu (xã Đông Minh, huyện Tiền Hải)

Khi đến với Đồng Châu du khách sẽ được tận hưởng không khi trong lành, hoang sơ, mát mẻ và hương vị mặn mòi của biển cả. Bãi biển thoai thoải trải dài, xen lẫn là những vựa nuôi ngao và các còi canh dựng đứng trên cao. Du khách có thể thong dong tản bộ trên bãi biển hoặc thuê xe đạp dạo vòng quanh bãi biển. Và còn gì tuyệt vời hơn khi ngắm biển Đồng Châu khi bình minh lên, cả bãi biển long lanh một màu đỏ nâu óng ả của trời và biển hòa quyện vào nhau.

Biển Thái Bình - Vẻ đẹp hoang sơ
Ảnh Fb Già Làng

Tiếng là nơi du lịch, song biển Đồng Châu không phải nơi nghỉ dưỡng, nghỉ mát như những bãi biển khác trên đất nước Việt Nam, mà đến nơi đây, ta như được trải nghiệm cuộc sống bám biển mặn mòi của ngư dân tần tảo theo con nước thủy triều. Đến Đồng Châu, bạn sẽ được tận mắt thấy những cánh đồng ngao, do cát có bùn nên bãi biển cũng thích hợp với việc nuôi trồng hải sản. Bạn sẽ được tận mắt thấy những cánh đồng ngao với vô vàn những chòi canh, tạo nên nét đặc biệt ở Đồng Châu

Bãi Biển cồn Vành (xã Nam Phú, huyện Tiền Hải)

Nếu là một tín đồ của du lịch bụi, một trong cồn biển đẹp nhất miền Bắc này chắc chắn sẽ là điểm đến thú vị dành cho bạn. Điểm đặc biệt ở Cồn Vành là triền cát mịn, trải dài. Bạn có thể ra rất xa để tắm biển buổi sáng mà nước vẫn chỉ cao tới ngực. Tuy nhiên sóng lại khá lớn, có thể trùm kín đầu để bạn cảm nhận sự mạnh mẽ của biển cả và thiên nhiên. Cùng với những hàng phi lao chắn cát xanh ngát cũng sẽ là một điểm nhấn lý tưởng dành cho những du khách thích tạo dáng chụp ảnh.

Biển Cồn Đen (xã Thái Đô, huyện Thái Thụy)

Được hình thành do kiến tạo bồi đắp phù sa và bùn cát của sông Trà Lý dưới tác động của dòng chảy giữa sông và chế độ thủy động lực vùng ven biển, nên Cồn Đen có địa hình tương đối bằng phẳng. Vào những ngày nắng nóng, đi dọc chiều dài khoảng 3 km của Cồn Đen, bạn sẽ cảm thấy dịu mát hơn khi ngắm những đợt sóng trắng xóa ào ạt xô bờ và dải thông xanh mướt đung đưa theo làn gió biển.

Với sự đa dạng của rừng ngập mặn, đây cũng là dịp để bạn thỏa sức tìm hiểu thế giới thiên nhiên ven biển ở Cồn Đen. Trên triền cát, những bông hoa muống biển tạo nét thi vị cho bờ biển, dưới nước vẹt, bần, đước, sú... tạo thành "bức tường xanh" chắn bão. Đây cũng là nơi trú ngụ của 500 loài động vật thủy sinh, cỏ biển và 200 loài chim các loại, trong đó có nhiều loài chim quý hiếm được ghi trong Sách Đỏ thế giới tạo nên sức hấp dẫn rất riêng với du khách.

https://dulich.petrotimes.vn/

TTTTXTDL Thái Bình

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]