Bữa tối nên ăn gì vừa đủ chất, đẹp da lại giảm cân?

14:20 | 03/04/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Bữa tối thường là một phần nguyên nhân gây nên tình trạng béo bụng, tăng cân nhanh nhất. Vậy bữa tối nên ăn gì để vẫn đảm bảo dinh dưỡng cho cơ thể, lại giúp giảm cân cũng như làm đẹp da.
Những ai nên ăn sữa chua và ăn thế nào cho tốt?Những ai nên ăn sữa chua và ăn thế nào cho tốt?
8 thói quen ăn uống có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn8 thói quen ăn uống có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn

Nhiều người đã chọn phương pháp nhịn ăn vào bữa tối để giảm cân. Tuy nhiên, nhịn ăn bữa tối rất nguy hiểm, bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người và có thể gây tình trạng tụt huyết áp vào ban đêm, cực kỳ nguy hiểm. Vậy nên, bạn không được nhịn ăn vào buổi tối, dù đang muốn giảm cân cấp tốc. Dưới đây là các loại thực phẩm mà bạn nên ăn vào buổi tối:

Trứng gà

Bữa tối nên ăn gì vừa đủ chất, đẹp da lại giảm cân?
Ảnh minh họa/https://dulich.petrotimes.vn

Mỗi quả trứng gà chỉ chứa khoảng 78 calorie nhưng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, trong đó bao gồm Protein. Điều này khiến bạn nhanh no, giảm cảm giác thèm ăn.

Ngoài ra trứng gà còn chứa các axit amin cần thiết cho nhu cầu của cơ thể để tăng cường trao đổi chất. Quá trình này sẽ tạo ra hiệu ứng nhiệt hiệu giúp đốt cháy nhiều calo hơn.

Bí đao luộc

Bí đao luộc hoặc hấp được xem là món ăn lý tưởng cho người muốn giảm cân vì món ăn thanh mát, không chứa chất béo mà cách chế biến lại rất đơn giản.

Đu đủ

Bữa tối nên ăn gì vừa đủ chất, đẹp da lại giảm cân?
Ảnh minh họa/https://dulich.petrotimes.vn

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong đu đủ có chứa một loại enzyme đặc biệt có khả năng kích thích sự tái tạo da, làm da mịn màng và tươi trẻ. Một quả đu đủ chứa hầu hết các vitamin có lợi cho da như vitamin A, E và C. Ăn đu đủ chín mỗi ngày giúp da bạn căng mịn và trắng hồng thấy rõ, có thể thêm một chút sữa tươi vào làm món sinh tố đu đủ vừa ngon miệng vừa đẹp da.

Cà chua

Loại quả màu đỏ chín mọng này chứa nhiều chất chống oxy hóa cùng với 94,5% lượng nước. Do đó, sử dụng cà chua trong những bữa ăn hàng ngày là gợi ý không tồi giúp các nàng sở hữu một làn da mịn màng.

Thêm vào đó ăn cà chua vào buổi tối cũng giúp cải thiện sự trao đổi chất và đốt cháy được nhiều nguồn năng lượng dư thừa. Vì thế nó sẽ hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Súp lơ xanh

Bữa tối nên ăn gì vừa đủ chất, đẹp da lại giảm cân?
Ảnh minh họa/https://dulich.petrotimes.vn

Súp lơ xanh chứa rất nhiều chất xơ, vitamin C, khoáng chất nên rất có lợi cho việc giảm cảm giác thèm ăn, làm đẹp da… Không những thế, chúng còn chứa ít calo (104g bông cải xanh chỉ cung cấp 50 calo).

Ăn gì vào buổi tối để giảm cân? Chắc chắn súp lơ xào thịt bò bằng dầu ô liu chính là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn.

Táo

Táo chứa nhiều nước, chất xơ, vitamin rất tốt cho sức khỏe. Khi ăn táo trong bữa tối, bạn sẽ nhanh no, không muốn ăn thêm. Từ đó hạn chế nạp thêm năng lượng vượt quá nhu cầu cơ thể.

Bên cạnh đó ăn táo thường xuyên sẽ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, đốt cháy mỡ thừa và chuyển hóa năng lượng nhanh hơn. Vì thế, ăn gì buổi tối để giảm cân không nên bỏ qua táo bạn nhé!

Chuối

Bữa tối nên ăn gì vừa đủ chất, đẹp da lại giảm cân?
Ảnh minh họa/https://dulich.petrotimes.vn

Ăn một quả chuối trước khi ngủ sẽ giúp giấc ngủ được sâu và ngon hơn. Ngoài ra, chuối có khả năng giải phóng năng lượng trong khi bạn đang ngủ, chính vì vậy việc ăn chuối vào buổi tối là cách giảm cân thần kỳ mà bạn không cần tập thể dục.

Chuối là loại thực phẩm rất giàu chất xơ và ít calo, một quả chuối chỉ chứa từ 80 – 100kcal nên từ lâu, chuối đã được chị em phụ nữ tin tưởng sử dụng trong thực đơn giảm cân hàng ngày. Nếu bạn đã lỡ ăn quá nhiều thức ăn giàu tinh bột và chất béo vào bữa tối, cách tốt nhất là bạn nên ăn thêm một quả chuối sau đó.

https://dulich.petrotimes.vn/

Đồng Hoa (T/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]