Cách phòng ngừa và điều trị bệnh huyết áp thấp

01:05 | 16/01/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Huyết áp thấp là những người thường có tình trạng huyết áp thấp hơn 90/60mmHg, với người bình thường, trị số huyết áp thường là 120/80mmHg (đây là trị số giữa huyết áp tâm thu/tâm trương).
Công dụng chữa bệnh hiệu quả và những bài thuốc hay từ Lá LốtCông dụng chữa bệnh hiệu quả và những bài thuốc hay từ Lá Lốt
Cây Ngải cứu và những bài thuốc chữa bệnh hiệu quảCây Ngải cứu và những bài thuốc chữa bệnh hiệu quả
Làm sao để phòng ngừa và điều trị bệnh huyết áp thấp
Ảnh minh họa/https://dulich.petrotimes.vn

Những người bị huyết áp thấp thường có những biểu hiện như: mệt mỏi, thiếu tập trung, đau đầu, nhịp thở nhanh nông, mờ mắt, buồn nôn, cảm giác lạnh hoặc da nhợt nhạt và cảm thấy hoa mắt chóng mặt khi đứng lâu, ngất (xỉu).

Nhiều người nghĩ rằng chỉ tăng huyết áp mới gây tai biến mạch máu não, nhưng thực tế, huyết áp thấp cũng là nguyên nhân dẫn tới căn bệnh nguy hiểm này. Vậy làm sao để phòng ngừa và điệu trị bệnh huyết áp thấp, hãy tham khảo bài viết của chúng tôi dưới đây.

Nên uống nhiều nước

Cách phòng ngừa và điều trị bệnh huyết áp thấp
Ảnh minh họa/https://dulich.petrotimes.vn

Những triệu chứng huyết áp thấp thường gặp như chảy mồ hôi, mệt mỏi hay buồn nôn là một trong các nguyên nhân khiến cơ thể bạn bị mất nước. Vì thế, bạn nên uống nhiều nước để bù lượng nước bị mất cho cơ thể khỏe mạnh.

Ăn nhiều bữa và thực phẩm giàu chất đạm

Cách phòng ngừa và điều trị bệnh huyết áp thấp
Ảnh minh họa/https://dulich.petrotimes.vn

Bạn nên bổ sung các loại vitamin tốt cho cơ thể như vitamin B12, vitamin E và axit folic. Nên ăn nhiều bữa trong ngày (từ 4-5 bữa) với các loại thực phẩm giàu chất đạm như thịt, cá, tôm, cua, trứng, sữa giúp tăng huyết áp. Các vitamin này sẽ giúp bạn hỗ trợ điều trị các chứng bệnh thiếu máu và ngăn ngừa tình trạng huyết áp thấp.

Ăn mặn hơn

Muối chứa sodium, có tác dụng tăng huyết áp. Do đó, nếu người bị huyết áp thấp ăn mặn một chút cũng rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, không nên lạm dụng liệu pháp này vì quá nhiều muối lại gây hại cho sức khỏe, đặc biệt những người bệnh tim cần sử dụng dưới sự hướng dẫn của bác sĩ.

Nhân Sâm

Cách phòng ngừa và điều trị bệnh huyết áp thấp
Ảnh minh họa/https://dulich.petrotimes.vn

Nhân sâm là loại thảo dược quý giá với nhiều công dụng cho sức khỏe. Tuy nhiên chúng lại có giá thành khá cao, nhưng bạn chỉ cần ăn một lượng nhân sâm, ngay cả với liều lượng rất thấp thì loại thảo dược này cũng có thể giúp bạn tăng huyết áp.

Cà phê hoặc trà cam thảo

Trà cam thảo rất hữu ích cho bạn trong việc điều trị mức huyết áp thấp bởi có thể khiến nồng độ kali trong cơ thể giảm xuống. Kali là một trong những nguyên nhân gây huyết áp thấp vì làm lượng muối trong cơ thể bạn tiêu hao nhanh chóng qua đường nước tiểu.

Cách phòng ngừa và điều trị bệnh huyết áp thấp
Ảnh minh họa/https://dulich.petrotimes.vn

Ngoài ra cà phê là một nguồn caffeine giúp bạn tăng huyết áp trong một thời gian ngắn. Do đó, bạn có thể uống 1 – 2 tách cà phê mỗi ngày để hỗ trợ điều chỉnh huyết áp ở mức ổn định.

Những lời khuyên cho người huyết áp thấp

Người bệnh huyết áp thấp thường gặp các triệu chứng như chóng mặt, đau đầu, buồn nôn. Nếu bạn sử dụng các đồ uống có cồn như rượu, bia sẽ làm các triệu chứng này gia tăng và khiến cơ thể bạn bị kiệt sức. Ngoài ra người huyết áp thấp cần hạn chế ăn các thực phẩm như; mướp đắng, lòng trắng trứng gà, nước cam, khoai lang tím, tảo biển, ớt, quả kiwi… là những thực phẩm gây hạ huyết áp.

Để phòng ngừa tai biến khi bị huyết áp thấp, người bệnh không nên thức khuya, giữ ấm khi ngủ, không ra ngoài trời nắng gắt, muốn thay đổi tư thế cần vận động từng bước một, không trèo cao, duy trì vận động nhẹ nhàng vừa phải như đi bộ, khi ngủ cần gối thấp. Đặc biệt, người từ 50 tuổi trở lên cần theo dõi huyết áp thường xuyên bởi họ rất dễ có nguy cơ chuyển từ huyết áp thấp thành tăng huyết áp.

https://dulich.petrotimes.vn/

Đồng Hoa (T/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]