Cách xóa hình xăm đơn giản tại nhà bằng những nguyên liệu dễ kiếm

14:08 | 12/09/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Xăm hình là một trong những trào lưu của giới trẻ hiện nay. Tuy nhiên, vì một số lý do mà một số bạn sau khi đã xăm rồi lại muốn xóa đi. Dưới đây là những cách xóa hình xăm đơn giản tại nhà bằng những nguyên liệu vừa rẻ lại dễ kiếm.
Nấu cơm trắng theo cách này bạn có thể ăn no mà vẫn giữ được dángNấu cơm trắng theo cách này bạn có thể ăn no mà vẫn giữ được dáng
Mẹo phân biệt tổ yến thật - tổ yến giảMẹo phân biệt tổ yến thật - tổ yến giả
Cách xóa hình xăm đơn giản tại nhà bằng những nguyên liệu dễ kiếm
Ảnh minh họa. https://dulich.petrotimes.vn/

Nha đam

Nha đam có chứa thành phần có tính tẩy rửa và tái tạo da mạnh mẽ, nên rất có hiệu quả trong việc làm mờ, xóa hình xăm.

Cách thực hiện: Gọt bỏ phần vỏ của nha đam, làm sạch vùng da cần xóa. Sau đó đắp trực tiếp nha đam lên và chà nhẹ theo chiều kim đồng hồ từ 15-20 phút. Sau đó rửa sạch, để hiệu quả mỗi ngày thực hiện 1 lần.

Hoặc bạn có thể trộn cùng Vitamin E theo công thức sau: Lọc lấy phần thịt nha đam trong suốt trộn cùng vitamin E theo tỷ lệ 1:1, xay nhuyễn sau đó thoa lên vùng da có hình xăm đã làm sạch. Để hỗn hợp trên da khoảng 10-15 phút rồi rửa sạch. Một tuần làm khoảng 3 hoặc 4 lần.

Chanh và muối

Chanh có tính acid mạnh và muối có khả năng tẩy da. Khi kết hợp 2 nguyên liệu này với nhau chúng sẽ tạo một hỗn hợp có tính tẩy rửa mạnh rất hiệu quả trong việc tẩy hình xăm.

Cách thực hiện: Lấy nước của 1 quả chanh + 2 thìa cà phê muối hạt trộn vào nhau. Sau đó dùng bông gòn thấm vào dung dịch rồi thoa đều lên da, lúc đầu nhẹ cho hỗn hợp thấm đều sau đó mạnh tay dần. Thực hiện khoảng 15-20 phút sau đó rửa sạch với nước ấm. Một tuần thực hiện từ 2-3 lần, nếu làm nhiều hơn có thể gây bào mòn da vì trong chanh có chứa nhiều acid.

Đá mài

Sử dụng đá mài và nha đam để xóa hình xăm tại nhà cũng rất hiệu quả.

Cách thực hiện: Đầu tiên bạn lấy gel nha đam bôi lên phần da cần xóa và massage nhẹ nhàng để tránh gây tổn thương cho da khoảng 15-20 phút sau đó rửa sạch với nước. Lưu ý không dùng lực quá mạnh để tránh làm tổn thương vùng da đó và chỉ nên thực hiện cách này khoảng 3 lần một tuần.

Mật ong và chanh

Vì mật ong chứa hàm lượng oxy hóa cao nên sẽ giúp kháng viêm và loại bỏ mực xăm đáng kể.

Cách thực hiện: Bạn trộn mật ong và nước cốt chanh theo tỷ lệ 1:1. Sau đó thoa đều hỗn hợp lên vùng da muốn xóa và massage nhẹ nhàng trong thời gian từ 15-20 phút, rồi rửa sạch với nước. Vì mật ong rất ít gây kích ứng nên bạn có thể thực hiện cách này mỗi ngày 1 lần để có hiệu quả tốt nhất.

Với những cách xóa hình xăm trên đây rất an toàn vì đều dùng từ các nguyên liệu tự nhiên. Tuy nhiên, bạn cần phải kiên trì thực hiện để có hiệu quả.

https://dulich.petrotimes.vn/

Kim Anh (T/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]