Carnaval Hạ Long 2024: Máy bay không người lái trình diễn ánh sáng trên biển

19:05 | 09/04/2024

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Lễ hội Carnaval Hạ Long 2024 sẽ được tổ chức vào tối 28/4 tại Bãi tắm Công viên Đại Dương, đường Võ Nguyên Giáp, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.
Trải nghiệm tour du lịch câu cá biển tại Côn ĐảoTrải nghiệm tour du lịch câu cá biển tại Côn Đảo
Khám phá làng chuối khô trăm tuổi nơi địa đầu Tổ quốcKhám phá làng chuối khô trăm tuổi nơi địa đầu Tổ quốc
Carnaval Hạ Long 2024: Máy bay không người lái trình diễn ánh sáng trên biển
Phối cảnh Carnaval Hạ Long 2024 - Bừng sáng cùng kỳ quan.

Theo đó, nét mới, đặc sắc của lễ hội Carnaval Hạ Long 2024 là chương trình sẽ sử dụng yếu tố nghệ thuật nhạc kịch, kết hợp hài hòa với lịch sử, văn hóa để làm nổi lên các giá trị của Vịnh Hạ Long với hành trình 30 năm được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới.

Đây sẽ là lần đầu tiên lễ hội sẽ sử dụng công nghệ Drone light (1.600 - 2.300 máy bay không người lái xếp hình) và kết hợp công nghệ 3D mapping hiện đại để khắc họa những biểu tượng đặc trưng của Hạ Long - Quảng Ninh: Biểu tượng du lịch di sản, biểu tượng văn hóa tâm linh, biểu tượng con người... và logo nhận diện thương hiệu của Carnaval Hạ Long 2024. Ngoài ra, chương trình có các đoàn khách mời quốc tế: Hokaido - Nhật Bản, Quảng Tây - Trung Quốc, Lào, Thái Lan và nhóm nghệ sĩ châu Âu...

Phó chủ tịch UBND TP Hạ Long cho biết điểm đặc sắc của chương trình là màn đồng diễn lớn với sự tham gia của 1.200 diễn viên với các lớp diễn trên cát, trên thuyền làm nên một vũ điệu di sản Carnaval Hạ Long (trình diễn thực cảnh). Kết thúc chương trình là màn trình diễn pháo hoa kết hợp với diễu hành tàu du lịch và biểu diễn nghệ thuật cano trên biển.

Cũng trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, TP Hạ Long còn tổ chức 11 hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, du lịch khác nhau bắt đầu từ ngày 20/4 - 1/5. Đặc biệt, Lễ hội Bia và Chả mực sẽ lần đầu tiên cũng được tổ chức để thu hút du khách.

https://dulich.petrotimes.vn/

Kim Anh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]