Chelsea có sẵn áo số 9, nhưng Raheem Sterling không dám chọn

13:49 | 09/08/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Sau khi chuyển đến chơi cho đội chủ sân Stamford Bridge, thay vì chọn số áo ưa thích (số 9) thì cầu thủ người Anh lại chọn cho mình số áo 17 khá lạ lẫm với người hâm mộ. Tuy nhiên đó không phải điều quá khó hiểu khi chính HLV trưởng của Chelsea Thomas Tuchel cũng cho rằng chiếc áo số 9 tại Chelsea đã bị “nguyền rủa”.
Chelsea Chelsea "cướp" De Jong trên tay... Man Utd
Chelsea tự tin thương vụ mua Raheem Sterling từ Manchester CityChelsea tự tin thương vụ mua Raheem Sterling từ Manchester City

Nạn nhân mới nhất của số áo này chính là tiền đạo người Bỉ - Romelu Lukaku. Anh được mang về đội bóng phía Tây London với số tiền khủng 97,5 triệu bảng Anh vào mùa hè năm ngoái và đã được cho mượn trở lại Inter Milan sau khi trở thành cái tên lớn mới nhất thất bại trong số áo “duyên nợ”, bằng chứng là Lukaku chỉ ghi được 8 bàn thắng ở Premier League nhiệm kỳ trước.

Chelsea có sẵn áo số 9, nhưng Raheem Sterling không dám chọn
Lukaku chơi với những chỉ số gây thất vọng trong áo số 9 của Chelsea/https://dulich.petrotimes.vn/

Trong suốt 19 năm trị vì của Roman Abramovich tại Stamford Bridge, The Blues đã ký hợp đồng với 7 tiền đạo có tên tuổi, và trao cho các tiền đạo tài năng này chiếc áo số 9, tuy nhiên mọi thứ đều diễn ra theo cách không ai mong muốn. Tất cả đều chơi dưới phong độ và sau đó tìm cách để ra đi.

Lukaku, Fernando Torres, Alvaro Morata , Gonzalo Higuain, Radamel Falcao, Hernan Crespo và Mateja Kezman đều đến Tây London với danh tiếng chói lọi, nhưng tất cả đều phạm phải lời nguyền khi khoác lên mình chiếc áo số 9 tại Chelsea.

Chính Tuchel cũng phải thừa nhận rằng: “Nó bị nguyền rủa, đó không phải chiến thuật. Tôi nghĩ không ai muốn chạm vào số áo đó”.

Chính vì điều đó nên Raheem Sterling cũng không chọn cho mình số áo ưu thích mà thay vào đó tiền đạo người Anh đã chọn áo số 17 để bắt đầu tại Chelsea. Được biết Sterling sẽ là quân bài chiến lược giúp cho The Blues triển khai đội hình tốt hơn và tăng cao khả năng tấn công ở trong vòng cấm.

Chelsea có sẵn áo số 9, nhưng Raheem Sterling không dám chọn
Chelsea có sẵn áo số 9, nhưng Raheem Sterling không dám chọn
Raheem Sterling với số áo mới ở Chelsea/https://dulich.petrotimes.vn/

Tuchel đang tập trung vào việc củng cố hàng thủ của mình với những sự bổ sung chất lượng như bản hợp đồng 55 triệu bảng Marc Cucurella từ Brighton và Wesley Fofana được định giá 85 triệu bảng của Leicester.

Chelsea cần nghiêm túc theo đuổi những bản hợp đồng trên, để lấp đầy những khoảng trống của đội hình và có sức mạnh sòng phẳng cạnh tranh các danh hiệu.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thùy Dung

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]