Cù Lao Chàm - Hòn ngọc xanh giữa Biển Đông

03:02 | 11/05/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Cù Lao Chàm còn có tên thường gọi khác là Chiêm Bất Lao thuộc địa phận thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam, cách đất liền 15km về phía Đông. Cù Lao Chàm là đảo chính có diện tích lớn nhất, xung quanh là 8 hòn đảo nhỏ khác bao bọc theo dạng hình cánh cung khổng lồ.
Vịnh Bái Tử Long - Vẻ đẹp bình yên Vịnh Bái Tử Long - Vẻ đẹp bình yên "hút hồn" du khách
Du lịch trải nghiệm tại chợ truyền thống Vĩnh YênDu lịch trải nghiệm tại chợ truyền thống Vĩnh Yên
Cù Lao Chàm - Hòn Ngọc Xanh Giữa Biển Đông
Cù Lao Chàm với những bãi biển đẹp. (Ảnh sưu tầm)

Năm 2009, cụm đảo Cù Lao Chàm đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển của thế giới. Nơi đây bảo tồn tới 950 loài thủy sinh. Khách du lịch tới đây hoàn toàn bị thu hút bởi cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, những bãi biển xanh ngát, những con đường ven biển đẹp đến nao lòng và những làng chài yên bình, thơ mộng.

Thời gian đẹp nhất để du lịch Cù Lao Chàm là từ tháng 5 đến tháng 8 hàng năm, Thời gian này thời tiết không có mưa gió hay nắng gắt, không khí mát mẻ. Nếu đến đây vào tháng 7 đến tháng 8, đi dọc con đường Bãi Xếp, Bãi Làng, Bãi Hương, bạn sẽ thấy một cánh đồng phủ đầy màu đỏ của hoa ngô đồng nở đẹp tựa một bức họa do biển xanh, mây trời và những vách núi tạo nên.

Cù Lao Chàm - Hòn Ngọc Xanh Giữa Biển Đông
Khoảng tháng 7 đến tháng 8 hàng năm, những cây hoa ngô đồng đỏ rực cả một góc trời. (Ảnh sưu tầm)

Trong đó, Bãi Ông là một trong những bãi tắm đẹp nhất ở Cù Lao Chàm; Bãi Xếp thì hoang sơ và nước trong xanh. Nơi đây có những rạn san hô thuộc loại đẹp nhất vùng biển Cù Lao Chàm; Bãi Chồng thì có bãi cát trắng mịn, những hàng dừa thẳng tắp, những mỏm đá đa hình đa dạng xếp chồng lên nhau như biểu tượng vợ - chồng, âm - dương...; Bãi Hương là một làng chài nguyên sơ, nằm dưới chân một cánh rừng tự nhiên xanh thẳm. Đây là nơi lý tưởng để du khách khám phá cuộc sống của ngư dân và thưởng thức hải sản tươi ngon. Còn Eo Gió là một trong những địa điểm đón bình minh và hoàng hôn cực đẹp tại hòn đảo này.

Cù Lao Chàm - Hòn Ngọc Xanh Giữa Biển Đông
Du khách trải nghiệm dịch vụ đi bộ dưới biển ngắm những rạn san hô. (Ảnh sưu tầm)

Ở Cù Lao Chàm có rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí thú vị đang chờ bạn khám phá như: đi bộ dưới biển ngắm những rạn san hô và đa dạng các loài sinh vật dưới biển, hay bạn là người đam mê mạo hiểm thì hãy thứ bộ môn bay dù để ngắm toàn cảnh Cù Lao Chàm hoặc câu cá nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác đứng giữa biển và đánh bắt những mẻ cá tươi ngon.

Đến với Cù Lao Chàm, là bạn đã đến với thiên đường hải sản tươi sống nhất nhì của dải đất hình chữ S. Hải sản ở đây không chỉ thơm ngon, bổ, rẻ mà còn hội tụ những món hải sản mới lạ hiếm tìm được ở thành phố như ốc vú nàng, bào ngư, cầu gai, cua đá... Đặc biệt rau rừng ở đây có mùi vị của thuốc nam, chúng mọc và phát triển tại các chân núi. Nếu bạn muốn thưởng thức món ăn đặc sản này hãy đến Cù Lao Chàm vào đầu mùa hè vì đây là thời điểm thu hoạch. Rau luộc ăn kèm với nước chấm không chỉ ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe.

https://dulich.petrotimes.vn/

Kim Anh (T/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]