Đặc sản Đà Lạt – Món ngon đánh thức mọi thực thần

09:40 | 17/11/2020

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Chỉ cần được thưởng thức các món đặc sản Đà Lạt dưới đây, bạn có thể cảm nhận được như mình đang hưởng thụ mọi tinh hoa ẩm thực tuyệt mỹ nhất.
Đặc sản Nha Trang – Ẩm thực đặc sắc khiến du khách mãi vấn vươngĐặc sản Nha Trang – Ẩm thực đặc sắc khiến du khách mãi vấn vương
Bún nước lèo Sóc Trăng – Món ăn đoàn kết của 3 dân tộcBún nước lèo Sóc Trăng – Món ăn đoàn kết của 3 dân tộc

Đà Lạt được biết đến là thành phố ngàn hoa, nơi đây không chỉ đẹp về cảnh sắc thiên nhiên mà còn níu chân du khách bởi những món ăn vô cùng độc đáo và đặc trưng. Là những tín đồ ẩm thực đúng nghĩa, nhất định bạn phải bỏ túi ngay những món ăn đặc sản Đà Lạt vô cùng ngon lành dưới đây nhé!

1. Kem bơ

Đặc sản Đà Lạt – Món ngon đánh thức mọi thực thần

Nhất định sẽ có nhiều người có cùng quan điểm ăn kem vào mùa đông đem lại một cảm giác rất "phê". Đúng vậy, một trong những món kem mà thực khách rất ưa thích khi đến Đà Lạt đó là kem bơ.

Kem bơ trở thành món kem hot nhất ở Đà Lạt, từ nguyên liệu cho đến cách chế biến đều rất đảm bảo và được lựa chọn kỹ càng. Những trái bơ thơm ngon, ngậy béo kết hợp với sữa đặc tạo nên một hương vị không thể trộn lẫn với bất cứ đâu cho món kem này. Đây chắc chắn là món ăn đặc biệt nhất cho tiết trời se lạnh của Đà Lạt.

2. Bánh ướt lòng gà

Đặc sản Đà Lạt – Món ngon đánh thức mọi thực thần

Món ăn này nghe thì khá lạ tai nhưng khi thưởng thức bạn sẽ nhận ra đây là sự kết hợp tuyệt vời giữa 2 nguyên liệu tưởng chừng không liên quan đến nhau. Bánh ướt mềm mướt ăn cùng với lòng gà bùi bùi và chút nước mắm, rau thơm khiến cho thực khách khó tính nhất cũng phải gật gù khen ngon.

3. Bánh mì xíu mại

Đặc sản Đà Lạt – Món ngon đánh thức mọi thực thần

Nếu đã từng đến Đà Lạt một lần, bạn chắc hẳn sẽ không thể quên được món bánh mỳ xíu mại tại đường Hoàng Diệu. Quán chỉ bán vào các buổi sáng nhưng lúc nào cũng trong tình trạng đông kín khách chờ mua. Bánh mỳ xíu mại ở đây có nước lèo thơm được nêm nếm đậm đà, những viên xíu mại to và đầy thịt, uống cùng một cốc sữa đậu nành nóng hổi thì quá hợp với thời tiết se lạnh vào buổi sáng của Đà Lạt.

4. Lẩu gà lá é Tao Ngộ

Đặc sản Đà Lạt – Món ngon đánh thức mọi thực thần

Ở Đà Lạt, một trong những quán lẩu mà thực khách sành ăn hay ghé tới đó là quán lẩu gà lá é Tao Ngộ. Lẩu ở đây sở dĩ có thể níu chân thực khách là bởi hương vị thơm ngon, đặc trưng không lẫn với bất kỳ nhà hàng nào. Nước lẩu ở đây ngọt thanh, đậm đà kết hợp với thịt gà dai, giòn được lựa chọn cẩn thận. Điều đặc biệt làm nên sự "thần thánh" của nồi lẩu ở đây chính là lá é. Một chút lá é cho vào nồi lẩu sẽ có vị the cay hấp dẫn, tăng kích thích vị giác cho thực khách. Quả là một món ăn tinh túy nhất định không thể bỏ qua khi đến Đà Lạt.

5. Bánh xôi tiêu

Món bánh xôi tiêu bán khá phổ biến ở Đà Lạt, tuy nhiên, nổi tiếng nhất phải kể đến quán xôi tiêu góc đường Phan Đình Phùng, quán không có tên và càng không ai biết tên cô bán hàng là gì nhưng cô đã bán ở đây trong suốt hơn 30 năm nay. Nếu bạn muốn mua thì chắc chắn phải dậy sớm mới mua được, vì mỗi lần cô gánh ra bán thì người ta đã xếp hàng dài, rất khó có thể mua được.

Đặc sản Đà Lạt – Món ngon đánh thức mọi thực thần

Bánh xôi tiêu không phải là món ăn cầu kỳ, cũng không phải món ăn bán trong những quán ăn sang trọng. Những chiếc bánh xôi tiêu chỉ có ở những gánh hàng rong trên hè phố, hay đơn giản ở một cái xe đẩy bên mép của con phố.

Gọi là bánh xôi tiêu vì xôi được nấu lên, sau đó được kẹp vào một chiếc bánh tiêu, rắc thêm một ít vừng, đậu phộng và dừa lên phía trên. Vị thơm của bánh tiêu quyện với vị dẻo của xôi khiến ai ăn một lần đều nhớ mãi.

Xôi được kẹp vào bánh tiêu có thể là xôi trắng, xôi đậu xanh, xôi đậu phộng, nhưng 'hút hồn' thực khách nhiều nhất chính là món xôi cẩm. Nhiều thực khách thích xôi cẩm vì màu tím đặc biệt, ăn vào vừa thơm vừa mát mà 'sống ảo' thì lại càng ưng. Dậy sớm trải nghiệm tiết trời Đà Lạt se lạnh, ăn thêm chiếc bánh xôi tiêu nóng hổi, thơm mùi nếp thì còn gì tuyệt vị hơn.

https://dulich.petrotimes.vn/

Vân Anh

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]