Bún nước lèo Sóc Trăng – Món ăn đoàn kết của 3 dân tộc

07:57 | 05/10/2020

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Bún nước lèo là món ăn nổi tiếng ở Sóc Trăng nhờ sự kết hợp trong cách dùng nguyên liệu khiến hương vị không giống bất kỳ vùng miền nào.
Nét ẩm thực độc đáo của các khu vực Đông Bắc và trung du miền núi Bắc BộNét ẩm thực độc đáo của các khu vực Đông Bắc và trung du miền núi Bắc Bộ
Chơi “quên lối về” cùng ẩm thực Phú YênChơi “quên lối về” cùng ẩm thực Phú Yên
4303-bun-nyyc-leo

Người ta gọi bún nước lèo Sóc Trăng là món ăn đoàn kết, bởi món ăn là sự kết hợp tinh hoa của dân tộc Kinh – Khmer – Hoa, thể hiện ở mỗi thành phần món ăn là đặc trưng của 3 dân tộc.

Nguyên liệu chế biến Bún nước lèo gồm có: cá lóc, tôm, heo quay, rau muống, giá, bông chuối, rau thơm, nước mắm ngon, dừa tươi, nước sạch, ngãi bún, sả cây. Đặc biệt, trong tô bún nước lèo không thể thiếu hương vị của mắm như: mắm cá sặc, mắm bò hóc hay mắm cá lóc, theo đúng truyền thống là mắm prô hốc của người Khmer, thịt heo quay của người Hoa và bún, cá, rau… của người Kinh. Từng món riêng lẻ là những đặc sản của từng dân tộc, được người Sóc Trăng kết hợp với nhau một cách hài hòa và tinh tế để tạo thành món bún nước lèo vô cùng độc đáo, làm ngây ngất lòng du khách khi đến thăm Sóc Trăng. Nhiều người truyền miệng nhau “đến Sóc Trăng mà chưa ăn bún nước lèo là chưa đến Sóc Trăng”.

Hiện nay, trên địa bàn TP. Sóc Trăng, nhiều tuyến đường, con phố có nhiều hàng quán bán bún nước lèo. Có một số quán bán suốt từ sáng đến tối, để chiều lòng thực khách muốn thưởng thức món bún độc đáo này. Không chỉ vậy, món bún này còn được các nhà hàng đưa vào thực đơn để khách lựa chọn.

https://dulich.petrotimes.vn/

Đồng Hoa

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]