Đắm say mùa hoa tam giác mạch ở Ninh Bình

09:15 | 09/11/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Đến hẹn lại lên, đến độ tháng 10, 11 hàng năm, Thung Nham lại trở thành chốn thiên đường cho du khách gần xa yêu mến loài hoa tam giác mạch tìm đến.
Xứ Thanh, hoa tam giác mạch hút hồn du kháchXứ Thanh, hoa tam giác mạch hút hồn du khách
Thiên đường hoa tam giác mạch ở Quảng NinhThiên đường hoa tam giác mạch ở Quảng Ninh
Đắm say mùa hoa tam giác mạch ở Ninh Bình
Vườn hoa tam giác mạch ở Khu Du lịch sinh thái Thung Nham

Khu du lịch sinh thái vườn chim Thung Nham cách thành phố Ninh Bình (tỉnh Ninh Bình) về phía Tây Nam chỉ 12 km, nằm gọn trong vùng lõi Quần thể danh thắng Tràng An, được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới. Đến với Khu du lịch sinh thái vườn chim Thung Nham, du khách sẽ được hòa mình vào cảnh quan thiên nhiên hết sức thân thiện, ngoài những không gian vui chơi tập thể, tại đây mỗi khi chiều đến du khách còn được đón những đàn chim về tổ sau cả ngày đi kiếm ăn. Đặc biệt, sau một mùa trồng thử nghiệm thành công hoa tam giác mạch, một loại hoa được coi là đặc sản của vùng miền núi xa xôi như Hà Giang, Cao Bằng, Lào Cai... loài hoa này đã được nhân giống thành công và trồng rộng rãi tại Khu du lịch sinh thái vườn chim Thung Nham.

Đắm say mùa hoa tam giác mạch ở Ninh Bình
Vườn hoa tam giác mạch ở Khu du lịch sinh thái Thung Nham

Cây tam giác mạch phát triển khá tốt trong điều kiện tự nhiên ở Ninh Bình. Sau một tháng gieo là hoa có thể nở đồng loạt. Tùy vào thời tiết của từng giai đoạn, hoa có màu hồng đậm hoặc nhạt. Khi bắt đầu ra hoa, tam giác mạch có màu trắng sau mới chuyển sang hồng. Thời gian chuyển màu phụ thuộc vào độ ẩm và nhiệt độ. Thật kỳ lạ khi những nụ hoa bé tí ti trông thì yểu điệu, mỏng manh thường chỉ thấy giữa chốn rừng núi này lại bỗng nhiên trở thành một thứ màu sắc mới tô điểm cho Thung Nham thêm tuyệt mĩ.

Nhiều người dân cùng du khách đến đây vãn cảnh đã bất ngờ khi thấy loài hoa này tại đây. Mọi người kéo đến chiêm ngưỡng và lưu lại những khoảnh khắc hiếm có tại vườn hoa tam giác mạch có một không hai tuyệt đẹp này. Vẻ đẹp quyến rũ của Thung Nham khi vào mùa hoa tam giác mạch đã làm trỗi dậy cảm xúc trong lòng du khách, khiến ai cũng xao xuyến, ngỡ ngàng và cả thích thú khi được tận mắt ngắm nhìn những điều kỳ thú của thiên nhiên.

Hải Vân - Ảnh: Xuân Lâm/ dulichninhbinh.com.vn

http://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]