Đến Hà Nam thưởng thức những món ăn "ngon bá cháy"

11:28 | 09/10/2018

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Khi ghé thăm mảnh đất Hà Nam, du khách đừng bỏ qua các món ăn đặc sản nổi tiếng dưới đây.
den ha nam thuong thuc nhung mon an ngon ba chayNếm thử những đặc sản nổi tiếng chỉ có ở Cà Mau
den ha nam thuong thuc nhung mon an ngon ba chayBỏ túi 6 món ngon miền Trung làm say lòng thực khách
den ha nam thuong thuc nhung mon an ngon ba chayĐiểm danh 4 con hẻm "thiên đường ẩm thực" của teen Sài thành

Cá kho làng Vũ Đại

Cá kho làng Vũ Đại đã tồn tại và gắn bó với những người dân nơi đây từ ngàn đời nay, để giờ đây trở thành một món ăn nổi tiếng cả trong và ngoài nước.

den ha nam thuong thuc nhung mon an ngon ba chay

Từ cách chọn cá cho đến cách gia giảm các loại gia vị riêng đã tạo nên một nồi cá kho thơm ngon, đậm đà mà lại vô cùng lôi cuốn trong bữa ăn hàng ngày.

Có thể nói, cá kho làng Vũ Đại là sự tổng hòa của vị thơm ngọt của thịt cá, vị béo ngậy của thịt mỡ cùng với vị chua của khế...

Mắm cáy Bình Lục

Để làm nên món đặc sản trứ danh này, người làm phải chọn những con cáy tươi ngon nhất, thịt chắc, tươi sống sau đó đem về tẩm ướp, chế biến theo cách riêng để tạo nên một loại mắm cáy đặc trưng, cực kỳ hấp dẫn.

Mắm cáy Bình Lục chuẩn phải có màu sắc bắt mắt, có vị mặn của muối, vị béo, bùi của giềng, vị ấm nóng của gừng… để tạo nên một thứ nước chấm rất tốn cơm.

Bánh cuốn Phủ Lý

den ha nam thuong thuc nhung mon an ngon ba chay

Nhắc đến bánh cuốn không thể nào không nhắc đến món bánh cuốn Phủ Lý, đặc biệt là bánh cuốn chả. Bánh cuốn chả Phủ Lý được chế biến bởi lớp bánh tráng mềm, mịn dẻo thơm. Sau đó được ăn kèm với miếng thịt ba chỉ thơm ngon, cháy xém được tẩm ướp cho vừa miệng ăn rồi chấm với nước mắm ngon ngọt, thơm mùi mắm.

Rượu làng Vọc

Người làng Vọc Phủ Lý thường rất “kiêu” bởi nơi đây sở hữu nghề nấu rượu gạo truyền thống với công thức được chưng cất rượu gia truyền từ bao đời nay. Theo đó rượu được nấu phải bằng gạo ủ lên men bao gồm 36 vị thuốc Bắc sau đó được nấu theo phương thức bí truyền.

den ha nam thuong thuc nhung mon an ngon ba chay

Đặc biệt, mỗi lần nấu rượu sẽ giới hạn số lượng, do vậy mà rượu tại đây có mùi vị cực kỳ hấp dẫn. Đó là vị đậm đà mà không gắt, uống nhiều mà không lo đau đầu.

Bún Tái Kênh

den ha nam thuong thuc nhung mon an ngon ba chay

Bún Tái Kênh là loại bún ngon nổi danh tại Phủ Lý. Sợi bún trắng, trong, săn sợi mà lại không dùng chất bảo quản.

Để tạo nên những sợi bún thơm ngon, nóng hổi cần phải trải qua nhiều giai đoạn từ ngâm gạo, xay gạo, nhào nặn bột cho đến luộc, giã theo bí truyền riêng của từng gia đình.

Quýt Lý Nhân

den ha nam thuong thuc nhung mon an ngon ba chay

Từ bao đời nay, Lý Nhân tại Phủ Lý nổi tiếng là “xứ quýt” bởi vùng đất này có thể trồng được giống quýt quả dẹt, vỏ giòn, mỏng, khi chín màu vàng ươm rất đẹp mắt khi bóc vỏ nhiều tinh dầu, mùi thanh mát tỏa ra dễ chịu.

Bún cá rô đồng

den ha nam thuong thuc nhung mon an ngon ba chay

Bún cá rô đồng là một trong những món ăn đặc sản nổi danh tại Hà Nam. Món ăn này thu hút thực khách bởi lớp thịt cá được rán vàng ruộm xen lẫn màu xanh của rau cải, vị ngọt thơm của nước dùng…

Bánh đa Kiện Khê

Cuối cùng là món bánh đa Kiện Khê giòn tan và thơm bùi. Thưởng thức một miếng bánh đá giòn rụm, càng nhai lâu vị ngọt thanh của bột gạo tự nhiên quyện với vị bùi thơm của vừng rang thì quả là tuyệt.

den ha nam thuong thuc nhung mon an ngon ba chay

Đặc biệt, rất nhiều người còn thích ăn kèm bánh đa Kiện Khê với chuối tiêu hoặc cùi dừa để làm dịu cái khô của bánh đa nhưng tăng độ ngọt của quả.

den ha nam thuong thuc nhung mon an ngon ba chay 5 món ăn chay ngon không tưởng chỉ có ở Đà Nẵng
den ha nam thuong thuc nhung mon an ngon ba chay Những món ăn gây thương nhớ ở Đà Lạt
den ha nam thuong thuc nhung mon an ngon ba chay Những món ăn gây tranh cãi "nảy lửa" trên thế giới

Bình An

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]