Điều đặc biệt đằng sau những tấm huy chương Olympic Tokyo 2020

19:30 | 30/07/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Olympic Tokyo 2020 là Thế vận hội đầu tiên trong lịch sử những tấm huy chương được làm từ vật liệu điện tử tái chế.
Bí ẩn của xác ướp ngàn năm 1.000 năm được tiết lộBí ẩn của xác ướp ngàn năm 1.000 năm được tiết lộ
Tình cờ cỗ máy huyền thoại Enigma của Đức Quốc xã được tìm thấy ở biển BalticTình cờ cỗ máy huyền thoại Enigma của Đức Quốc xã được tìm thấy ở biển Baltic
Điều đặc biệt đằng sau những tấm huy chương Olympic Tokyo 2020
Những tấm huy chương Olympic Tokyo 2020 được làm từ linh kiện điện tử tái chế./https://dulich.petrotimes.vn/

Theo ban tổ chức Thế vận hội Olympic 2020, khoảng 5.000 tấm huy chương được sản xuất bằng kim loại thu được từ 78.000 tấn điện thoại và thiết bị điện tử cũ sau chiến dịch kéo dài từ tháng 4/2017 đến tháng 3/2019.

Trong đó, huy chương Vàng thực chất chủ yếu làm từ bạc, và được mạ bởi một lớp khoảng 6 gram vàng nguyên chất. Huy chương bạc được làm từ 100% bạc nguyên khối, trong khi huy chương Đồng có thành phần chính là đồng thau đỏ (95% đồng và 5% kẽm hoặc thiếc).

Ngoài ra các dải ruy băng, cũng được làm từ 50% PET (một loại nhựa nhiệt dẻo - PV) tái chế. Và cả những chiếc hộp đựng huy chương cũng được sản xuất hoàn toàn thủ công bởi những người thợ Nhật Bản với sự pha trộn giữa kỹ thuật truyền thống và hiện đại.

Mỗi huy chương được trao cho các VĐV tại Olympic Tokyo 2020 đều được làm từ kim loại tái chế rất thân thiện với môi trường. Điều này không chỉ có ý nghĩa trong việc giải quyết vấn nạn chất thải điện tử mà còn giúp bảo vệ nguồn tài nguyên khoáng sản từ các mỏ đang dần cạn kiệt trên thế giới.

https://dulich.petrotimes.vn/

Kim Anh (T/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]