Ghé thăm đảo Cát Bà trong những ngày hè nóng nực

07:00 | 04/07/2018

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Được mệnh danh là Hòn Ngọc quý của Vịnh Bắc Bộ, mỗi năm đảo Cát Bà thu hút hàng nghìn du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.
ghe tham dao cat ba trong nhung ngay he nong nucCẩm nang du lịch Tây Bắc cho các phượt thủ
ghe tham dao cat ba trong nhung ngay he nong nucCòn chần chừ gì mà bạn không đến Busan mùa hè này!

Người ta nói rằng, Cát Bà đẹp trong cả bốn mùa. Đó là mùa đông với khung cảnh thanh bình, những con sóng xô vào bờ, hòn đảo e ấp trong làn sương sớm buổi bình minh. Đó là mùa xuân với tiết trời mưa phùn, hòn đảo căng tràn sức sống của cỏ cây, hoa lá. Đó là mùa hè sôi động, náo nhiệt và còn là mùa thu với vẻ đẹp kiêu sa, kiều diễm.

ghe tham dao cat ba trong nhung ngay he nong nuc
Phà du lịch phụ vụ du khách từ đảo Cát Hải ra Cát Bà

Đến Cát Bà có gì? Đó là câu hỏi được rất nhiều du khách thắc mắc trước khi ghé thăm hòn đảo xinh đẹp này. Đến Cát Bà, du khách sẽ được hòa mình trong những dòng nước biển trong xanh tại bãi tắm Cát Cò 1,2,3, bãi tắm Cát Dừa.

ghe tham dao cat ba trong nhung ngay he nong nuc
Bãi tắm Cát Cò 1.

Một chuyến du lịch 2 ngày cuối tuần có lẽ là vừa đủ để du khách có thể cảm nhận được nét đẹp của hòn đảo xinh đẹp này. Từ phà bến Cái Viềng, chạy xe khoảng 19km, du khách sẽ đến thị trấn Cát Bà.

Thị trấn Cát Bà đông vui, náo nhiệt và sầm uất. Nơi có những khu nhà nghỉ, khách sạn, khu resort được thiết kế hiện đại, với những nhà hàng, quán ăn phục vụ du khách.

ghe tham dao cat ba trong nhung ngay he nong nuc
ghe tham dao cat ba trong nhung ngay he nong nuc

Ngoài ra, hệ thống các nhà hàng nổi trên biển cũng là một trong số những điều thú vị khi ghé thăm Cát Bà mà du khách không nên bỏ lỡ.

ghe tham dao cat ba trong nhung ngay he nong nuc
Các nhà hàng nổi phục vụ du khách

Đến Cát Bà, du khách có thể trải nghiệm cảm giác lênh đênh trên biển, thăm thú Đảo Khỉ nổi danh và Vịnh Lan Hạ hoang sơ, huyền bí nhưng đầy nét quyến rũ, hấp dẫn.

Chị Thu Hà (Hải Phòng) chia sẻ:"Dù đây là lần thứ 3 tôi trở lại Cát Bà, nhưng lần nào đến đây cũng đều là một trải nghiệm mới mẻ. Từ cuộc sống, con người cho đến phong cảnh tại hòn đảo này đều khiến tôi cảm thấy thoải mái."

ghe tham dao cat ba trong nhung ngay he nong nuc
Cảnh đẹp Vịnh Lan Hạ

Ngoài vịnh Lan Hạ, du khách cũng có thể khám phá vẻ đẹp kỳ bí của những nhũ đá thiên nhiên tại động Hùng Sơn – nơi không chỉ có cảnh sắc tuyệt mỹ mà còn lưu giữ những chiến công, khắc ghi lòng dũng cảm của người dân Cát Bà trong cuộc chiến chống đế quốc Mỹ xâm lược.

Nhằm phục vụ khách du lịch một cách tốt nhất, ngoài tuyến cầu vượt xuyên biển Tân Vũ – Lạch Huyện, hệ thống đường bộ tại đảo Cát Bà cũng được thi công để thuận tiện cho việc di chuyển. Do vậy, bắt đầu từ năm 2017 và nửa đầu năm 2018, lượt du khách đến với đảo Cát Bà đã tăng đáng kể.

Mặc dù hệ thống nhà nghỉ, khách sạn, khu resort bao gồm hơn 3.500 phòng phục vụ du khách, song tình trạng cháy phòng, thiếu phòng nghỉ vẫn thường xuyên xảy ra.

ghe tham dao cat ba trong nhung ngay he nong nuc

Khám phá những vườn thú độc đáo bậc nhất Đông Nam Á

Ngoài những dãy núi hùng vĩ, những bờ biển đẹp mê hồn, Đông Nam Á còn sở hữu những vườn thú độc đáo đang chờ các du khách khám phá trong mùa hè này.

ghe tham dao cat ba trong nhung ngay he nong nuc

3 hồ nước đẹp như tiên cảnh được ví là "Tuyệt tình cốc" ở Việt Nam

Hồ nước xanh như ngọc ở An Sơn (Hải Phòng), Động Am Tiên (Ninh Bình) và hồ nước ở Suối Cạn (Đà Lạt) được nhiều người ví như “Tuyệt tình cốc” Việt Nam nhờ phong cảnh nên thơ, trữ tình và màu nước xanh tự nhiên.

Bình An

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]