Ghé thăm Viên Giác Thiền tự

19:15 | 05/03/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Nếu có dịp đến với Đồng Nai, du khách có thể ghé thăm Viên Giác Thiền tự (chùa Đèn Cầy) - một trong những ngôi chùa nổi tiếng ở Đồng Nai.
Hồ Trị An - Thiên đường cắm trạiHồ Trị An - Thiên đường cắm trại
Du lịch rừng tại Đồng Nai - Điểm đến an toàn và hấp dẫnDu lịch rừng tại Đồng Nai - Điểm đến an toàn và hấp dẫn
Ghé thăm chùa Viên Giác Thiền tự

Chùa được xây dựng vào năm 1996, với kiến trúc mang vẻ cổ kính theo phong cách của những ngôi thiền tự thời nhà Lý - Trần, cùng không gian hài hòa giữa vẻ đẹp của thiên nhiên và nhân tạo. Các tượng phật được tôn trí trong khuôn viên chùa hầu hết đều bằng xi-măng, điêu khắc mang phong cách độc đáo giúp du khách hiểu thêm được cảnh sinh hoạt, đời sống của chư Tăng và Phật tử trong chùa, không khí trang nghiêm của ngôi Thiền Tự và nếp sống tu hành chân chính của ngôi chùa đặc biệt này.

Ghé thăm chùa Viên Giác Thiền tự

Đặc biệt chùa có công trình khắc kinh trên đá, đây có thể nói là công trình kỷ lục tại Viên Giác Thiền Tự, bao gồm 3 khối đá nặng trên 400 tấn. Khối đá nặng hơn 1800 tấn được khắc kinh Phổ Môn, khắp lối vào Chánh Điện được bài trí Hoa, tượng Phật vô cùng đẹp mắt. Chánh Điện cũng được trang hoàng tuyệt đẹp, trang nghiêm và hoành tráng. Từ Chánh Điện nhìn ra xa có tượng Phật nằm rất lớn và uy nghiêm, du khách thập phương viếng chùa tưởng chừng như mình đang lạc vào tiên cảnh bồng lai.

Ghé thăm chùa Viên Giác Thiền tự

Khi đến với Đồng Nai, dừng chân tại không gian yên bình và thanh tịnh bạn đừng quên vãng cảnh chùa. Dọc hành trình khám phá Đồng Nai sẽ là những ngôi chùa ẩn mình trong núi để du khách có thể gạt bỏ đi ồn ào phố thị, giúp cho mình có những ngày nghỉ bình yên lạ thường.

TTXTDL Đồng Nai

https://dulich.petrotimes.vn/

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]