Giới chủ Qatar "nhảy vào" cuộc đua mua lại Man Utd

19:56 | 08/02/2023

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Hiện tại, nhà Glazer vẫn đang tìm kiếm đối tác phù hợp để chuyển nhượng quyền sở hữu Man Utd.
Giới chủ Qatar
HLV Erik Ten Hag sắp được mua sắm thoải mái nếu Man Utd vào tay những nhà đầu tư Qatar

Như chúng ta đã biết chủ sở hữu gia đình Glazer's đã có ý định rao bán Man Utd và sẽ bắt đầu quá trình thương thảo với các nhà đầu tư vào trung tuần tháng 2 này. Mới đây nhất theo tờ Daily Mail, một nhóm đến từ Quỹ đầu tư Qatar đã 'đánh tiếng' nhảy vào cuộc đua này. Quỹ này ngay lập tức đã lên tiếng ủng hộ tuyệt đối và sẵn sàng cung cấp hầu bao mạnh cho huấn luyện viên Erik Ten Hag để đưa Quỷ đỏ trở lại thời kỳ 'vàng son'.

Nhà Glazers đang 'đòi' mức giá 6 tỷ bảng cho thương vụ mua bán này, và 'cài' thêm yêu cầu cho điều khoản là phải đầu tư thêm vào đó 2 tỷ bảng để phát triển đội bóng.

Được biết Quỹ đầu tư Qatar này cũng là chủ sở hữu của đội bóng thủ đô nước Pháp Paris Saint-Germain. Với việc Man Utd mà rơi vào tay chủ đầu tư Qatar thì sẽ biến đội bóng nước Anh hùng mạnh nhanh chóng cả về tài chính và lực lượng với túi tiền không đáy của các nhà đầu tư Trung Đông này cộng với sức hút từ thương hiệu của Man Utd trên thế giới.

Tuy nhiên UEFA sẽ không cho phép hai đội bóng cùng chung một chủ sở hữu, điều này sẽ dẫn đến những gian lận về tài chính, dù rằng Quỹ này khẳng định những nhà đầu tư khác đầu tư vào thương vụ mua Man Utd.

Các nhà đầu tư Qatar không quan tâm đến đầu tư vào cổ phần mà họ sẽ muốn nhanh chóng hướng đến việc tiếp quản toàn bộ Man Utd. Họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh từ Sir Jim Ratcliffe, người giàu nhất nước Anh, người đầu tiên lên tiếng sẽ mua lại Man Utd. Ratcliffe là một cổ động viên lâu năm của United.

Mới nhất tờ Daily Mail đã công bố nội dung bức thư của nhà đầu tư Qatar - những người đã đầu tư để tạo nên WC 2022 thành công rực rỡ về mặt tài chính: "Chúng tôi những nhà đầu tư đã tạo ra kỳ World Cup 2022 thành công tại Qatar. Chúng tôi nhận thấy Manchester United là một đội bóng lớn của thế giới, được ví như những viên 'ngọc quý', với quyết tâm sắt đá chúng tôi mong muốn mua được viên 'ngọc quý' này, và đem nó đến những nơi cần đến".

https://dulich.petrotimes.vn

Đức Huy

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]