Hà Nội – Nhật Bản: Thúc đẩy phát triển thị trường du lịch giữa hai nước

04:38 | 20/06/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Chiều ngày 19/6, tại KS Mellia Hanoi, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã diễn ra buổi gặp mặt các doanh nghiệp Nhật Bản nhằm thúc đẩy phát triển du lịch với thị trường Nhật Bản.
ha noi nhat ban thuc day phat trien thi truong du lich giua hai nuoc
Toàn cảnh buổi gặp mặt các doanh nghiệp Nhật Bản nhằm thúc đẩy phát triển du lịch với thị trường Nhật Bản

Tham dự có 31 đại biểu đến từ 26 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành Nhật Bản, 100 doanh nghiệp lữ hành Bắc – Trung – Nam của Việt Nam cùng đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, các hiệp hội, các tổ chức nghề nghiệp du lịch. Tại cuộc gặp mặt, các doanh nghiệp hai bên đã giao lưu, kết nối, lắng nghe nhiều ý kiến đóng góp của phía Nhật Bản cho du lịch Thủ đô.

Đặc biệt, Ban Tổ chức dành 90 phút để các doanh nghiệp Hà Nội, doanh nghiệp trên cả nước được làm việc, trao đổi trực tiếp và thực hiện ký kết hợp tác với các đối tác Nhật Bản.

Ông Suzuki Keisuke, Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Chubu tới từ Nhật Bản chia sẻ: Thông qua chuyến tham quan, khảo sát lần này, các công ty lữ hành Nhật Bản mong muốn tạo ra những điểm tham quan du lịch phù hợp với khách du lịch Nhật Bản.

Đồng thời ông mong muốn Sở Du lịch Hà Nội cùng chia sẻ thông tin, kết nối với doanh nghiệp Nhật Bản. Ông cũng đánh giá cao tiềm năng du lịch Hà Nội cũng như các vùng lân cận và mong muốn kết nối các tour du lịch với các sự kiện, phát triển du lịch theo chủ đề và du lịch trải nghiệm.

Trước đó, các doanh nghiệp du lịch Nhật Bản đã khảo sát các điểm du lịch nổi tiếng của Hà Nội và Ninh Bình, trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ mới của du lịch Thủ đô và các vùng phụ cận.

Tại Hà Nội, đoàn trải nghiệm không gian khu phố đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm, khảo sát làng lụa Vạn Phúc, làng cổ Đường Lâm, chùa Mía, chùa Tây Phương, làng nghề làm chuồn chuồn Thạch Xá, làng nghề quạt Chàng Sơn, tham quan Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu – Quốc Tử Giám, thưởng thức múa rối nước tại Nhà hát múa rối Thăng Long, thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc “Tinh hoa Bắc Bộ” tại Khu du lịch Tuần Châu – Quốc Oai.

Tại Ninh Bình, đoàn tham quan khu danh thắng Tràng An, phim trường Kong: Skull Island, khảo sát tại Hang Múa.

Chương trình đón đoàn doanh nghiệp du lịch Nhật Bản là một hoạt động xúc tiến du lịch tại chỗ thường niên, với mục đích giới thiệu đến các đơn vị lữ hành Nhật Bản (top 3 thị trường khách đến Hà Nội) các điểm đến du lịch, các sản phẩm du lịch mới, đặc trưng của Hà Nội nhằm quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô.

Với vai trò là cơ quan quản lý nhà nước, Sở Du lịch Hà Nội là cầu nối liên kết các doanh nghiệp du lịch trong nước với các doanh nghiệp lữ hành Nhật Bản, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp gặp gỡ, hợp tác, trao đổi kinh nghiệm. Qua đó, giúp các đơn vị lữ hành Nhật Bản có được cơ hội trải nghiệm thực tế các sản phẩm du lịch Hà Nội và các địa phương trong khu vực, làm cơ sở để kết nối, xây dựng các sản phẩm du lịch phù hợp với thị hiếu của khách du lịch Nhật Bản.

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải cho biết: Thời gian tới, Sở Du lịch Hà Nội tiếp tục hỗ trợ các điều kiện tốt nhất đối với các hãng lữ hành và khách du lịch Nhật Bản đến Hà Nội.

Với vị thế là Thủ đô, là trung tâm của du lịch khu vực phía Bắc, Hà Nội luôn chủ động phối hợp với các tỉnh, thành phố để hỗ trợ quảng bá, xúc tiến du lịch của các địa phương, qua đó tạo sự đa dạng, phong phú cho các sản phẩm du lịch của Hà Nội và vùng phụ cận.

Lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội hy vọng các doanh nghiệp Nhật Bản sẽ có nhiều chương trình đưa khách đến du lịch Hà Nội – Việt Nam, mong muốn quan hệ hợp tác du lịch giữa Thành phố Hà Nội với các thành phố của Nhật Bản, giữa du lịch Hà Nội với VietNam Airlines ngày càng đạt kết quả cao.

ha noi nhat ban thuc day phat trien thi truong du lich giua hai nuocTinh hoa ẩm thực Nhật Bản
ha noi nhat ban thuc day phat trien thi truong du lich giua hai nuocCảnh đẹp Nhật Bản qua cách nhìn của nước ngoài
ha noi nhat ban thuc day phat trien thi truong du lich giua hai nuocVẻ đẹp núi Phú Sỹ Nhật Bản qua lời tự sự của Du khách
ha noi nhat ban thuc day phat trien thi truong du lich giua hai nuocSắp diễn ra hội nghị hợp tác xúc tiến đầu tư du lịch Hà Nội – Nhật Bản

Quang Hưng

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]