HLV Gareth Southgate bị chỉ trích vì chiến thuật bảo thủ

10:10 | 12/12/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Tranh cãi nổ ra khi hàng loạt những chiến thuật và con người gây khó hiểu của HLV trưởng của Tam Sư. Không ít người cho rằng Southgate phải chịu trách nhiệm trong việc ĐT Anh thất bại và dừng bước ở tứ kết. Điển hình như việc sử dụng quyền thay người thiếu hợp lý.
Gareth Southgate thúc giục Ten Hag trả lại vị trí cho Harry MaguireGareth Southgate thúc giục Ten Hag trả lại vị trí cho Harry Maguire
Siêu máy tính dự đoán đội hình đội tuyển Anh trong trận mở màn World CupSiêu máy tính dự đoán đội hình đội tuyển Anh trong trận mở màn World Cup

Cụ thể, trong trận đấu giữa ĐT Pháp, Jack Grealish chỉ được thay vào ở phút thứ 90+8 trong khi hiệp hai có 8 phút bù giờ. Thêm vào đó là trường hợp của John Stones nếu anh không chấn thương, số 7 của ĐT Anh thậm chí còn không có cơ hội được ra sân. Dù không có phong độ cao nhưng rõ ràng trong tình thế ĐT Anh cần nhân sự để tấn công, Grealish nên được xem xét vào sân sớm hơn.

HLV Gareth Southgate bị chỉ trích với chiến thuật bảo thủ
HLV Gareth Southgate/https://dulich.petrotimes.vn/

Tương tự như vậy là trường hợp của Marcus Rashford khi chỉ được thay vào ở phút 85. Phóng viên của MUTV, Liam Bradford cực kỳ bức xúc với quyết định này của Gareth Southgate và được nhiều người đồng tình. “Tôi không hiểu tại sao Rashford chỉ được vào sân ở 5 phút cuối trong một trận đấu quan trọng như thế này. Cậu ấy đang ghi nhiều bàn nhất cho ĐT Anh tại World Cup lần này đó. Có ai đó giải thích cho tôi vì sao hay không?”.

Một số ý kiến phản biện cho rằng Gareth Southgate đặt niềm tin vào Phil Foden và Buyako Saka là có cơ sở. ĐT Pháp chơi phòng ngự lùi sâu nên ông thầy người Anh muốn tận dụng khả năng đột phá của hai cầu thủ này. Sterling được đưa vào trước cũng bởi lý do tương tự.

HLV Gareth Southgate bị chỉ trích với chiến thuật bảo thủ
HLV Gareth Southgate sở hữu một đội hình đầy sao nhưng lại để thất bại một cách đầy tiếc nuối/https://dulich.petrotimes.vn/

Tuy nhiên, diễn biến trên sân lại cho thấy một điều hoàn toàn khác. Saka có 4 pha rê bóng nhưng chỉ 1 lần thành công, còn con số này của Foden cũng tương tự khi thành công 1 lần sau 3 lần rê bóng. Sterling thậm chí còn chẳng có có lần rê bóng nào thành công. Những cơ hội rõ rệt của Anh đa phần tới từ nỗ lực dứt điểm của Harry Kane.

HLV Gareth Southgate bị chỉ trích với chiến thuật bảo thủ
Người hâm mộ cho rằng nên đưa Grealish vào sân sớm hơn/https://dulich.petrotimes.vn/

Nếu như kế hoạch A không thành công, Southgate nên sớm chuyển sang kế hoạch B, hoặc thậm chí là C. Tuy nhiên, có vẻ như ông thầy người Anh không chuẩn bị nhiều phương án như vậy. Grealish cũng là một cầu thủ có kỹ năng rê và tạt bóng tốt, Rashford có thể tận dụng khoảng trống sau lưng hàng phòng ngự đối phương.

Thế nhưng Southgate lại không nghĩ tới việc tận dụng những cầu thủ này. Bởi vậy, việc ông thầy người Anh bị chỉ trích cũng là điều dễ hiểu.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thùy Dung

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]