Khách du lịch Trung Quốc cần xem xét lại cách cư xử khi ở Malaysia

10:27 | 10/12/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Đại sứ Trung Quốc tại Malaysia Bai Tian cho biết :“Chúng tôi sẽ giáo dục khách du lịch cư xử đúng mực ở Malaysia”. Trung Quốc cho biết ngài đại sứ quán đã nhận được nhiều khiếu nại liên quan đến hành vi sai trái của du khách Trung Quốc đại lục ở Malaysia.    
khach du lich trung quoc se duoc day cach cu xu dung muc o malaysiaĐông Á bình dị đến lạ lùng dưới ống kính nhiếp ảnh
khach du lich trung quoc se duoc day cach cu xu dung muc o malaysiaSự thật ít biết về Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc
khach du lich trung quoc se duoc day cach cu xu dung muc o malaysia

Phát biểu tại một diễn đàn về Sáng kiến ​​Vành đai và Con đường của Trung Quốc tại Kuala Lumpur, ông Bai nói rằng đó là khởi nguồn bê bối cho chính phủ và nó liên tục nhắc nhở công dân của họ hành xử đúng mực khi đi du lịch.

Hai du khách Trung Quốc đã bị quay đang nhảy bốc lửa ở trước nhà thờ Hồi giáo thành phố Kota Kinabalu vào năm ngoái. Hai người này đã bị phạt và bị đuổi ra khỏi Malaysia – quốc gia có số lượng lớn dân số Hồi giáo.

Lãnh sự quán Trung Quốc đã trả lời với tuyên bố nhắc nhở công dân của họ rằng: “họ phải tuân thủ luật pháp và quy định của quốc gia nơi họ đến, tôn trọng truyền thống và phong tục địa phương, tuân theo các hướng dẫn của tôn giáo và không nên giải quyết những điều cấm kỵ đối với tôn giáo. Họ nên bảo vệ hình ảnh tốt đẹp của khách du lịch Trung Quốc”.

Vào tháng 9, các nhân viên nhập cư đã bị hai công dân Trung Quốc tấn công. Họ nói không đặt chân đến đây và từ chối nhập cảnh vào quốc gia này. Họ đã bị trục xuất trở lại Trung Quốc và bị đưa vào danh sách đen không được đến Malaysia nữa.

Malaysia không phải là quốc gia nạn nhân duy nhất đối mặt với những hành vi thiếu văn hóa từ khách du lịch Trung Quốc. Nhiều video của khách du lịch Trung Quốc cư xử tồi tệ có hết trên internet. Tuy nhiên, một số người Trung Quốc cho rằng những khách du lịch có hành vi sai trái này không đại diện cho toàn bộ người dân Trung Quốc.

https://dulich.petrotimes.vn/

Yến Phạm

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]