Khám phá Hòn Tài - Nhớ ghé thăm cột mốc cơ sở A3

03:06 | 05/04/2024

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Đến với Vườn quốc gia Côn Đảo, ngoài việc quý khách có thể thỏa sức khám phá rừng nguyên sinh, rạn hô và sinh vật biển bao la, xem rùa mẹ đẻ trứng, thả rùa con về biển... thì quý khách không nên bỏ qua hoạt động “Ghé tham quan và chụp hình với Cột mốc cơ sở A3, A4, A5 là những cột mốc đánh dấu Lãnh hải của Việt Nam”.
Khám phá Bãi Trước Vũng TàuKhám phá Bãi Trước Vũng Tàu
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Tuần Du lịch Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Tuần Du lịch "Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An" năm 2024

Bắt đầu từ Cầu tàu du lịch, khởi hành bằng cano cao tốc. khoảng 15 phút, quý khách sẽ đến Trạm Kiểm lâm Hòn Tài. Tại đây, quý khách có thể tận hưởng không khí trong lành của biển đảo hoang sơ, có thể thấy được loài khỉ Mặt đỏ với kích thước khá lớn và những đặc điểm cực kỳ mới lạ hấp dẫn, tận mắt thấy được những cây Bàng vuông cổ thụ là những cây đặc trưng của biển đảo; nước biển ở Hòn Tài thường rất trong suốt nên quý khách được để tận hưởng hoạt động bơi, lặn ngắm san hô với nhiều loài san hô và sinh vật biển đa dạng.

Khám phá Hòn Tài - Nhớ ghé thăm cột mốc cơ sở A3
Khỉ mặt đỏ Côn Đảo

Đặc biệt và ít ai biết đến đó là “hoạt động tham quan và chụp hình Cột mốc Cơ sở A3, một trong 11 cột Mốc Cơ sở dánh dấu Lãnh hải Việt Nam”. Khởi hành từ trạm Kiểm lâm đi khoảng 01km xuyên rừng nguyên sinh về hướng Đông-Bắc, trên đường đi chúng ta có thể bắt gặp các loài cây đặc trưng của Vườn quốc gia Côn Đảo như bàng vuông, găng néo, bằng lăng ổi... và rất nhiêu cây dây leo đa dạng và phong phú. Khi dần vượt ra khỏi cánh rừng nguyên sinh, dần hé lộ được mặt biển trong xanh, với những cơn sóng nhẹ nhàng và cách đó không xa dưới gành đá sát mặt biển. Chúng ta sẽ đặt chân đến vị trí Cột mốc cơ sở A3, nơi chúng ta có thể chụp những bức ảnh, checkin điểm đến làm kỷ niệm...

Khám phá Hòn Tài - Nhớ ghé thăm cột mốc cơ sở A3

Mặc dù không có cao lương mỹ vị ở đây, nhưng quý khách vẫn có thể đặt đồ ăn từ các anh kiểm lâm, với những bữa ăn giản dị, đơn giản nhưng đậm chất người lính giữ rừng, và giữ biển đảo quê hương.

Khám phá Hòn Tài - Nhớ ghé thăm cột mốc cơ sở A3

Nguồn ảnh: Ban quản lý Vườn quốc gia Côn Đảo

Condao.com.vn

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]