Khám phá những tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới

07:26 | 25/07/2020

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Đây là những công trình kiến trúc cao nhất thế giới, những tòa nhà cao tầng này như đang muốn vươn mình ra để với lấy bầu trời tự do.

Các toà nhà chọc trời hiện đã có từ lâu, nó đều là những biểu tượng minh chứng cho cuộc sống cũng như nền kinh tế của cả thành phố. Mang trong mình một vẻ ngoài hào nhoáng, các kiến trúc sư đã sử dụng sự khéo léo và một chút sáng tạo táo bạo thiết kế những tòa nhà cao tầng với một độ cao chóng mặt nhưng lại có một sức hút mãnh liệt mà bất cứ ai nhìn vào cũng phải trầm trồ ngợi khen.

Thế giới đã chứng kiến rất nhiều những tác phẩm nghệ thuật xa hoa, những tuyệt tác kiến trúc cho nhân loại. Chúng chính là tượng trung cho sự phát triển của ngành xây dựng hiện đại. Và hơn thế nữa, những tòa tháp cao chọc trời này chính là những công trình vĩ đại mà loài người vươn tới. Những công trình vĩ đại thật phi thường, chúng đã vượt qua độ cao của những ngọn núi để trở thành tòa nhà nổi bật nhất.

Toà tháp Buri Khalifa

kham pha nhung toa nha choc troi cao nhat the gioi

Dubai là một đất nước chứa nhiều điều thú vị và tòa tháp Buri Khalifa này nằm trong số đó. Có độ cao 2716 feet, thiết kế của tòa nhà có sự ảnh hưởng từ kiến trúc Hồi giáo hiện đại. Không những vậy, nó còn là biểu tượng cho phần còn lại của thể giới về những gì mà một tòa nhà chọc trời có thể đạt được.

Tháp Shanghai

kham pha nhung toa nha choc troi cao nhat the gioi

Tháp Shanghai (Tháp Thượng Hải) có độ cao 2073 feet, là một công trình kiến trúc tuyệt đẹp ở Trung Quốc. Thiết kế của tòa nhà này khác với những thiết kế khác của Trung Quốc đó chính là sự sáng tạo và hiện đại nhưng không kém phần tinh tế của kiến trúc sư đã mang lại một cái nhìn độc đáo ảo ảnh về độ xoắn của tòa nhà.

Điều hấp dẫn hơn nữa chính là sự thiết thực, Tháp Shanghai đã góp một phần giúp ngăn chặn những luồng gió lớn. Đây quả là một điều rất hữu dụng.

Tháp đồng hồ Makkah Royal

kham pha nhung toa nha choc troi cao nhat the gioi

Tháp đồng hồ Makkah Royal hoàn thành vào năm 2012. Ngôi tòa tháp này có độ cao 1972 feet, tòa nhà có 120 tầng. Trong quá trình xây dựng, tòa tháp này đã phá vỡ một số kỉ lục của thế giới khi nó đang nắm giữ 2 kỉ lục là tòa nhà chọc trời cao thứ ba Thế giới và là một tronng bốn tòa tháp đồng hồ cao nhất thế giới.

Được xây dựng ở vị trí trung tâm thành phố Mecca, tòa tháp đồng hồ này được sử dụng như một nơi thờ cũng những người Hồi giáo sùng đạo.

Trung tâm Tài chính Ping An

kham pha nhung toa nha choc troi cao nhat the gioi

Trung tâm tài chính Ping An (Trung Quốc) đã lọt vào danh sách những tòa nhà cao nhất Thế giới. Được hoàn thành vào năm 2017, tòa nhà cao 1965 feet, toàn bộ kiến trúc của tòa nhà được xây dựng từ thép và kính. Cũng giống như tháp Thượng Hải, trung tâm tài chính Ping An xây dựng để chịu đựng thời tiết khắc nghiệt và gió lớn.

Toà tháp Lotte World

kham pha nhung toa nha choc troi cao nhat the gioi

Tọa lạc lại thủ đô Seoul, tòa tháp Lotte World. Đây là tòa nhà cao thứ năm trên thế giới. Tòa nhà được xây dựng vào năm 2017, có độ cao 1821 feet, bao gồm 123 tầng.

Tòa nhà được sử dụng với nhiều mục đích như là: căn hộ cao cấp, khách sạn cao cấp, khu văn phòng. Ngoài ra, để thúc đẩy sự phát triển, trên mái nhà của tòa nhà sẽ được bổ sung thêm khu giải trí, thư giãn, ngắm cảnh

https://dulich.petrotimes.vn/

Thuý An- Khánh Ly

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]