Khám phá Núi Dài (Ngọa Long Sơn)

09:15 | 28/12/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Núi Dài còn được gọi là Ngọa Long Sơn, mang ý nghĩa con rồng nằm vì chiều dài vô cùng ấn tượng của nó.
Cây cô đơn - Điểm check in đẹp và Cây cô đơn - Điểm check in đẹp và "chill" bậc nhất Tà Xùa
Nườm nượp du khách khám phá mùa đông Sa PaNườm nượp du khách khám phá mùa đông Sa Pa

Núi Ngọa Long thuộc dãy Thất Sơn An Giang - tên gọi dùng để nói về 7 ngọn núi không liên tục nhau thuộc hai huyện Tri Tôn, Tịnh Biên với cảnh quan tuyệt đẹp và khung cảnh thiên nhiên thơ mộng gắn liền với vô số truyền thuyết được người dân địa phương kể cho nhau nghe từ đời này sang đời khác.

Khám phá Núi Dài (Ngọa Long Sơn)
Núi Dài (Ngọa Long Sơn). Ảnh: Bùi Thụy Đào Nguyên.

Núi dài khoảng 8.000 m, cao 580 m, nằm trên địa bàn của 3 xã là Châu Lăng, Lương Phi, Lê Trì và một thị trấn là Ba Chúc. Tất cả đều thuộc huyện Tri Tôn. Đây là một trái núi thuộc dạng núi dốc, được hình thành trong thời kỳ tạo sơn mãnh liệt nên núi có độ cao và có độ dốc lớn trên 25 độ và phần lớn là đá cứng với nhiều pha tạp khác nhau (đá núi lửa và đá Granitoit có tuổi Jura thượng, đá Granite có tuổi Creta).

Núi Dài còn có rất nhiều nương rẫy, vườn cây ăn trái và thắng cảnh. Nhưng đặc biệt hơn cả đó là căn cứ Ô Tà Sóc, một căn cứ cách mạng trước năm 1975 đã được xếp hạng là di tích lịch sử cấp quốc gia (theo quyết định số 52/2001/ QĐ-BVHTT, ngày 28 tháng 12 năm 2001).

Khám phá Núi Dài (Ngọa Long Sơn)
Núi có độ cao 580m, dài 8.000m. Ảnh: sonla.tintuc

Núi Dài không chỉ có chiều dài 'khủng' mà còn sở hữu độ cao thuộc top trong dãy Thất Sơn. Đây là địa điểm ngắm cảnh lý tưởng dành cho những ai yêu khung cảnh thiên nhiên thơ mộng và hoang sơ. Ngọn núi có độ cao và độ dốc lớn này cũng có nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú. Thật vậy, nơi đây không chỉ mang dáng vẻ hùng vĩ mà còn có cây cối xanh tươi bao phủ. Trên núi có nhiều loại gỗ quý như dầu, nính, quế, căm xe, lăng ổi, gõ mật, bời lời... Ngoài ra, một số loại chim muông và thú rừng quý hiếm trong các cánh rừng nhỏ trên núi cũng làm nên hệ sinh thái quý giá của Ngọa Long Sơn.

Khám phá Núi Dài (Ngọa Long Sơn)
Điểm ngắm cảnh lý tưởng. Ảnh: Lang Thang An Giang

Đến núi Ngọa Long tham quan, du khách còn được nghe vài cái tên có “bến” phía trước như Lương Phi, Bục Ông Địa. Đây thật ra là những chợ đầu mối, tập kết hàng hóa và hoa quả tươi rói vừa hái từ trên núi chuyển xuống. Vì vậy đừng quên dừng chân và tìm hiểu về lối sống, sinh hoạt thú vị này của người dân địa phương nhé.

Khám phá Núi Dài (Ngọa Long Sơn)
Thiên nhiên hữu tình thơ mộng. Ảnh: @quanghuy1997tc

Với những ưu điểm về địa hình, phong cảnh, di tích lịch sử và đặc sản địa phương, núi Dài cùng với núi Cô Tô, núi Cấm, núi Sam... đã trở thành điểm du lịch miền tây vô cùng hấp dẫn và thu hút. Nếu đang có kế hoạch du lịch An Giang, bạn nhớ dành thời gian ghé thăm núi Dài Ngọa Long Sơn hoang sơ và nhiều tiềm năng này nhé, bên cạnh những điểm đến nổi tiếng khác trong dãy Thất Sơn hay như rừng tràm Trà Sư, chợ Châu Đốc, bến tàu Tổ chim... Chúc bạn có chuyến đi chơi vui vẻ và khó quên bên người thân và bạn bè.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thùy Linh (T/H)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]