Khám phá "thế giới ăn vặt” ở Sài Gòn

01:03 | 03/12/2019

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Ẩm thực TP.HCM không chỉ nổi tiếng với món ăn lâu đời mà còn được biết là “thế giới ăn vặt”. Từng con đường, hẻm nhỏ đều có những món ăn hấp dẫn du khách khám phá.
kham pha the gioi an vat o sai gonNhững món ăn không thể bỏ qua của khách du lịch khi đến Sài Gòn
kham pha the gioi an vat o sai gonQuán bún mắm đúng vị miền Tây giữa chợ Hoa Sài Gòn

Đường Nguyễn Gia Trí, quận Bình Thạnh: Trên tuyến đường chưa đầy 1 km, du khách sẽ thấy đâu đâu cũng là đồ ăn. Ở đây có rất nhiều quán ăn từ sang chảnh đến bình dân, từ nhà hàng mát lạnh đến quán vỉa hè.

kham pha the gioi an vat o sai gon
kham pha the gioi an vat o sai gon

Một số món du khách có thể điểm mặt gọi tên như trứng gà nướng, bắp xào, hột vịt lộn, xúc xích, cá viên chiên, bánh kép Thái... Ngoài ra, ở đây còn bán những món ăn chính cho bữa trưa và bữa tối. Tuy rất gần trung tâm, đồ ăn vặt ở đây vẫn có giá cả hợp lý với túi tiền của sinh viên và nhiều bạn trẻ.

Đường An Dương Vương, quận 5: An Dương Vương là con đường lớn, nối liền quận 5 và quận 10. Không phải ngẫu nhiên người dân TP.HCM có câu “Ăn quận 5, nằm quận 3”. Câu nói này xuất phát từ văn hóa ẩm thực phong phú, đa dạng của quận 5.

kham pha the gioi an vat o sai gonkham pha the gioi an vat o sai gon

kham pha the gioi an vat o sai gon

Trên con đường này, du khách có thể ăn mọi thứ từ bánh tráng trộn, bún riêu, hủ tiếu... đến bạch tuộc nướng, chè cháo... Bên cạnh đó, con đường này còn gần các trường đại học Sư phạm, Khoa học Tự nhiên... nên giá cả ở mức phù hợp giới trẻ, sinh viên.

Bờ kè Thanh Đa: Bờ kè Thanh Đa vừa có sông nước hữu tình, vừa có vô vàn món ăn vặt ngon và hấp dẫn. Vừa qua cầu Thanh Đa, du khách sẽ bắt gặp những quán bán cháo vịt, gỏi vịt hai bên đường. Đi sâu thêm một chút, ghé vào khu dân cư Thanh Đa rồi men ra bờ sông, du khách sẽ thực sự bất ngờ với những món ăn có mặt tại đây.

kham pha the gioi an vat o sai gon

Đặc biệt ở đây có quán Ốc Ry nổi tiếng, giá bình dân, đem đến trải nghiệm hấp dẫn cho du khách vào mỗi buổi chiều.

kham pha the gioi an vat o sai gon

Khu vực Hồ Con Rùa, quận 3: Hồ Con Rùa được xem là điểm hẹn cuối tuần hay mỗi buổi chiều của giới trẻ. Nơi đây không chỉ là điểm check-in sống ảo mà còn tập trung nhiều món ăn vặt ở TP.HCM.

kham pha the gioi an vat o sai gon

https://dulich.petrotimes.vn

Thúy An (t/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]