Khánh Hòa: Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động du lịch năm 2021

17:20 | 15/09/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Chiều ngày 15/9/2021, Sở Du lịch Khánh Hòa tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ “Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động du lịch năm 2021” theo hình thức trực tuyến và miễn phí đối với học viên.
Hà Giang: Khai mở tiềm năng du lịch ở Du GiàHà Giang: Khai mở tiềm năng du lịch ở Du Già
Mũi Né và xu hướng du lịch hậu Covid-19Mũi Né và xu hướng du lịch hậu Covid-19

Tham dự khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ có ông Nguyễn Trùng Khánh - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa; bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Phó Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa; ông Lữ Vincent Thế Hùng - Phó Viện trưởng Viện đào tạo và Phát triển doanh nhân Việt Nam.

Khánh Hòa: Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động du lịch năm 2021
Khu di tích Tháp Bà Ponagar (Ảnh: Báo Khánh Hòa)

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 kéo dài đã ảnh hưởng rất lớn đến các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch. Chính vì vậy, hơn 60% lực lượng lao động trong ngành du lịch phải chuyển đổi sáng ngành nghề khác. Dự báo khi tình hình dịch đã được kiểm soát, ngành du lịch hoạt động bình thường trở lại thì nguồn lao động trong lĩnh vực lao động sẽ thiếu hụt rất lớn.

Căn cứ Quyết định 2417/QĐ-UBND ngày 23/8/2021 của UBND tỉnh về việc ban hành Kế hoạch triển khai Chương trình phát triển nguồn nhân lực tỉnh Khánh Hòa năm 2021 và trong khuông khổ Chương trình hành động ngành du lịch Khánh Hòa năm 2021, Sở Du lịch Khánh Hòa xây dựng Kế hoạch triển khai Chương trình phát triển nhân lực khối sản xuất kinh doanh trong ngành Du lịch năm 2021.

Với ý nghĩa trên, nhằm xây dựng đội ngũ nguồn nhân lực du lịch có quy mô, chất lượng đáp ứng nhu cầu kinh tế - xã hội trong điều kiện hội nhập, nâng cao năng lực cạnh tranh; đồng thời hỗ trợ cho doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, người lao động trong ngành du lịch giảm bớt chi phí đối với công tác đào tạo, bồi dưỡng nhân lực trong doanh nghiệp,

Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ “Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động du lịch năm 2021” được tổ chức với hình thức học trực tuyến với gần: 170 học viên của 28 doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ du lịch trong tỉnh và hơn 260 học viên của các doanh nghiệp du lịch trên toàn quốc tham dự, thời gian đào tạo 3 buổi.

Qua lớp bồi dưỡng, người người lao động trong ngành du lịch được nâng cao kỹ năng mềm và có khả năng thích ứng, làm việc trong môi trường online, làm việc theo nhóm, giảm thời gian họp hành, phân chia công việc rõ ràng cho người lao động, có khả năng xây dựng kế hoạch công việc trên nền tảng online, người lao động có thể làm việc mọi lúc mọi nơi, quản lý công việc từ xa, tìm kiếm dữ liệu thất lạc, đặc biệt có thể giúp doanh nghiệp thực hiện tốt công tác phòng chống dịch qua việc hạn chế người đến cơ quan làm việc, liên hệ công tác, thực hiện tốt việc giãn cách trong tình hình dịch Covid-19 nhưng vẫn điều hành tốt hoạt động của doanh nghiệp.

https://dulich.petrotimes.vn/

Khuê Việt Trường

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]