Khu du lịch sinh thái Cồn Đen - Điểm đến lý tưởng thời bão giá

14:25 | 10/06/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Cồn Đen nằm cách đất liền 5km thuộc xã Thái Đô, Thái Thụy, Thái Bình. Cách thị trấn Diêm Điền 15km về phía Nam và cách trung tâm thành phố Thái Bình khoảng 40km về phía Tây. Cồn Đen nằm trong Khu dự trữ sinh quyển châu thổ sông Hồng, được UNESCO công nhận tại Việt Nam ngày 2/12/2004. Cồn Đen hiện vẫn là một cồn cát hoang sơ với thảm thực vật tự nhiên phong phú đa dạng. Phía nam của cồn cát hiện vẫn được bồi tụ, phát triển dài dưới dạng các mũi cát chạy song song với bờ.
Tạp chí du lịch Australia: Phú Quốc là “hòn đảo tình nhân”Tạp chí du lịch Australia: Phú Quốc là “hòn đảo tình nhân”
Đèo Tà Làng - Cung đường hiểm trở nhất vùng biên viễnĐèo Tà Làng - Cung đường hiểm trở nhất vùng biên viễn
Khu du lịch sinh thái Cồn Đen - Điểm đến lý tưởng thời bão giá
Khu du lịch sinh thái Cồn Đen - Điểm đến lý tưởng thời bão giá

Đến Cồn Đen, du khách có thể đi dạo trong rừng thông xanh trải dài theo cồn cát hoặc cùng nhau khám phá thảm thực vật còn nguyên sơ, hệ sinh thái rừng ngập mặn ven biển độc đáo (cây vẹt, cây bần, cây sú, hoa muống biển, dừa nước...) ở khu vực phía trong cồn. Hòa mình vào không gian biển khơi bao la, cảm nhận vị mặn mòi của biển, đắm chìm vào thiên nhiên với vô số các loài chim quý hiếm được ghi trong sách đỏ thế giới: cò thìa, mòng bể, rẽ mỏ thìa, cà trắng bắc. Khách tha hồ tìm hiểu hơn 200 loài chim, trong đó có gần 60 loài chim di cư, hơn 50 loài chim nước. Du khách còn bị thu hút bởi sức hấp dẫn kỳ lạ của cồn cát nơi đây với "bức tường xanh" là rừng ngập mặn ven biển với 500 loài động vật thủy sinh và cỏ biển có giá trị.

Trong tương lai, khu du lịch sinh thái Cồn Đen với 1.150ha quy hoạch thành khu du lịch sinh thái có bãi tắm biển, khu nghỉ dưỡng, khu vui chơi giải trí (sân thể thao, khu trượt nước), khu du lịch văn hóa tổng hợp, trung tâm mua sắm, hệ thống cây xanh... hứa hẹn trở thành điểm thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế. Hiện tại, với những ai ưa khám phá, yêu thích thiên nhiên, khu du lịch sinh thái Cồn Đen là điểm đến hứa hẹn mang lại nhiều hứng thú.

Vào dịp cuối tuần, người dân trong tỉnh có thể thực hiện chuyến du lịch trong ngày đến Cồn Đen. Từ thành phố Thái Bình, men theo quốc lộ 10, tới ngã tư Gia Lễ rẽ phải, đi theo quốc lộ 39 về tới ngã ba Thái Dương rẽ phải về ngã tư chợ Lục, đi theo đường đê khoảng 5km đến tới Cồn Đen. Đến nơi, du khách thư giãn ngắm biển, đi dạo trong rừng trên cầu khỉ dài nhất miền bắc. Sau khi tham quan, du khách sẽ được phục vụ chu đáo đồ ăn, thức uống hợp vệ sinh, tươi ngon với giá cả hợp lý, được niêm yết tại quầy cùng đội ngũ nhân viên tận tình, hiếu khách tại nhà hàng của công ty Minh Phú - đơn vị chịu trách nhiệm xây dựng một số hạng mục tại khu vực này. Đối với khách du lịch thích trải nghiệm cảm giác của du lịch bụi đến những vùng đất hoang sơ, đây là thời điểm hợp lý để đến và khám phá Cồn Đen.

Đường đến Cồn Đen khá thuận lợi cho phương tiện đi lại là xe máy. Chi phí nghỉ ngơi, ăn uống tại đây cũng khá phù hợp. Đón đầu xu hướng ấy, công ty Minh Phú đưa ra gói phục vụ tại nhà hàng "fastfood" với tiêu chí ngon, rẻ cho đối tượng khách bình dân. Vì vậy du khách có thể yên tâm nghỉ dưỡng và không lo tình trạng chặt chém như một số khu du lịch khác. Mùa hè đã đến! Xách ba lô lên đi và tận hưởng nắng gió biển khơi.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thùy Dương/TTXTDL Thái Bình

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]