Lạc chân đến thành phố Lisbon...

10:20 | 18/05/2018

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Nếu như Nhật Bản có những con đường trải dài hoa anh đào hay đất nước chùa tháp Campuchia có những công trình kiến trúc cổ đại trải qua hàng nghìn năm thì khi đến Lisbon, bạn như lạc bước đến một vùng đất được vẽ từ trong tranh?

Nhắc đến thành phố Lisbon, là nhắc đến những “đặc sản” của một thành phố biển với khí hậu ôn hòa, với những tòa nhà có màu hồng pastel độc đáo và cả những món ăn ngon làm mê đắm lòng người…

Lisbon – thành phố mà bất cứ nơi nào cũng là một bức họa độc đáo

Bạn cứ thử một lần đặt chân đến thành phố biển xinh đẹp Lisbon, chắc chắn cảnh tượng nơi đây sẽ khiến bạn phải thốt lên bất ngờ.

Lisbon là thành phố của sự lãng mạn khi mỗi nơi bạn đặt chân đến đều là một tác phẩm nghệ thuật làm lay động lòng người. Không quá rực rỡ, không quá sôi động nhưng thành phố này chính là sự kết hợp giữa nét cổ điển và sự hiện đại.

chum anh lac chan den thanh pho lisbon

Lisbon được mệnh danh là thành phố tình yêu, gắn liền với địa danh nổi tiếng Obidos – Thánh địa hôn nhân. Kỳ quan này chính là món quà sinh nhật mà quốc vương Bồ Đào Nha dành tặng cho hoàng hậu của mình.

chum anh lac chan den thanh pho lisbon

Có lẽ, điều mà Lisbon chinh phục du khách chính là khi hoàng hôn buông xuống, sắc hồng pastel nhẹ nhàng kết hợp với ánh mặt trời rực đỏ quả là một kiệt tác nghệ thuật. Và đôi khi, đó còn là những đêm trăng sáng, ánh sáng trắng xanh của ánh trăng soi rọi lên mặt biển đen thật lung linh và rực rỡ biết bao.

chum anh lac chan den thanh pho lisbon

Chút nhớ thương mang tên Lisbon

Rất nhiều người khi trở về từ thành phố xinh đẹp Lisbon của Bồ Đào Nha thường khuyên rằng: “Bạn đừng đến thành phố đó làm gì bởi bạn sẽ… phải lòng và thương nhớ “nó” cả đời mất thôi….”

chum anh lac chan den thanh pho lisbon

Nhưng khi đến Lisbon, bạn nên đến đâu để phải lòng thành phố nhỏ bé, xinh đẹp này?

chum anh lac chan den thanh pho lisbon

Đại lộ tự do Liberty Avenue của thành phố Lisbon có lẽ là nơi dù phải trả phí tham quan nhưng du khách sẽ không phải hối hận khi được dạo bước trên những con đường rộng thênh thang và chiêm ngưỡng những kiệt tác nghệ thuật xây dựng, chạm khắc nổi danh một thời...

chum anh lac chan den thanh pho lisbon
Lâu đài São Jorge kỳ vĩ

Một số điều cần lưu tâm khi đến du lịch tại thành phố Lisbon

Nếu là người ưa tìm hiểu lịch sử, Bảo tàng Nghệ thuật Cổ đại hay Bảo tàng Gulbenkian chính là một trong những địa điểm bạn không thể bỏ qua. Tại các bảo tàng quốc gia ở Lisbon đều được miễn phí vé vào cổng vào các ngày chủ nhật và đóng cửa vào thứ hai. Bạn nên lưu ý điều này nếu không muốn mất công.

Bên cạnh đó, nhắc đến Bồ Đào Nha, làm sao chúng ta có thể bỏ qua những trận đấu bò tót nảy lửa đầy kịch tính. Các bạn lưu ý những trận đấu này thường diễn ra vào thứ ba và chủ nhật hàng tuần.

Nam Phương

Theguardian

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]